Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Bình Dương: khánh thành 2 ngôi chùa lớn


Bình Dương: khánh thành 2 ngôi chùa lớn

TT – Ngày 18-2 tại trung tâm thành phố mới Bình Dương, Tỉnh hội Phật giáo và cộng đồng người Hoa ở Bình Dương đã khánh thành chùa Hội An và chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu (mới).

Có hàng ngàn phật tử và khách hành hương đến dự. Chùa Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu ở cơ sở mới được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 4.000m2, góp phần giúp du khách đến lễ hội rằm tháng giêng có nơi rộng rãi, khang trang để viếng Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Ở đây hằng năm cũng sẽ tổ chức đầy đủ các nghi thức tín ngưỡng dân gian như ở chùa Bà cũ (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một).

Trong khi đó, theo thượng tọa Thích Huệ Thông – trưởng ban trị sự Phật giáo tỉnh Bình Dương, sau một năm xây dựng, công trình chùa Hội An đã hoàn thành phần chánh điện với kết cấu một trệt, một lầu và cổ lầu. Ðặc biệt, chùa có tượng Kỳ Lam Ngọc Phật được làm bằng đá xaphia nặng hơn 30 tấn, lớn nhất VN đến thời điểm hiện tại. Dự kiến trong thời gian tới chùa Hội An sẽ xây dựng ngôi bảo tháp 13 tầng, đông lang và tây lang với tổng kinh phí dự kiến 22 tỉ đồng.

T.BIÊN



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét