Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2012

Trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KHCN thuộc ...


(HNM) – Chiều 1-9, tại Hà Nội, Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ (KHCN) phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ KH-CN tổ chức lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KHCN thuộc lĩnh vực quốc phòng – an ninh năm 2010 cho các tác giả của 4 công trình, cụm công trình khoa học, công nghệ thuộc lĩnh vực quốc phòng – an ninh. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ KH-CN, Chủ tịch Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KHCN Nguyễn Quân khẳng định, 4 công trình, cụm công trình KHCN thuộc lĩnh vực quốc phòng – an ninh được trao giải lần này là những công trình đặc biệt xuất sắc, có giá trị khoa học và thực tiễn cao, có ảnh hưởng rộng lớn, lâu dài trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Trực tiếp trao giải cho 32 nhà khoa học đại diện cho 75 nhà khoa học, 17 tập thể tác giả của 4 công trình, cụm công trình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chúc mừng, biểu dương những cố gắng, sự hy sinh, cống hiến của các nhà khoa học lĩnh vực quốc phòng – an ninh trong quá trình nghiên cứu, chế tạo, sản xuất ra các sản phẩm phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, đặc biệt là các nhà khoa học, tập thể khoa học tác giả của 4 công trình, cụm công trình này. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đây là giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các công trình, cụm công trình khoa học, là sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước đối với sự cống hiến của các nhà khoa học cho đất nước. Các công trình, cụm công trình này là kết quả của quá trình miệt mài, say mê, nghiêm túc cống hiến trí tuệ, tài năng của các nhà khoa học. Trong đó, một số công trình đã tạo ra sản phẩm có tính năng vượt trội hoặc tương đương nhưng giá thành chỉ bằng 65-70% sản phẩm ngoại nhập, có giá trị kinh tế cao, nâng cao sức mạnh quốc phòng – an ninh. Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các nhà khoa học, tập thể khoa học trong và ngoài nước tiếp tục phát huy trí tuệ, tài năng, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét