Normal
    0
  false
    false
    false
MicrosoftInternetExplorer4
<![CDATA[
  
  ]]>
 /* Style Definitions */
   table.MsoNormalTable
  	{mso-style-name:”Table Normal”;
  	mso-tstyle-rowband-size:0;
  	mso-tstyle-colband-size:0;
  	mso-style-noshow:yes;
  	mso-style-parent:”";
  	mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt;
  	mso-para-margin:0cm;
  	mso-para-margin-bottom:.0001pt;
  	mso-pagination:widow-orphan;
  	font-size:10.0pt;
  	font-family:”Times New Roman”;
  	mso-ansi-language:
  	mso-fareast-language:
  	mso-bidi-language:}
Cuối năm là dịp mọi người thu xếp công việc để trở về đoàn  Nhà xe và bác tài
  tụ gia đình, tận hưởng hạnh phúc những ngày tết. Tuy nhiên, với đặc thù công
  việc và trách nhiệm nghề nghiệp, có người phải tạm gác hạnh phúc riêng tư để
  tập trung vào nhiệm vụ phục vụ công chúng, phục vụ xã hội và chấp nhận đón tết
  muộn! Xin được trân trọng giới thiệu một vài tấm gương tiêu biểu mà chúng tôi
  ghi nhận được trong những ngày giáp tết này. 
  
  chuẩn bị hành trình phục vụ đường dài, đưa khách về quê đón tết tại Bến xe Lam
  Hồng, TX.Dĩ An  
 Nước không chỉ phục
  vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất  
Trước khi nghỉ tết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước
  - Môi trường Bình Dương Biwase Nguyễn Văn Thiền đã có buổi gặp gỡ cán bộ, công
  nhân viên tiêu biểu để chiêu đãi, chúc mừng năm mới; đồng thời quán triệt nhiệm
  vụ: "Tết là dịp để mọi người, cộng đồng doanh nghiệp nghỉ ngơi, vui chơi, nên
  nhu cầu sử dụng nước cũng giảm xuống. Tận dụng điều kiện này chúng ta tăng
  cường công tác bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra đường ống, thiết bị kỹ thuật… để
  khi hết tết, mọi người trở lại làm việc, chúng ta có điều kiện phục vụ tốt hơn,
  khách hàng sẽ hài lòng hơn khi sử dụng dịch vụ của chúng ta".  
Với tinh thần đó chúng tôi đến một trong những nhà máy cấp
  nước trọng điểm của tỉnh và được tận mắt chứng kiến hoạt động tại đây. Giám đốc
  Xí nghiệp Cấp nước khu liên hợp Phạm Văn Chiến thay vì đưa chúng tôi đi tham
  quan toàn bộ khu vực nhà máy, nhưng vì diện tích quá lớn, các bộ phận trạm bơm,
  nhà máy xử lý nằm cách nhau hàng chục cây số, nên ông đưa chúng tôi đến khu vực
  điều tiết sản xuất (SCADA) với màn hình điều khiển thể hiện toàn bộ hoạt động
  của nhà máy rồi thuyết minh: "Đây là nhà máy hiện đại nhất Việt Nam hiện nay
  với chương trình quản lý, điều hành SCADA. Chúng tôi chỉ cần 1 cán bộ trực điều
  hành nhưng có thể can thiệp, xử lý mọi hoạt động của nhà máy. Nhưng không vì
  thế mà tổ trực chỉ bố trí 1 người mà phải là một êkip trực hoàn hảo. Kể từ hôm
  nay (6-2 tức 26 ÂL) nhu cầu sử dụng nước giảm hơn 50% công suất, nhưng nhà máy
  vẫn bảo đảm cung cấp đủ nước sạch với áp lực bơm đạt chuẩn nhằm không chỉ phục
  vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân những ngày tết mà còn bảo đảm phục vụ công
  tác an ninh, quốc phòng như cung cấp nước phục vụ phòng cháy và chữa cháy, cùng
  các nhiệm vụ quan trọng khác".  
Viễn thông bảo đảm thông suốt
Bà Đoàn Minh Thảo, Phó phòng Hành chính tổng hợp Viễn thông
  Bình Dương (VNPT Bình Dương), cho biết: "Cái mới của năm nay là êkip trực không
  chỉ bảo đảm thông tin thông suốt trong mọi tình huống mà còn chủ động giải
  quyết, xử lý các tình huống phát sinh. Như vậy, ngoài việc báo cáo lưu lượng
  hàng giờ theo yêu cầu của Tập đoàn Viễn thông Việt Nam thì êkip trực cũng phải
  xây dựng được phương án xử lý khi có sự cố. Bởi vì yêu cầu của năm nay là không
  chỉ bảo đảm thông tin thông suốt mà còn phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của
  các cơ quan Đảng, Nhà nước như cầu truyền hình, hội nghị trực tuyến cùng các
  hoạt động quan trọng khác. Bên cạnh sự chuẩn bị tốt về nhân sự, chúng tôi cũng
  đã bảo đảm các yêu cầu về kỹ thuật với đầy đủ các phương án dự phòng và đã qua
  thực nghiệm các tình huống giả định, để khi tiếp xúc thực tế chúng tôi không bị
  lúng túng, bỡ ngỡ".  
Với thâm niên trực tết trên 10 năm, thạc sĩ Nguyễn Thanh
  Sơn, Phó phòng Mạng dịch vụ Viễn thông Bình Dương, chia sẻ: "Vào nghề, yêu công
  việc, chúng tôi thấy trách nhiệm của mình rất nặng nề trước nhu cầu tình cảm
  của khách hàng. Bắt đầu từ 8 giờ đêm giao thừa thì lưu lượng bắt đầu tăng bởi
  lúc này khách hàng tập trung nhắn tin, gọi điện thoại chúc tết, gửi hình ảnh
  qua internet… Khi mọi người thăng hoa, hạnh phúc cũng là lúc chúng tôi phải
  căng ra để làm việc, nhằm mang đến cho mọi người thông tin, tình cảm trọn vẹn
  và như thế mình cũng đã tận hưởng được hạnh phúc cùng với mọi người rồi".  
Vận tải hành khách không để khách kẹt lại đến giao thừa
Đó vừa là kế hoạch vừa là yêu cầu quan trọng Sở Giao thông -
  Vận tải với lãnh đạo các doanh nghiệp vận tải, bến xe khách trên địa bàn. Ông
  Phạm Văn Sơn, Giám đốc Bến xe khách tỉnh Bình Dương, cho biết: "So với các năm
  thì lượng phương tiện năm nay có giảm nhưng chất lượng phục vụ tốt hơn nhiều vì
  phần lớn các doanh nghiệp vận tải đều đầu tư phương tiện hiện đại thể hiện sự
  an toàn, nét văn minh, lịch sự trong phục vụ hành khách. Vì vậy, giá vé cũng có
  tăng nhưng chúng tôi bảo đảm không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện, kẹt
  khách tại bến sau giờ giao thừa theo yêu cầu của Sở Giao thông – Vận tải".  
Còn Giám đốc Bến xe Lam Hồng (TX.Dĩ An) Nguyễn Thanh Hải,
  thì cho biết: "Năm nay do ảnh hưởng chung của nền kinh tế nên đến thời điểm này
  lượng khách về quê đón tết vẫn còn thấp so với các năm trước. Dù vậy chúng tôi
  vẫn lên kế hoạch đáp ứng đầy đủ phương tiện phục vụ hành khách. Kể từ hôm nay
  (26 tết) chúng tôi phải điều động xe từ Nghệ An vào Bình Dương để phục vụ đến
  tận giao thừa. Mùng một tết tuy có đăng ký và thông báo nghỉ tết, nhưng chúng
  tôi vẫn bảo đảm có xe trực tại bến theo kế hoạch để sang mùng 2 tết là có
  chuyến về Nghệ An để đưa khách vào Bình Dương làm việc trở lại. Ngày tết, mùa
  tết là lúc nhà xe chúng tôi bận rộn nhất và phải đón tết muộn để làm tròn nhiệm
  vụ với khách hàng".  
    
  
Chị Nguyễn Thị Sáu, công nhân vệ
  sinh Công ty Công trình Đô thị Bình Dương: "Ngày tết rác nhiều, cực nhưng vui!"
Gần 9 năm làm việc, cứ đến tết là
  phải làm cật lực vì lượng rác thải ngoài chợ tăng lên gấp mấy lần, thu dọn cực
  lắm. Đêm giao thừa năm nào cũng phải sau 2 giờ sáng mới về đến nhà vì phải làm
  cho hết việc. Sáng mùng 1 cũng phải trực, nhưng trong lòng thấy vui vì mình đã
  góp phần làm cho đường phố sạch hơn, đẹp hơn, giúp mọi người đón tết an lành,
  hạnh phúc.  
 
Bác tài Phạm Sỹ Ngọc, tài xế xe khách Bến xe Lam Hồng, TX.Dĩ An: "Thấy
  hạnh phúc và yêu nghề hơn…"  
Xã hội phân công mỗi người mỗi việc.
  Ngày tết ai cũng muốn sớm về nhà để cúng gia tiên, sum họp gia đình. Cánh tài
  xế chúng tôi cũng thèm muốn hạnh phúc đó nhưng vì trách nhiệm với nghề nghiệp,
  với khách hàng phải bảo đảm an toàn hành trình và đưa khách về nhà đúng lịch
  trình. Yêu nghề nên mình cảm thấy hạnh phúc khi được cầm lái những chuyến xe
  cuối cùng về đích an toàn, đúng kế hoạch.  
 Thạc sĩ Nguyễn Thanh Sơn, Phó phòng Mạng dịch vụ VNPT Bình Dương: "Trực
  để kết nối yêu thương…"  
Các phương án chuẩn bị, cũng như
  tình huống giả định đã được chúng tôi tạo ra và xử lý an toàn, bảo đảm thông
  tin thông suốt trong mọi tình huống. Cứ sau đêm giao thừa mỗi năm mình làm tốt
  nhiệm vụ, lãnh đạo đến kiểm tra khen ngợi là mình cảm thấy hạnh phúc, yêu nghề
  hơn vì đã góp phần kết nối yêu thương.  
    
DUY CHÍ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét