Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Công ty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dương: Vượt khó ngoạn mục, về đích kịp thời gian!


   Sản xuất đá tại Công
ty Đá Núi Nhỏ, một đơn vị thành viên của Công ty MC Bình Dương

 Kết quả ngoài mong đợi

Năm 2012 là năm Công ty MC Bình Dương gặp nhiều khó
khăn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Có thời điểm gạch ngói các loại của
công ty tồn kho gần 30 triệu viên, đá tồn kho gần 300.000m3. Trong khi đó, giá
cả vật tư nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng cao, giá đầu ra sản phẩm lại giảm;
tiền lương của CB-CNLĐ được điều chỉnh tăng lên 10% so với năm trước. Dù vậy, mức
thu nhập của người lao động vẫn không cao do sản phẩm ứ đọng nhiều nên không
kích thích tăng năng suất, ảnh hưởng lớn đến đời sống CNLĐ. Để duy trì, ổn định
SXKD, bảo đảm việc làm, ổn định đời sống cho gần 1.000 LĐ, MC Bình Dương
không ngừng cải tiến trong các khâu SXKD nhằm hạ giá thành sản phẩm, thúc đẩy
khâu tiêu thụ sản phẩm, từng bước giải quyết các khó khăn!

Kết quả, với quy mô gồm 3 công ty liên kết, 5 nhà máy, xí
nghiệp, bộ phận trực thuộc, MC Bình Dương đã thực hiện giá trị sản xuất
hàng hóa (GTSXHH) đạt 136,8 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch Nhà nước giao; tổng
doanh thu đạt 732 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch đề ra; lợi nhuận 214 tỷ đồng;
giao nộp ngân sách Nhà nước 80,6 tỷ đồng. Riêng Công ty TNHH MTV VLXD Bình
Dương thực hiện GTSXHH đạt 11,1 tỷ đồng (bằng 102% kế hoạch); tổng doanh thu
320 tỷ đồng (bằng 104% kế hoạch); lợi nhuận 107 tỷ đồng (bằng 122% kế hoạch) v�
nộp ngân sách 25,8 tỷ đồng (bằng 101% kế hoạch).

Giải pháp để vượt khó thành công

Nhìn lại năm 2012, MC Bình Dương thực hiện thành công
các nhiệm vụ SXKD là nhờ công ty thực hiện tổng hợp các giải pháp từ phát huy sức
mạnh tập thể với truyền thống gần 35 năm hoàn thành kế hoạch và kiên trì giữ vững
thương hiệu đến phát triển thị phần, thị trường. Từ chỗ xác định con người là vốn
quý nhất, nên dù có khó khăn công ty vẫn giải quyết đúng, đủ và kịp thời tiền
lương, tiền thưởng cho CB-CNLĐ. Năm 2012, tổng thu nhập bình quân của CNLĐ đạt
6.400.000 đồng/người/ tháng, tăng 18% so với năm 2011.

Normal
0

false
false
false

VI
X-NONE
X-NONE

MicrosoftInternetExplorer4

/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-priority:99;
mso-style-qformat:yes;
mso-style-parent:”";
mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
mso-para-margin:0cm;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
text-align:justify;
mso-line-height-alt:9.05pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
mso-bidi-font-size:11.0pt;
font-family:”Arial”,”sans-serif”;
mso-ascii-font-family:Arial;
mso-ascii-theme-font:minor-latin;
mso-hansi-font-family:Arial;
mso-hansi-theme-font:minor-latin;
mso-bidi-font-family:”Times New Roman”;
mso-bidi-theme-font:minor-bidi;
mso-fareast-language:EN-US;}

Trong năm, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Đảng ủy
và các tổ chức đoàn thể của công ty luôn tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng
cho toàn thể CB-CNLĐ nhằm thực hiện tốt các nghị quyết đề ra; đặc biệt là tiếp
tục vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phát động thi
đua làm theo Bác. Qua đó, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo thành phong
trào thi đua mạnh mẽ trong toàn công ty. Ban lãnh đạo xác định việc bán hàng l�
"mũi nhọn" quyết định sự sống còn của công ty, nên đã chỉđạo bộphận kinh
doanh tăng cường công tác tiếp thị, quảng básản phẩm gạch ngói,
mởrộng thịphần ở khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ. Bên cạnh đó, công
ty cũng đã đềra các giải pháp tiết kiệm chi phí, hạgiáthành sản
phẩm màvẫn bảo đảm chất lượng.

Cùng với việc phát huy "nội lực", MC Bình Dương cũng thực
hiện cam kết dành những chính sách ưu đãi tốt nhất đối với khách hàng, các đại
lý ngành gạch ngói, để tạo mối quan hệ đoàn kết giữa nhà sản xuất với khách hàng
ngày càng mật thiết để cùng phát triển bền vững. Cũng như các năm trước, ngoài
chính sách khuyến mãi, hậu mãi thường xuyên, để ghi nhận sự đóng góp tích cực của
khách hàng vào hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty, trong "Ngày hội khách
hàng" tổ chức vào dịp cận Tết Nguyên đán 2013, công ty đã khen thưởng 14 đơn vị
và cá nhân khách hàng đạt doanh số cao trong việc tiêu thụ sản phẩm gạch ngói của
công ty trong năm 2012, với tổng số tiền thưởng lên đến 101 triệu đồng. Chính
nhờ vậy, công ty đã giữ chân được các khách hàng truyền thống, giải quyết được
lượng hàng tồn kho và đạt hiệu quả cao trong SXKD.

BẢO ANH



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét