Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Vòng 7 V-League 2013: SLNA thẳng tiến, B. Bình Dương trắng tay

Vòng 7 V-League 2013: SLNA thẳng tiến, B. Bình Dương trắng tay

TTO – Đánh bại V Nình Bình 2-0 vào tối 28-4 ngay tại sân Vinh, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm. SLNA cũng là đội bóng duy nhất chưa thua trận nào từ đầu giải đến nay.

Tiền đạo Kavin (trái- SLNA) tác giả cả hai bàn thắng vào lưới V Ninh Bình chiều 28-4. Ảnh: Dương Minh

Lần thứ sáu trong mùa bóng 2013, B Bình Dương ngã quỵ và tay trắng ra về. Ảnh: Nguyên Khôi

Thủ quân Việt Thắng (8-) ghi bàn thắng quyết định vào lưới B Bình Dương, mang về cho Đồng Tâm Long An chiến thắng  đẹp mắt. Ảnh: Nguyên Khôi

Không như sự kỳ vọng của người hâm mộ lẫn giới chuyên môn, cuộc chiến giữa SLNA- V Ninh Bình diễn ra với ưu thế gần như thuộc về đội chủ nhà ở phần lớn thời gian thi đấu. Sự máu lửa, khát vọng chiến thắng, tranh chấp bóng quyết liệt của đội khách đột nhiên biến mất một cách hết sức khó hiểu. Thay vào đó là những màn trình diễn nhạt nhòa, chiếu lệ và cam chịu đón nhận thất bại.

Kết quả của thái độ thi đấu thiếu tích cực của V Ninh Bình là hai bàn thua vào phút 7 và 76.  Tiền đạo Kavin (SLNA) lao theo rất nhanh và cướp được bóng từ quả chuyền ngược về cho đồng đội hết sức bất cẩn của Đinh Văn Ta. Kavin dẫn bóng thẳng vào trực diện cầu môn nhưng không gặp bất kỳ sự ngăn chặn quyết liệt nào của hàng thủ đội khách. Cú sút cực mạnh của Kavin khiến cho thủ môn Quang Huy chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng trở ra. 1-0 cho SLNA.

Đến phút 76, Plaza đi bóng trước vòng cấm địa, hai hậu vệ V Ninh Binh bám theo nhưng không ai ập vào truy cản. Đón quả đánh gót ngược trở lại của Plaza, Kavin sút chớp nhoáng vào góc cao, ấn định chiến thắng khá dễ dàng cho SLNA.

HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đứng sát đường biên dọc gần trọn trận đấu để hò hét, thúc giục các cầu thủ V Ninh Bình xông xáo hơn. Tiếc một điều, lời kêu gọi ấy không được đáp trả xứng đáng.

Dấu ấn mà đội khách để lại trong trận thua 0-2 này là cú đá phạt trực tiếp lợi hại của Văn Quyến vào phút 14, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc phá được. Phút 83, Timothy nỗ lực đột phá cá nhân và kết thúc bật xà ngang.

Sân Bình Dương: Chủ nhà vẫn chưa biết thắng

Thêm một dự đoán nữa bị lật nhào ở vòng đấu thứ 7. Đó là việc B Bình Dương ngã quỵ ngay trên sân nhà trước một Đồng Tâm Long An không phải là đối thủ quá mạnh và đang có những bước đi khập khiễng.

Sau nửa giờ thi đấu đầu tiên, B Bình Dương gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đội khách. Thế trận khá cân bằng khi Đồng Tâm Long An thiết lập thế trận phòng thủ chặt chẽ, bọc lót cho nhau ăn ý. Lối chơi ngoan cường của đội khách được đền bù xứng đáng với bàn mở tỉ số 1-0 vào phút 35: từ một pha phản công nhanh, Gilson chuyền bóng như dọn cỗ cho Tấn Tài sút thắng thủ môn Đình Đức.

Năm phút trước khi kết thúc trận đấu, Tấn Tài lại có đường chuyền đẹp cho Việt Thắng đánh đầu tung lưới B Bình Dương, nâng tỉ số lên 2-0. Với bàn thua này, có lẽ lãnh đạo CLB B Bình Dương như bị xát muối vào lòng khi nhận định rằng Việt Thắng không còn ở đỉnh cao phong độ nên cho Đồng Tâm Long An mượn thi đấu V-League 2013.

Ba phút sau lúc Việt Thắng nâng tỉ số lên 2-0, một pha bóng gây tranh cãi diễn ra trong vòng cấm địa Đồng Tâm Long An. Tiền đạo Sunday kê chân trong lúc hậu vệ Hải Phong ập vào tranh bóng. Tiếng còi của trọng tài Trần Trung Hiếu vang lên. Sunday quay lưng đi về phía sân nhà vì nghĩ rằng trọng tài phạt anh lỗi kê chân nguy hiểm. Nhưng không, đó lại là quả phạt đền!

Bất bình với quả phạt đền, từ ngoài đường biên dọc, HL Vital của đội khách phản ứng quyết liệt. Hậu quả là ông thầy người Bồ bị mời ra khỏi khu vực kỹ thuật. Từ chấm phạt đền, Anh Đức ghi bàn, rút ngắn khoảng cách còn 1-2 cho B Bình Dương.

Tân HLV Lê Thụy Hải vẫn chưa làm thay đổi được diện mạo và thành tích của B Bình Dương khi đến thay chân đồng nghiệp Cho Yoon Hwan (Hàn Quốc). Vòng 6, B Bình Dương  chỉ có được một điểm khi hòa V Ninh Bình 2-2. Tuần này, trắng tay khi trở lại sân nhà tiếp đón Đồng Tâm Long An.

* Bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu: 1- SLNA 19  điểm, 2- Hoàng Anh Gia Lai 13 điểm, 3-SHB Đà Nẵng 10 điểm, 4- Hà Nội TT 10 điểm, 5- V Hải Phòng 10 điểm, 6- Thanh Hóa 10 điểm, 7- Đồng Nai 10 điểm, 8- Đồng Tâm Long An 7 điểm, 9- V Ninh Bình 6 điểm, 10- XMXT Sài Gòn 4 điểm, 11- Kienlongbank Kiên Giang 2 điểm, 12- B Bình Dương 1 điểm

XMXT Sài Gòn mới đá 4 trận. SHB Đà Nẵng  mới đá 5 trận. V Hải Phòng, Đồng Nai, Hà Nội TT, Đồng Tâm Long An, Kienlongbank Kiên Giang cùng đá 6 trận.

M.HÀ

tổng hợp

Article source: http://thethaovanhoa.vn/xa-hoi/quang-ninh-tai-nan-giao-thong-4-hoc-sinh-tu-vong-n20130424174250970.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét