Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

TP.HCM: xếp hàng đi chơi lễ


Kỷ niệm 67 năm Quốc khánh

TP.HCM: xếp hàng đi chơi lễ

TT – Dự báo hôm nay (2-9) lượng du khách tiếp tục tăng lên vì trong ngày 1-9 người dân tiếp tục đổ về bến xe, tàu phà để về quê và đi chơi lễ.

Ôtô ùn ứ xếp hàng dài chờ qua phà Cát Lái (từ Q.2, TP.HCM sang huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) sáng 1-9 – Ảnh: BÁ SƠN

Cũng trong ngày 1-9, hàng vạn người dân TP.HCM đổ tới các bến phà, bến xe… để về quê và đi chơi lễ Quốc khánh.

TP.HCM: khách đổ về bến xe, phà

Sáng 1-9, do lượng ôtô ùn ứ xếp hàng dài phía bờ Q.2 nên cảnh sát giao thông đã cho phép ôtô đậu thêm hàng ở hướng lưu thông ngược chiều. Mặt khác, do xe container quay đầu ra vào cảng Cát Lái (Q.2) thường xuyên cũng khiến tuyến đường ra phà Cát Lái bị ùn ứ. Đại diện cảng Cát Lái đã phải cử người ra điều tiết giao thông tại khu vực cổng cảng. Ban quản lý bến phà Cát Lái ước tính trong ngày 1-9 có khoảng 70.000 lượt người qua phà, tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Trong khi đó, ông Nguyễn Tấn Hảo, phó giám đốc phà Bình Khánh (huyện Nhà Bè – Cần Giờ, TP.HCM), cho biết trong ngày 1-9 có khoảng 22.000 lượt khách qua phà, tăng 10% so với ngày thường. Dự kiến lượng khách sẽ tăng cao trong ngày 2-9 và ban quản lý bến phà Bình Khánh cũng đã chuẩn bị các phương án để người dân đi lại được thuận tiện, nhanh chóng nhất.

Tại khu vực bến xe miền Đông (Q.Bình Thạnh) tuy không xảy ra kẹt xe nghiêm trọng nhưng mật độ phương tiện lớn khiến việc di chuyển qua đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, cầu Bình Triệu… khá khó khăn. Trong khu vực bến xe, số người gửi xe máy để đi chơi rất nhiều khiến bãi giữ xe của bến không đủ chỗ nên bến xe phải sử dụng một phần sân đậu xe đò để giữ xe máy.

Đại diện bến xe miền Tây cho biết ngày 1-9 có khoảng 42.000 lượt khách, tăng 75% so với ngày thường. Hành khách chủ yếu đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, An Giang… Lượng khách đến bến xe miền Tây rải rác các thời điểm trong ngày nên không xảy ra tình trạng ùn ứ, chen lấn tại các quầy bán vé xe.

Vũng Tàu: tiếp tục chống "chặt chém"

Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu cho biết trong ngày 1-9 có khoảng 30.000 du khách đã đến Vũng Tàu. Con số này không cao so với những dịp lễ trước. Theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, ngày 1-9 chưa phải là ngày cao điểm nên lượng khách chưa đông. Đường ven biển Thùy Vân – Hạ Long – Quang Trung khá yên tĩnh bởi lượng xe cộ ít.

Để chống nạn "chặt chém" du khách, ngày 1-9 đoàn liên ngành TP Vũng Tàu đã kiểm tra các quán ăn từng bị phạt và phản ảnh "chặt chém". Đoàn đã thu cân và tạm giữ giấy phép kinh doanh của bốn quán vì cân đã quá hạn sử dụng. Các quán bị thu giữ gồm: Thu Mai (Như Ý cũ, đường Phan Chu Trinh), Du Thuyền, Bạc Liêu và Cu Nướng Ngói (cùng nằm trên đường Hoàng Hoa Thám). Đoàn kiểm tra cho biết bất cứ quán nào có du khách phản ảnh "chặt chém" sẽ tịch thu giấy phép. Sáng nay (2-9), đoàn liên ngành kiểm tra giá cả của các cơ sở lưu trú.

Phú Quốc: khách đến không nhiều

Ngày 1-9, tại các điểm du lịch, bãi tắm trên đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) khách đến vui chơi khá ít. Ông Hồ Quốc Đức – trưởng phòng và tour Công ty du lịch Phước Đức (chuyên chở khách du lịch tham quan đảo Phú Quốc) – cho biết: "Lễ 2-9 năm nay khách đến Phú Quốc không nhiều, so với mọi năm chỉ bằng 1/3. Hiện hệ thống khách sạn trên đảo vẫn còn trống khá nhiều".

Khinh khí cầu trầy trật bay

Trong hai ngày 31-8 và 1-9, hàng ngàn du khách và người dân Bình Thuận đã đến với lễ hội khinh khí cầu (KKC) quốc tế tại Bình Thuận lần 1-2012. Buổi sáng (từ 5g30-7g là giờ thích hợp cho KKC bay) ngày đầu tiên trình diễn KKC, vì lý do thời tiết, nhiều du khách chỉ chứng kiến được 3/17 KKC bay lên. Số KKC còn lại phải hủy bỏ bay và thu dọn. 17g cùng ngày, khi tất cả êkip phục vụ KKC đã sẵn sàng chuẩn bị mọi thứ, một KKC đầu tiên được bơm lên và chuẩn bị bay. Tuy nhiên, gió lại xoay chiều liên tục, do vậy tất cả phải ngậm ngùi thu dọn mọi thứ. Đến sáng 1-9, cũng chỉ 5 KKC có thể bay lên được. Chiều cùng ngày, cuộc "chơi" bị hủy vì mưa!

Còn hai ngày nữa lễ hội kết thúc, hi vọng thời tiết sẽ thuận lợi hơn cho các phi công bay trên bầu trời VN.

Sau hai ngày cố gắng được bay, nữ phi công Miriam Jurg đã phải ngồi dưới đất xếp lại khinh khí cầu của mình trong lúc đồng nghiệp bay trên trời –  Ảnh: T.T.D.

T.T.D.

Hà Nội: đông người vào viếng lăng Bác

Trong dịp lễ Quốc khánh, Hà Nội đón một lượng khách khá lớn từ ngoại thành và các tỉnh thành khác đổ về. Khách chủ yếu tập trung tại một số địa điểm như công viên Thủ Lệ, lăng Bác, bảo tàng, Văn Miếu Quốc Tử Giám. Đặc biệt, nhiều gia đình có con nhỏ chọn cách cho con đi chơi vườn thú nên công viên Thủ Lệ trở nên khá tấp nập từ sáng sớm. Khu vực lăng Bác đến trưa vẫn còn người xếp hàng đợi vào lăng viếng Bác.

Hải Phòng, Quảng Ninh: khách tăng mạnh

Ngày 1-9, lượng khách đến các khu du lịch quốc tế Tuần Châu, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Cát Bà, Đồ Sơn (Hải Phòng) tăng mạnh. Bãi biển Đồ Sơn, Cát Bà đông nghẹt khách. Các tàu du lịch tại bến Bính (Hải Phòng) thường xuyên trong tình trạng quá tải.

Ông Hà Quang Long, giám đốc Sở VH-TTDL tỉnh Quảng Ninh, cho biết lượng khách đến Hạ Long trong dịp này tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có khoảng 15.000 phòng khách sạn và 1.500 phòng trên tàu du lịch nghỉ đêm nhưng có hơn 90% số phòng đã được đặt trước.

Tại Hải Phòng, các khu du lịch Cát Bà, Đồ Sơn cũng đón hơn một vạn du khách đến tham quan trong ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ. Hơn 90% khách sạn lớn ở các khu du lịch này đã hết phòng.

Hội An, Đà Nẵng: ảnh hưởng do thời tiết

Tại Hội An, do thời tiết dịp lễ 2-9 có mưa và trời rất âm u khiến lượng du khách đến đây không như mong muốn. Một số công ty lữ hành ở Hội An cho biết khách đến phố cổ và đảo Cù Lao Chàm chủ yếu là khách nội địa (đặc biệt là Hà Nội).

Còn tại Đà Nẵng, không khí du lịch cũng không xôm tụ lắm. Tại các điểm du lịch như Bảo tàng Chăm, bãi biển Mỹ Khê… thưa vắng du khách. Một số người dân thành phố lựa chọn đi chơi ở các khu suối du lịch trên địa bàn và ở Thừa Thiên – Huế cũng không được thỏa mãn do trời mưa dông. Riêng tại khu du lịch Bà Nà Hills có hàng ngàn du khách đổ về đây nghỉ lễ. Đại diện Bà Nà Hills cho biết phòng khách sạn nghỉ trong đêm 1-9 đã hết chỗ, đêm 2-9 chỉ còn bốn phòng.

Người Mông ăn Tết độc lập

Từ ngày 31-8, người Mông ở Lào, Trung Quốc, từ Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai hay cả Thanh Hóa, Nghệ An… đổ về Mộc Châu (Sơn La) để ăn Tết độc lập. Cao nguyên Mộc Châu mỗi ngày một đông hơn bởi những chiếc váy Mông rực rỡ dọc đường đi, đường vào bản. Ngày tết uống rượu, thổi khèn, đấu vật… và cũng là ngày những chàng trai cô gái Mông tìm người yêu, tìm bạn đời. Không khí tết ở trong nhà tràn cả ra ngõ, ra cả con đường đi vào bản.

Người Mông ở bản Cao Phạm (Mộc Châu) đón du khách bằng tiếng khèn rộn rã  – Ảnh: VIỆT DŨNG

VIỆT DŨNG

Nha Trang dư phòng

Sau cơn mưa lớn đêm 31-8, ngày 1-9 thời tiết ở Nha Trang âm u, bãi biển dọc đường Trần Phú vắng khách hơn cả những ngày cao điểm mùa hè. Thỉnh thoảng mới có một vài nhóm bạn và gia đình tổ chức tắm biển hoặc ăn uống dọc công viên. Trong khi đó tại bến du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên, lượng tàu xuất bến vẫn không đạt được số lượng như dự kiến. Theo số liệu thống kê, ngày 1-9 chỉ có 160 tàu xuất bến với khoảng 2.500 lượt khách, giảm hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước. Tại khu du lịch tháp bà Ponagar chỉ có khoảng 1.000 lượt khách tham quan, chưa bằng 1/2 lượt khách trong ngày cao điểm tháng 6.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ trưa ngày 1-9, nhiều khách sạn nhỏ dọc đường Trần Phú như Thái Dương, Song Linh, Thanh Thủy… treo biển "còn phòng". Do du khách về Nha Ttrang trong dịp lễ 2-9 không tăng cao như thông thường nên ga Nha Trang và Bến xe khách phía Nam Nha Trang không xảy ra tình trạng hết vé.

Nhóm PV



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét