Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Nhà tài trợ rút lui, B.Bình Dương vẫn tự tin nhập cuộc



Đội bóng đất Thủ vừa nhận được tin không vui khi Maritime Bank, đơn vị tài trợ chính cho B.Bình Dương trong ba mùa bóng liên tiếp (2010-2012) đã rút lui vào giờ chót, không tiếp tục tài trợ cho B.Bình Dương ở mùa bóng 2013 do khó khăn về tài chính.

Hàng năm Maritime Bank tài trợ cho B.Bình Dương số tiền lên đến 15 tỷ đồng. Với các đội bóng khác nếu bị nhà tài trợ cắt ngang số tiền này họ sẽ lập tức lao đao ngay nhưng B.Bình Dương thì khác. Dù bị ngưng tài trợ khi mùa bóng 2013 sắp khởi tranh nhưng họ không quá lo lắng về tài chính.

Theo ông Cao Văn Chóng – PTGĐ Công ty CP Câu Lạc Bộ Bóng Đá Bình Dương, đơn vị quản lý điều hành CLB B.Bình Dương thì ngân sách dự kiến cho hoạt động của B.Bình Dương mùa bóng này là 40 tỷ đồng, trong đó có 15 tỷ đồng từ Maritime Bank. Nhưng do đối tác rút lui nên đội bóng sẽ xoay tiền bằng những phương án khác.


Từ mùa bóng này Maritime Bank sẽ không còn đồng hành cùng B.Bình Dương.

B.Bình Dương là đội bóng kiếm tiền giỏi bậc nhất V.League khi có nhiều phương án kinh doanh. Theo ông Chóng, hàng năm B.Bình Dương khai thác quảng cáo trên Đại lộ Bình Dương và khu Thành phố mới Bình Dương (hiện B.Bình Dương đang quản lý trên 600 bảng quảng cáo tại khu vực này), khai thác quảng cáo trong sân vận động. Hoạt động này mỗi năm đem lại cho chúng tôi trên 20 tỷ.

Ngoài ra, B.Bình Dương còn có hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản, đây cũng là hoạt động đem về nguồn thu lớn cho B.Bình Dương trong nhiều năm qua.  Bên cạnh đó, đội bóng  còn nhận được sự hỗ trợ từ Tổng công ty Becamex IDC và các công ty thành viên. Hiện Tổng công ty Becamex IDC có trên 40 công ty con, công ty liên kết.

Nhìn chung Maritime Bank cũng chỉ đóng vai trò nhà tài trợ cho B.Bình Dương như VP Bank ở Hoàng Anh Gia Lai chứ không phải là "bầu sữa" chính nuôi đội bóng như trường hợp của Kiên Long Bank ở Kiên Giang hay SH Bank ở Đà Nẵng. Vì thế, đội bóng đất Thủ không quá bị động về vấn đề tài chính khi vẫn được Tổng công ty Becamex hỗ trợ hết mình.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét