Khách hàng chọn mua
bánh kẹo tết tại chợ Thủ Dầu Một
Ghi nhận tại các sạp
bánh kẹo xung quanh chợ Thủ Dầu Một, điều dễ dàng nhận thấy là hàng hóa phục vụ
tết được bày bán rất đa dạng và người tiêu dùng đều cẩn thận hỏi thông tin về
nguồn gốc sản phẩm. Bà Lê Thị Bảy (xã Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) không ngần ngại cho biết: "Báo chí nói không ít
bánh kẹo hàng hóa gắn nhãn mác Việt Nam nhưng ruột là của Trung Quốc, có chứa
hóa chất độc hại, nên cứ thấy ghi chữ Tàu, chữ Việt lẫn lộn là phải hỏi. Tốt nhất
là nên tìm kiếm bánh kẹo do các công ty lớn, có uy tín của Việt Nam, nhãn mác
rõ ràng để mua". Thực tế cho thấy, đây không phải là lo ngại của một khách hàng
mà là tâm lý chung của rất nhiều người tiêu dùng trong dịp tết này. Chủ cửa
hàng bánh kẹo Kim Phượng trên đường CMT8, TP.Thủ Dầu Một, cho hay không như mấy
năm trước, năm nay nếu hàng hóa không có địa chỉ cụ thể hoặc có in chữ Trung Quốc
là không bán được.
Kinh doanh hàng tết là dựa vào nhu cầu của người dân. Một
khi người tiêu dùng cẩn thận với hàng ngoại nhập, đặc biệt là quay lưng với
hàng Trung Quốc thì người kinh doanh, nhà sản xuất Việt cũng nhanh chóng nắm bắt
cơ hội và đã tận dụng được lợi
thế này. Giám đốc Co.opMart Bình Dương Võ Hữu Thạch cho biết đối với mặt hàng
thực phẩm, sau nhiều vụ phát hiện thực phẩm ngoại không bảo đảm chất lượng, có
chứa hóa chất gây hại cho sức khỏe con người thì hầu hết người tiêu dùng đều cảnh
giác với hàng ngoại và ưu tiên chọn lựa hàng sản xuất trong nước. Hơn nữa, hàng
Việt bây giờ được sản xuất với chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá cả lại rất hợp
lý. Nói chung, hiện tại hàng Việt dễ bán hơn lúc trước rất nhiều. Tỷ lệ hàng Việt
tại Co.opMart Bình Dương chiếm đến 95% cơ cấu hàng hóa, nên khách hàng rất dễ
chọn lựa theo ý thích của mình.
Những năm trước người tiêu dùng có thói quen chọn sản phẩm
bánh kẹo ngoại để làm quà biếu trong dịp tết, thì hiện nay xu hướng đã ngược lại.
Nắm bắt tâm lý này, dịp tết năm nay các doanh nghiệp bánh kẹo trong nước đã
phát triển nhiều dòng sản phẩm cao cấp mà giá lại thấp hơn từ 10 – 25%. Theo
đó, Công ty Kinh Đô tăng sản lượng lên khoảng 20% với 3.800 tấn bánh kẹo các loại
và dòng sản phẩm cao cấp dùng làm quà biếu. Bên cạnh đó, các DN còn tập trung
phát triển ngành hàng mới, phù hợp với số đông nhu cầu người tiêu dùng và người
lao động. Công ty Bibica cũng đã chuẩn bị khoảng 12.000 tấn hàng phục vụ tết,
tăng 40% so với kế hoạch. Trong đó, các sản phẩm bánh kẹo khoảng 7.000 tấn,
tăng 15%. Đặc biệt, để phục vụ thị trường tết năm 2013, Bibica còn tung ra nhiều
dòng sản phẩm chất lượng cao phù hợp để sử dụng biếu tặng trong dịp tết.
Có thể nói, với sự nhanh nhạy nắm bắt cơ hội kinh doanh cùng
sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng, các DN trong nước đã mạnh dạn áp dụng
công nghệ cao để sản xuất được nhiều mặt hàng cao cấp. Lợi thế này còn được
phát huy khi DN tận dụng được những yếu tố về nhân lực, nguyên liệu để giảm giá
thành. Còn tại hầu hết các ST, TTTM đều đang nỗ lực giữ giá sản phẩm nhằm kích
thích sức mua. Ngoài ra, các nhà bán lẻ còn tận dụng tất cả các kênh phân phối
để tiếp cận và đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng ở nông thôn, vùng sâu
vùng xa bảo đảm phục vụ đầy đủ và tốt nhất yêu cầu mua sắm tết của người tiêu
dùng.
TRÚC HUỲNH
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét