Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

1 điểm đầu tiên của B.Bình Dương

    Sáu vòng đấu mới có 1 điểm. nhưng B.Bình Dương lại là đội được chú ý nhất vòng 6. Không phải vì điểm số đầu tiên mà B.Bình Dương giành giật được vào những phút chót trên sân Ninh Bình, mà vì sự "đổi máu" từ người cũ của một đội bóng đang chìm sâu ở đáy bảng.

    B.Bình Dương suốt 5 vòng trước đã phí phạm rất nhiều cơ hội – từ lối chơi thiếu lửa nơi một đội bóng được đầu tư thuộc loại bậc nhất. Cho đến khi lãnh đạo đội này chấp nhận thay tướng thì mọi điều đã thay đổi theo hướng tích cực. Vẫn những con người cũ, nhưng rõ ràng, cách chơi của B.Bình Dương đã khác 5 vòng qua rất nhiều. Những đường chuyền mạch lạc hơn, có trách nhiệm hơn và quan trọng là các cầu thủ đã biết nhìn nhau mà đá, thay vì thân ai nấy lo.

    Ông Lê Thụy Hải có phép màu gì trong việc lên giây cót cho các cầu thủ B.Bình Dương?

    Thực tế thì ông Hải chỉ có một chiêu là chỉ đúng những trì trệ của đội bóng suốt thời gian qua. Ông biết nạn kiêu binh, bè phái giữa nhóm cầu thủ ngoại và tận tay chỉ từng cầu thủ mà nói: "Các anh lĩnh lương rất cao để đá bóng, chứ không phải để nhìn nhau mà tính toán nhé. Các anh hãy đá đúng giá trị của mình đi! Nếu không thể hiện đáng đồng tiền bát gạo, các anh sẽ không còn cơ hội được lãnh lương cao ở đây nữa đâu!". Với các cầu thủ nội, ông Hải cũng không ngần ngại: "Trước đây, các anh có thể bất đồng hay bất mãn về những vấn đề chuyên môn hay nội bộ, nhưng nay thì điều ấy sẽ không còn. Ai có phong độ tốt sẽ ra sân và ai có gì còn ấm ức cứ mạnh dạn chia sẻ, tôi sẽ giải quyết. Tôi muốn khi ra sân, chúng ta phải là một và phải có trách nhiệm chung với thành – bại của đội bóng. Quên hết 5 lượt trước đi và ta cùng làm lại!".

    Và đúng là khi B.Bình Dương quyết tâm cùng làm lại thì họ khác xa với một B.Bình Dương ỳ ạch, vô hồn trong thời gian qua.

    1 điểm quý giá trên sân Ninh Bình sẽ là khởi điểm cho một giai đoạn mới của B. Bình Dương báo hiệu họ đã trở lại đường đua.

    Ngoài ra cũng cần kể thêm một chi tiết đó là từ ngày ông Lê Thụy Hải trở lại Bình Dương thì trên sân tập lúc nào cũng có rất đông khán giả đến xem, vì hiếu kỳ cũng có mà vì hy vọng vào một sự thay da đổi thịt cũng có.

      Article source: http://vnexpress.net/gl/cpm/lang-que-viet-nam/2013/03/net-dep-an-giang/



      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét