Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Barcelona toàn thắng, Real Madrid có 3 điểm đầu tiên


(TNO) Barcelona tiếp tục cho thấy sức mạnh khi giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ khó chơi Valencia. Trong khi đó, Real Madrid đã tìm được trận thắng đầu tiên ở mùa giải mới khi đánh bại Granada 3-0.

Real Madrid lội ngược dòng đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha
Thua Getafe, HLV Mourinho nổi giận với học trò
Messi giải cứu Barcelona, Real Madrid bị hạ

Barcelona thắng Valencia 1-0
Adriano (giữa) ghi bàn duy nhất giúp Barcelona toàn thắng – Ảnh: Reuters

Sau một mùa giải thất bại, Barcelona đang quyết tâm tìm lại vị thế của mình. Việc bị Real Madrid đánh bại trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha không ảnh hưởng gì nhiều đến đội bóng xứ Catalan khi tiếp đón Valencia trong khuôn khổ vòng 3 La Liga.

Các học trò của HLV Tito Vilanova là những người chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Họ liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Diego Alves bên phía Valencia.

Tuy nhiên, trong trận đấu này, các ngôi sao tấn công của Barcelona như Lionel Messi, Pedro, Alexis Sanchez hay Cesc Fabregas tỏ ra không có duyên ghi bàn. Những cơ hội cứ lần lượt trôi qua mũi giày của họ mà không ai có thể ghi bàn.

Người duy nhất có thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lại là hậu vệ Adriano. Được HLV Vilanova sử dụng thay cho Jordi Alba, cầu thủ người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng. Phút 23, nhận bóng từ quả đá phạt góc nhanh bên cánh trái, Adriano đi bóng thêm vài nhịp rồi tung cú sút rất đẹp từ ngoài vùng cấm địa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Về phần Valencia, họ dường như chỉ biết chịu trận trước những đợt tấn công của đội chủ nhà. Trong suốt 90 phút của trận đấu, “Bầy dơi” chỉ tạo được 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Barcelona. Đó là cú sút sạt cột dọc của Roberto Soldado ở đầu hiệp 1 và pha đánh đầu vọt xà của Victor Ruiz vào cuối trận.

Với chiến thắng này, Barcelona giành được 9 điểm tối đa kể từ đầu giải. Đó sẽ là tiền đề để đội chủ sân Nou Camp hướng đến chức vô địch La Liga mùa giải này.

Real Madrid thắng Granada 3-0
Ronaldo (giữa) đã có 150 bàn trong 149 trận cho Real Madrid – Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Real Madrid đã tìm được chiến thắng đầu tay sau hai trận đấu gây thất vọng. Ở hai trận đấu trên, Cristiano Ronaldo đều tịt ngòi. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi “Kền kền trắng” tiếp Granada trong trận đấu rạng sáng nay (3.9, giờ VN).

Trở về với nỗi thất vọng tại lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, Ronaldo dường như muốn chứng minh rằng anh xứng đáng có được danh hiệu đó. Ngôi sao người Bồ Đào Nha tích cực di chuyển và liên tục đe dọa khung thành đội khách.

Những nỗ lực của Ronaldo đã được đền đáp khi anh lập một cú đúp ở các phút 26 và 54. Với những pha làm bàn này, cựu tiền đạo Manchester United đã có 150 bàn trong 149 trận cho Real Madrid, một hiệu suất rất đáng nể.

Bên cạnh Ronaldo, các cầu thủ tấn công khác của Real Madrid cũng thi đấu ấn tượng trong trận này. Karim Benzema nhiều lần uy hiếp khung thành Granada và là người chuyền bóng để Gonzalo Higuain ấn định chiến thắng cho đội nhà.

Khánh Uyên



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét