Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Ùn ùn đi chơi lễ


Năm nay, lễ 2-9 nhằm chủ nhật nên người dân cả nước tận dụng nghỉ bù ngày thứ hai để đi chơi, khiến nhiều tuyến đường ở các TP lớn bị ùn tắc.

Chật vật tìm nơi trú ngụ

Tại Bến xe Miền Tây – TPHCM, khách qua bến trong 2  ngày 1 và 2-9 đạt hơn 70.000 lượt. Theo đó, lượng khách cao nhất là ngày 1-9 với hơn 40.000 lượt, tăng 75% so với ngày thường; chủ yếu đổ về các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, An Giang và Đồng Tháp. Riêng Bến xe Miền Đông, trong những ngày lễ, có hơn 72.000 lượt khách, tăng 49% so với ngày thường. Do đặc thù các tuyến tại đây có cự ly dài hơn các tuyến miền Tây nên khách tranh thủ đi từ chiều 31-8 với gần 40.000 lượt.

Trong 2 ngày 1 và 2-9, ước tính có hơn 100.000 lượt khách qua Bến phà Cát Lái, tăng gấp 2 – 3 lần ngày thường, dẫn đến kẹt xe cục bộ. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, lúc 10 giờ cùng ngày, đã xảy ra kẹt xe kéo dài khoảng 2 km phía bờ quận 2 – TPHCM. Nhân viên bến phà Cát Lái đã được tăng cường ra cách cổng khoảng 300 m để bán vé cho khách, đồng thời cho phép lưu thông vào làn đường dành cho xe từ phà đi ra.


Xa lộ Hà Nội (TPHCM) bị ùn tắc vào chiều 2-9. Ảnh: THÀNH ĐỒNG

Số lượng khách ở các khu du lịch của tỉnh Bình Thuận cũng tăng đột biến. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh này, dự kiến đến hết ngày 3-9, sẽ có ít nhất 200.000 lượt du khách đến nghỉ dưỡng tại các resort ở Mũi Né, Kê Gà và Đồi Dương – Thương Chánh (TP Phan Thiết), tăng gần 60% so với năm trước. Theo khảo sát của phóng viên Báo Người Lao Động, sáng 2-9, hầu hết các khách sạn lớn ở Bình Thuận đã "cháy" phòng. Nhiều tốp du khách không đặt chỗ trước phải chật vật tìm nơi
trú ngụ.

Tại tỉnh Ninh Thuận, hơn 70% số phòng ở các resort, khách sạn thuộc khu du lịch Bình Sơn – Ninh Chữ và trung tâm TP Phan Rang – Tháp Chàm có khách lưu trú. Đây là lần đầu tiên tỉnh Ninh Thuận đạt kỷ lục về số lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp lễ 2-9 với hơn 40.000 lượt trong các ngày từ 31-8 đến 3-9. Hầu hết du khách chọn điểm tham quan là làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, làng gốm cổ Bàu Trúc, động cát di động Nam Cương của huyện
Ninh Phước…

Xem lễ hội, đi mua sắm

Sáng 2-9, hàng ngàn người đã tụ tập về hai bên bờ sông Hàn (Đà Nẵng) để xem và cổ vũ cho các tay chèo tại giải đua thuyền truyền thống Đà Nẵng mở rộng do Sở VH-TT-DL phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Đà Nẵng tổ chức. Ông Lê Nguyên Hồng, Trưởng ban tổ chức giải, cho biết đây là một trong những giải đua thuyền thống được duy trì từ nhiều năm nay, cũng là dịp để du khách và người dân thưởng ngoạn trong dịp lễ. Trên sông Hàn (đoạn từ cầu Rồng đến cầu sông Hàn) cũng có hàng ngàn người dân và du khách đổ về xem chương trình lướt ván.

Phòng Quản lý lữ hành – Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng cho biết lượng khách du lịch đến TP này trong dịp lễ 2-9 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2011. Đây là thời điểm các công ty lữ hành đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu để thu hút khách du lịch. Theo đại diện Công ty Du lịch Việt Đà – Đà Nẵng, dịp lễ năm nay, du khách lựa chon tour ngắn ngày tăng hơn năm trước.

Tuy nhiên, từ khoảng 19 giờ trở đi, tại các tuyến đường trung tâm như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Bài, Thanh Niên, Bắc Sơn, Điện Biên Phủ… lại trở nên đông đúc, thậm chí chật cứng người từ khắp nơi đổ về. Theo ước tính, lễ 2-9 năm nay có khoảng 30.000 du khách từ khắp cả nước đã đổ về thủ đô



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét