Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

B.Bình Dương 'than trời' vì lịch thi đấu của VPF



Lãnh đạo đội bóng đất Thủ đã tỏ ra rất thất vọng với lịch thi đấu chính thức của V.League 2013 mà Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa mới gửi đến các CLB.

Lịch thi đấu V.League 2013 đã có từ sớm nhưng chưa làm hài lòng các CLB, trong đó có Becamex Bình Dương (B.Bình Dương). Vì thế, từ trước Tết Nguyên đán, đội bóng đất Thủ đã có công văn gửi đến VPF để xin điều chỉnh lại cho hợp lý hơn. Cụ thể, trong công văn của mình phía B.Bình Dương muốn VPF sẽ xem xét lại lịch thi đấu từ vòng 16 đến 21 V.League.

Trong khoảng thời gian hơn 1 tháng này, B.Bình Dương sẽ phải liên tục di chuyển từ Nam ra Bắc và ngược lại để thi đấu từ Bình Dương, Đồng Nai ra Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa… Theo quan điểm của lãnh đạo B.Bình Dương thìu điều này  sẽ vừa gây lãng phí về tài chính, vừa làm hao mòn thể lực của các cầu thủ.


B.Bình Dương có lực lượng hùng hậu để chuẩn bị cho mùa bóng 2013.

B.Bình Dương mong muốn VPF linh động sắp xếp lại lịch thi đấu những vòng liền kề cùng một cụm trên sân khách để tạo điều thuận lợi cho CLB vừa tiết kiệm được chi phí, lại vừa giúp các cầu thủ có đủ thể lực tốt nhất để thi đấu. Tuy nhiên kể từ khi làm công văn vào ngày 18/12 đến nay, phía B.Bình Dương vẫn chưa được VPF phản hồi. Mới đây nhất, B.Bình Dương đã làm một công văn thứ 2 gửi đến Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng ban tổ chức V.League 2013 Phạm Duy Ly để mong được giải đáp thỏa đáng.

Một lãnh đạo của B.Bình Dương rất bức xúc cho rằng: “VPF yêu cầu các CLB góp ý để VPF ban hành lịch thi đấu chính thức, B.Bình Dương chúng tôi rất tích cực đóng góp mà lại không nhận được hồi âm, cũng như không được tiếp thu. Vậy thì VPF yêu cầu các CLB góp ý làm gì?”.

Liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự của đội bóng đất Thủ họ đã nhanh chóng chốt danh sách dự V.League 2013. Ở danh sách ngoại binh, 3 cầu thủ được chọn là Aniekan Ekpe, Vincent Bossou và Emmanuel Sunday. Philaini Kubheka và Samson Kpenosen sẽ được chuyển xuống đội TDC.Bình Dương.

Tuy nhiên, đây chưa phải là quyết định cuối cùng bởi điều lệ giải cho phép hạn chót đăng ký ngoại binh đã có ITC tại Việt Nam đến tận ngày 15/3, nên mọi chuyện có thể thay đổi vào phút chót. Bất ngờ nhất trong quyết định này là việc công thần Philani bị đẩy xuống đội hạng Nhất TDC. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ 34 tuổi này đã xuống và việc anh không thể cạnh tranh với Emmanuel Sunday, cựu cầu thủ U21 Nigieria và rất được HLV Calisto ưa thích là điều dễ hiểu. Cựu cầu thủ Thanh Hóa này đã liên tục được Calisto chèo kéo về thi đấu cho CLB Pacos De Ferreira của Bồ Đào Nha trong năm 2012.

Do Huỳnh Quang Thanh đang bị chấn thương dài hạn nên tiền vệ Vũ Phong và tiền đạo Huỳnh Kesley được chỉ đạo là 2 đội trưởng của B.Bình Dương mùa giải năm nay. Họ cũng sẽ quản lý 2 nhóm nội binh và ngoại binh của đội bóng đất Thủ.

Lịch thi đấu V.League 2013 từ vòng 16 đến 21 của B.Bình Dương:

-  Vòng 16 (14/07) : B.Bình Dương – Đồng Nai

-  Vòng 17 (20/07) : Hà Nội TT – B.Bình Dương

-  Vòng 18 (28/07) : B.Bình Dương – SLNA

-  Vòng 19 (03/08) : XM V.Hải Phòng – B.Bình Dương

-  Vòng 20 (11/08) : B.Bình Dương – HAGL

-  Vòng 21 (18/08) : Thanh Hóa – B.Bình Dương

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét