Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

CLB Bình Dương gặp khó vì nhà tài trợ rút lui


Đội chủ sân Gò Đậu phải điều chỉnh lại logo trên ngực áo, xe chở đội, bảng quảng cáo… sau khi nhà tài trợ bất ngờ rút lui.

Nhà tài trợ Maritime Bank sẽ không xuất hiện trên áo đấu của Bình Dương mùa tới. Ảnh: An Nhơn

Ngày 20/2, Ngân hàng Hàng hải (Maritime Bank) đã gửi văn bản đến Tổng công ty Becamex với nội dung thông báo không thể tiếp tục tài trợ cho CLB Bình Dương trong mùa bóng 2013. Công văn nêu rõ: “Do tình hình khó khăn của nền kinh tế Việt Nam nói chung và của ngành Ngân hàng nói riêng và trên cơ sở cân đối nguồn vốn tài trợ cho hoạt động quảng bá thương hiệu, Maritime Bank rất tiếc chưa thể tham gia tài trợ cho đội bóng Bình Dương ở mùa bóng 2013″.

Ba mùa bóng gần đây, mỗi năm ngân hàng này tài trợ cho Bình Dương 15 tỷ đồng. Với nguồn thu này, CLB Bình Dương đã dự tính ngân sách hoạt động cho mùa bóng 2013 là 40 tỷ đồng. Việc nhà tài trợ bất ngờ rút lui khiến đội chủ sân Gò Đậu gặp nhiều khó khăn cho CLB trong việc điều chỉnh lại logo trên ngực áo, xe chở đội, bảng quảng cáo…

Theo ông Cao Văn Chóng – Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần CLB bóng đá Bình Dương, trước Tết Nguyên Đán vừa qua, nhà băng này có nguyện vọng tiếp tục đồng hành cùng Bình Dương tại mùa bóng 2013 nhưng họ muốn có một số điều chỉnh vì tình hình khó khăn chung của nền kinh tế. “Việc nhà tài trợ rút lui khi mùa giải cận ngày khai mạc chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến CLB nhưng tôi tin rằng Bình Dương vẫn tự tin để nhập cuộc”, ông Chóng khẳng định.

Cũng theo ông Chóng, Bình Dương đang có nguồn thu từ các hoạt động khai thác quảng cáo với số tiền 20 tỷ đồng mỗi năm. Ngoài ra, đội còn có hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản, đây cũng là hình thức đem về nguồn thu lớn cho Bình Dương trong nhiều năm qua. Sau khi ngân hàng này rút lui, đội vẫn còn nhà tài trợ chính là Becamex IDC.

Liên quan đến tình hình đội bóng, sau khi giành hạng ba tại Chang Chonburi Cup vừa qua, toàn đội nghỉ Tết và bắt đầu tập trung lại vào ngày 15/2. Vừa qua, HLV Cho Yoon Hwan quyết định đẩy tiền đạo Philani xuống đội hạng Nhất TDC Bình Dương, sau khi đã có ba ngoại binh là trung vệ Vincent, tiền vệ Aniekan và tiền đạo Sunday. Hiện, thầy trò Cho Yoon Hwan  tập huấn tại Bình Phước, trước khi hành quân đến sân Thống Nhất gặp Xi măng Xuân Thành Sài Gòn ở trận  mở màn V-League vào ngày 2/3.

An Nhơn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét