Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

B.Bình Dương: Đằng sau sự thoái lui của “Khổng Minh đất Thủ” - Bóng Đá +



>> 5 ngoại binh hứa hẹn tỏa sáng ở V-League 2013


>> Becamex Bình Dương: Bây giờ hoặc không bao giờ


>> Đến lượt B.BD bác bỏ tin Mạc Hồng Quân đến thử việc


Ra đi để tự giải thoát

Có lần chúng tôi gọi ông Trần Văn Đường xin xác nhận thông tin vụ Trọng Hoàng và Âu Văn Hoàn đầu quân cho B.BD thực hư như thế nào. Khá bất ngờ, ông Đường nổi nóng và phủ nhận hoàn toàn việc này.


Thực tế, bộ đôi tuyển thủ QG này đã có cuộc gặp gỡ riêng với Chủ tịch HĐQT công ty CPBĐ Becamex Bình Dương Nguyễn Minh Sơn. Chính ông Sơn sau đó đã thừa nhận chuyện này là có thật. Nói lại chuyện cũ một chút để thấy ở "thượng tầng" chưa hẳn đã thu về một mối. Ở đây, ông Đường, người giữ chức danh Chủ tịch kiêm Trưởng đoàn B.BD nhưng không có quyền lực thực sự.


Vài ngày trước, ông Trần Văn Đường đã bất ngờ nộp đơn xin thôi làm chức Trưởng đoàn bóng đá B.BD. Gần như ngay lập tức, đội bóng đất Thủ đã có người mới, đó là ông Trần Văn Hiệp, một cựu trợ lý ngôn ngữ của ĐTQG. Nói nôm na, chức danh của ông Hiệp cũng tương tự như  chức GĐĐH mà ông Đường đã từng nắm.


Đằng sau sự ra đi của ông Đường có một câu hỏi: Phải chăng ông Đường tự tìm cho mình sự giải thoát khi không được trao ấn kiếm? Người ta có cái lý của mình, nếu nhìn từ vụ Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, hay Aniekan, cũng như những cú chuyển nhượng về B.BD nhưng lại "lách qua cửa" ông Đường một cách… rất ngọt. Tất nhiên, thực, hư thế nào cũng chỉ "nhà" B.BD mới rõ.


Khổng Minh không gặp thời

Như đã nói, ông Đường được xếp vào hàng ngũ những người quản lý giỏi nhất của BĐVN. Ông Đường vốn nói ít làm nhiều nhưng 2 năm qua kể từ ngày trở lại B.BD, có vẻ như vị "Khổng Minh của bóng đá đất Thủ" đã không được hạnh phúc như cái thời từng góp công đưa B.BD ngự trị trên đỉnh V-League.


Vì vậy thoái lui giống như một sự giải thoát cho ông Đường. Chỉ tiếc cho B.BD, trong bối cảnh cỗ xe cần siết lại ốc vít để tìm lại sức mạnh, lúc họ cần một người quản lý có kinh nghiệm trên sân cỏ và hậu trường lại để một vị "kiến trúc sư" tài ba như ông Đường ra đi.


Từ việc nhà tài trợ Maritime Bank (Ngân hàng Hàng Hải) rút lui, đến chuyện ông Trần Văn Đường xin thôi chức ngay trước thềm mùa giải mới rõ là những thông tin chẳng mấy vui vẻ với NHM đất Thủ.


Dĩ nhiên, "vắng mợ thì chợ vẫn đông", không có ông Đường, B.BD vẫn phải tiến lên, vẫn phải hô quyết tâm để giành chức vô địch. Bởi như đề cập, nếu mùa này HLV Cho Yoon-Hwan không vô địch thì đó là điều khó chấp nhận, nhất là sau những gì mà lãnh đạo Bình Dương đã tạo điều kiện cho họ.


Thôi thì cứ… hạ hồi phân giải!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét