Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Hàng ngàn công nhân xa quê đón Tết ấm áp


Chị Thủy cho biết: "Kinh tế khó khăn, nhiều người không có việc làm, thu nhập thấp nên có nhiều hộ công nhân không có điều kiện về quê đón Tết đã đăng ký ở lại phòng trọ từ trước Tết. Dịp này, ngoài việc tổ chức nấu bánh chưng, bánh tét ở khu trọ vào ngày giáp Tết, tôi còn tổ chức tiệc đón giao thừa để đón xuân với công nhân xóm trọ. Mọi gia đình đều ấm áp, vui tươi, không có công nhân nào phải buồn bã".

Ngồi trò chuyện cùng chị Trần Thị Hà (30 tuổi, quê quán Thanh Hóa) đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore, được biết: Năm nay là năm thứ hai mà chị Hà đón tết cùng gia đình tại Bình Dương. Tuy nhớ nhà nhưng nỗi nhớ ấy cũng vơi đi phần nào, khi mà cả tổ ấm nhỏ của chị và mọi người ở lại đã nhận được sự quan tâm chu đáo từ phía chủ nhà trọ cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương. "Tôi rất xúc động khi phải đón Tết xa nhà, dù rất nhớ bố mẹ đã luống tuổi ở quê nhưng tổ ấm nhỏ của tôi đón Tết ở đây cũng rất ấm áp", chị Hà tâm sự.

Anh Điệp cùng các công nhân xa nhà gói bánh chưng đón Tết.

Trọ của anh Nguyễn Hồng Điệp (ở phường Dĩ An, thị xã Dĩ An) có gần 100 phòng trọ cho công nhân thuê, trong đó có nhiều công nhân làm việc tại KCN Sóng Thần đón tết xa quê. Anh Điệp xúc động: "Tết này, chủ nhà trọ của tôi cùng chính quyền địa phương chăm sóc công nhân rất chu đáo. 28 tết mọi người cùng vui vẻ gói bánh chưng. Sau khi đón giao thừa xong thì mọi người trong nhà trọ và các nhà trọ lân cận quây quần, cùng nhau chia sẻ niềm vui đón Tết. Tuy mỗi công nhân có hoàn cảnh khác nhau nhưng trong những ngày đầu xuân như thế này tất cả đều rất đoàn kết. Tôi cũng như nhiều công nhân khác đều mong ước có một năm mới gặt hái nhiều thành công từ việc làm, thu nhập tiền lương cao hơn"…

Theo anh Nguyễn Đình Khánh, Chánh văn phòng Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương: Tết đến, xuân về, ai cũng mong được về quê sum họp với gia đình người thân, nhưng không phải công nhân nào cũng có đủ điều kiện đón tết bên gia đình. Năm nay, số công nhân lao động ngoại tỉnh ở lại các KCN đón Tết hơn 100.000 người. Tất cả các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đều nỗ lực chăm lo cho người lao động, nhất là số lượng công nhân ở lại, công nhân có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ họ đón tết.

Dịp này, chúng tôi đã tích cực rà soát số lượng công nhân ở lại, những người hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, quyết tâm không để công nhân nào không có Tết



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét