Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Bình Dương: Lắp camera giám sát quá trình giải quyết hồ sơ hải quan


Ông Nguyễn Phước Việt Dũng, Phó Cục trưởng Hải quan Bình Dương cho biết, năm nay Hải quan Bình Dương phấn đấu thu trên 9.350 tỷ đồng. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục tập trung công tác phòng chống nhũng nhiễu gây phiền hà cho doanh nghiệp.

Hải quan Bình Dương sẽ tiến hành lắp đặt camera tại 9 điểm ở các chi cục trực thuộc, đặc biệt là ở những vị trí thường xuyên giải quyết tờ khai, thủ tục cho doanh nghiệp. Hệ thống camera được lắp đặt để cho các doanh nghiệp có thể theo dõi được toàn bộ quá trình giải quyết hồ sơ của cán bộ Hải quan và xem cán bộ đó giải quyết công việc như thế nào.

Hải quan Bình Dương có tốc độ cải cách, điện tử hóa thủ tục hành chính tương đối nhanh chóng, góp phần rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp. Cục Hải quan Bình Dương có số tờ khai đứng thứ hai cả nước (sau TP.Hồ Chí Minh) và trong số 10 đơn vị đứng đầu về nguồn thu cho ngân sách Nhà nước (đạt 7.500 tỷ đồng).

Trong năm 2012, Hải quan Bình Dương đã phát hiện, phạt và truy thu hơn 100 tỷ đồng tiền thuế đối với một số doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, do gian lận thương mại, tự ý bán nguyên phụ liệu ra thị trường…

Dương Chí Tưởng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét