Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Becamex Bình Dương: Bây giờ hoặc không bao giờ - Bóng Đá +



>> “Becamex Bình Dương đã khóa sổ chuyển nhượng"


>> Becamex Bình Dương "tái hôn" với Huỳnh Kesley


>> Bình Dương "thương thầm" cầu thủ Việt kiều Đặng Văn Robert



Nhìn từ Philani & Vũ Phong


Khi B.BD tuyên bố sẽ đẩy Philani xuống đội hạng Nhất TDC.BD, nhiều người đã ngạc nhiên bởi Philani là một công thần và vẫn là một trong những cầu thủ đáng xem, dù anh đã bước qua tuổi 33. Nhưng lãnh đạo B.BD lại không nghĩ thế, Philani hay bất cứ ai, dù có là gì đi nữa thì cũng phải phục vụ cho sự hiệu quả.


Nói thẳng ra, đây chính là hành động phục vụ cho tham vọng "không bao giờ nói ra" là giành lại chức Vô địch sau 3 năm B.BD mãi chơi trò… đuổi hình bắt Cúp. Và nó cũng chứng minh cho quan điểm cứng rắn của lãnh đạo đội bóng này rằng, đã đến lúc chấm dứt tư tưởng "ăn mày dĩ vãng". Việc loại bỏ Philani, một tấm gương phản chiếu thời vàng son quá khứ, thay vào đó một làn gió tươi mới như Sunday Emmanuel là một minh chứng.


Philani rời B.BD, có ngẫu nhiên hay không khi chiếc băng đội trưởng được trao cho Vũ Phong? Câu trả lời là không! Có một sự thật, khi B.BD "phú quý giật lùi", việc chọn ai đeo băng đội trưởng là cả một câu chuyện dài trong phòng thay đồ. Từ chuyện thủ môn Thế Anh bị đẩy đi, đến Quang Thanh suýt là người SG.FC, rồi sau đó Philani – cầu thủ nước ngoài đầu tiên được chọn đeo băng đội trưởng, có vẻ như mọi thứ ổn hơn đôi chút.


Bây giờ, Vũ Phong cũng được chọn dựa trên tiêu chí "đạo đức đi trước chuyên môn". Dĩ nhiên, nó không nằm ngoài mục tiêu xây dựng một đội bóng "xanh, sạch, đẹp", vốn là một trong những "chất liệu" giúp B.BD viết nên những câu chuyện cổ tích trên đỉnh V-League 2007 và 2008.


Khối rubic của HLV Cho Yoon – Hwan

Sau mùa bóng 2012, nhiều người đã đồn đoán rằng, HLV Cho Yoon – Hwan sẽ phải khăn gói ra đi. Nhưng sự thật không phải như thế. Bằng một cuộc cải tổ từ thượng tầng, với những bàn tay sắt bọc nhung, lãnh đạo B.BD đã phát đi những tín hiệu sẽ giao cho nhà cầm quân Hàn Quốc những quyền năng đặc biệt để lèo lái B.BD tìm lại vinh quang.


Tất nhiên, chưa ai dám nói, cái "cối xay tướng" ở đất Thủ sẽ ngừng hoạt động, nhưng ít nhất đến thời điểm này, có vẻ như mọi thứ đang rất "êm" với ông Cho. Vấn đề bây giờ là vị HLV xứ Kim chi sẽ làm gì và ứng xử thế nào với khối rubic trong tay, cũng như tham vọng xưng Vương của B.BD. Ở thời điểm hiện tại, ông Cho đang là HLV sướng nhất V-League vì sở hữu một đội hình trong mơ. Với 4 cầu thủ nhập tịch gồm Phan Văn Santos, Nguyễn Hoàng Helio, Nguyễn Trung Sơn và Huỳnh Kesley, cộng thêm 3 ngoại binh là Aniekan, Sunday, Vincent, B.BD đã tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại. Đó là chưa nói đến dàn sao nội đã và đang khoác áo ĐTQG như: Tăng Tuấn, Anh Đức, Vũ Phong, Xuân Hợp… Với lực lượng như vậy, sẽ là thảm họa nếu B.BD lại chơi thứ bóng đá chỉ mang tính hăm dọa như vài mùa bóng đã qua.


Tóm lại, tham vọng càng cao thì rủi ro càng lớn, hẳn các nhà làm bóng đá B.BD vẫn chưa quên những bài học "đỏ vỏ nhưng xanh lòng" sau 2 chức vô địch đầu tiên. Nói nôm na, ở mùa giải 2013, chừng nào HLV Cho Yoon – Hwan cùng các học trò chưa cầm được chiếc cúp trên tay thì đừng nói là thành công; bởi ở B.BD, kết quả giữa mùa đôi khi chẳng nói lên điều gì. Nếu không tin, ông Cho có thể tham khảo những người tiền nhiệm như Mai Đức Chung hay Đặng Trần Chỉnh sẽ rõ…


HLV TRƯỞNG: Cho Yoon – Hwan (51 tuổi)

Được mời thay HLV Đặng Trần Chỉnh từ vòng 14 V-League 2012. B.BD kết thúc mùa giải vừa rồi với vị trí thứ 6 mà ông Choi không bị sa thải được xem là sự kiên nhẫn của lãnh đạo CLB này. Nhưng đặc ân ấy sẽ không đến lần thứ hai với cựu tuyển thủ QG Hàn Quốc nếu B.BD không thể hiện được tư cách của một ƯCV vô địch ngay ở thời điểm xuất phát.


Danh sách cầu thủ
Thủ môn

1.Phan Văn Santos          (1977)

16. Đặng Đình Đức         (1982)

24. Lâm Ấn Độ               (1991)
Hậu vệ

3. Vicent Bossou              (1986)

4. Trần Chí Công             (1983)

20. Huỳnh Quang Thanh  (1984)

27. Nguyễn Văn Sản        (1991)

19. Trương Huỳnh Phú     (1988)

5.  Mai Xuân Hợp            (1986)

22. Nguyễn Trọng Giáp    (1986)

25. Nguyễn Tấn Công      (1990)

23. Phạm Minh Đức        (1987)

2. Ngô Tuấn Tùng            (1987)

15. Nguyễn Hoàng Helio  (1981)
Tiền vệ

21. Nguyễn Công Huy      (1987)

6. Nguyễn Vũ Phong        (1985)

12. Lê Đức Tài           (1989)

14. Aniekan Akon          (1986)

8. Nguyễn Trung Sơn       (1982)

18. Nguyễn Tăng Tuấn     (1986)
Tiền đạo

9. Sunday Emmanuel       (1992)

7. Huỳnh Kesley              (1981)

11. Nguyễn Anh Đức       (1985)

17. Trịnh Quang Vinh      (1987)

26. Phạm Trung Hiếu       (1993)


Đôi nét về B.BD
SVĐ: Gò Đậu, sức chứa 18.250 chỗ.
Thứ hạng mùa trước: 6/14
Thành tích: Vô địch V-League 2007 &2008, Á quân V-League 2006 & 2009, Siêu Cúp QG 2007 & 2008
Mục tiêu mùa này: Vô địch
Ngân sách hoạt động: 60 tỷ đồng
Dự đoán: Vô địch


Cầu thủ đến: Huỳnh Kesley, Mai Xuân Hợp, Sunday, Vincent, Aniekan
Cầu thủ đi: Philani, Samson, Hữu Thắng, Công Minh (xuống đội trẻ TDC.BD)


Điểm mạnh

Dàn cầu thủ đồng đều với 4 cầu thủ nhập tịch, 3 ngoại binh chất lượng và nhiều cầu thủ nội đã và đang là tuyển thủ khoác áo các ĐTQG.


Có tiềm lực tài chính dồi dào và giàu tham vọng vô địch sau 3 mùa trắng tay.


Lực lượng CĐV hùng hậu bậc nhất V-League, đây sẽ là "cầu thủ thứ 12" tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng đất Thủ.


Điểm yếu

Việc gắn kết các ngôi sao sẽ là bài toán mà HLV Cho Yoon- Hwan phải giải đầu tiên.


Mùa 2012, ngoài thể lực, HLV Cho Yoon – Hwan chưa để lại nhiều dấu ấn chiến thuật trên sân.

B.BD có một căn bệnh đã trở thành kinh niên, khiến họ hụt hơi ở vài ba mùa qua đó là "tự mãn" khi đã có một chút thành tích.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét