Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

Vòng 7 V-League: SLNA bứt tốp, B.Bình Dương sẽ có chiến thắng ...

Do XM XTSG và SHB Đà Nẵng thi đấu trận cuối cùng vòng bảng AFC Cup vào ngày 30-4 nên cuối tuần này sẽ chỉ diễn ra 4 trận đấu trong khuôn khổ vòng 7.

Tận dụng cơ hội cả 2 kình địch ĐKVĐ SHB Đà Nẵng và á quân Hà Nội TT đều không thi đấu, SLNA có cơ hội thực hiện cuộc tách tốp xa hơn khi được trở về sân nhà tiếp V.Ninh Bình, đội đang đứng dưới họ 7 bậc và kém đúng 10 điểm. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ và sức mạnh đáng sợ như các trận đấu vừa qua, chiến thắng thứ 6 cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là trong tầm tay khi V.Ninh Bình chơi rất tệ trên sân đối phương. Trong cả 3 chuyến làm khách trước những đối thủ "chiếu dưới" là: Đồng Nai, ĐTLA và K.Kiên Giang, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ giành được duy nhất 1 điểm (hòa K.Kiên Giang). Mùa rồi tại chảo lửa Vinh, SLNA đã giành chiến thắng 5-3 và chiều mai họ lại có Công Vinh trở lại. Tuy nhiên, khát khao lập công nhất trận này là Kavin, chân sút số 3 từng đóng góp 7 bàn vào chức vô địch của SLNA ở V-League 2011 trước khi chuyển sang V-Hải Phòng, rất nóng ruột có 1 bàn thắng thông nòng khi chứng kiến các đồng đội xung quanh "nổ súng" ầm ầm.

Sự ổn định và chắc chắn của Nguyên Mạnh là một trong những nguyên nhân giúp SLNA duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu giải. Ảnh: T.L
Sự ổn định và chắc chắn của Nguyên Mạnh là một trong những nguyên nhân giúp SLNA duy trì mạch trận bất bại kể từ đầu giải. Ảnh: T.L

V.Hải Phòng cũng có cơ hội nối dài chuỗi toàn thắng trên sân nhà lên con số 3, qua đó lần đầu tiên chiếm ngôi á quân của Hà Nội TT, nếu đánh bại đối thủ cùng 10 điểm HAGL. Tương tự như V.Ninh Bình, trong 3 lần "xuống núi" đội bóng Pleiku cũng chỉ giành được 1 điểm trên sân Đồng Nai. Ngay cả 3 chiến thắng trên sân nhà của HAGL cũng không thực sự thuyết phục so với tham vọng của một ứng viên vô địch, mà chỉ mang đậm dấu ấn cá nhân của cặp tiền đạo Evaldo – Oseni (cả 8 bàn thắng của HAGL đều thuộc về bộ đôi này). Bản thân HLV Choi Yoon Gyum cũng thú nhận, quân của ông rất "sợ" các đội bóng miền Bắc vốn có lối chơi thiên về sức mạnh, tốc độ, đá rắn, không ngại va chạm.

Ở mặt trận phía Nam, B.Bình Dương nhiều khả năng có chiến thắng đầu tiên của mùa giải trước một đội khách ĐTLA đang có dấu hiệu khủng hoảng khi vừa trải qua 2 trận phơi áo trên sân nhà với cùng tỷ số 1-3 trước Đồng Nai và SLNA. Đây cũng là trận ra mắt của HLV Lê Thụy Hải trên sân Gò Đậu trong lần thứ 3 trở lại đất Thủ. Điểm đầu tiên trên sân Ninh Bình tuần rồi cắt đứt mạch toàn thua, đã giúp cho các cầu thủ B.Bình Dương lấy lại sự tự tin và niềm tự hào bị tổn thương trầm trọng trước đó, để bắt đầu hướng tới những chiến thắng.

Chủ nhà K.Kiên Giang cũng hy vọng có điểm trước Thanh Hóa có dấu hiệu hụt hơi. Khởi đầu khá ấn tượng nhưng 3 trận gần đây (trong đó có 2 trận trên sân nhà) Thanh Hóa chỉ tìm được 1 điểm. HLV Mai Đức Chung thừa nhận, lực lượng Thanh Hóa không hề mạnh như mọi người nghĩ bởi sự chênh lệch quá lớn giữa 11 cầu thủ đá chính và đội ngũ dự bị. Được đặt rất nhiều kỳ vọng là cựu tuyển thủ Slovenia, Nastja Ceh, từng dự World Cup 2002, nhưng "lão tướng" này có thể lực quá yếu và cho thấy đã ở bên kia triền dốc sự nghiệp.

Trần Đỗ

 

 

Article source: http://news.zing.vn/nhip-song-tre/tuong-linh-co-sinh-vien-hang-khong-xinh-xan-da-tai/a316474.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét