Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Tổng hợp vòng 6 V-League 2013


SL Nghệ An đã không gặp bất kỳ khó khăn nào trong chuyến làm khách chiều nay trên sân của ĐT Long An. Với thực lực mạnh hơn, đội bóng xứ Nghệ nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận và có bàn mở tỷ số ở phút 21 sau cú đánh đầu của Hector.

SL Nghệ An vững vàng ở ngôi đầu - Ảnh: Sơn Dũng
SL Nghệ An vững vàng ở ngôi đầu – Ảnh: Sơn Dũng

Phút 84, Việt Thắng ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, nhen nhóm lên hy vọng cho đội chủ sân Tân An. Đến phút 90, mọi nỗ lực của chủ nhà dập tắt hoàn toàn khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, cho SL Nghệ An hưởng quả 11m vì Quốc Cường phạm lỗi với Kavin Bryan trong vòng cấm. Trọng Hoàng đã thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 3-1 cho SL Nghệ An. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục thăng tiến trên ngôi đầu với 16 điểm.

Trên sân Thanh Hóa, chủ nhà Thanh Hóa bị V. Hải Phòng cầm chân tỷ số 2-2. Đội khách Hải Phòng bất ngờ mở tỷ số vào phút thứ 5 do công của Antonio. Phút 34, Nastia Ceh gỡ hòa 1-1 cho Thanh Hóa.

Sau bàn gỡ hòa, Thanh Hóa chơi hưng phấn và Abass giúp chủ nhà vượt lên dẫn ngược 2-1 vào phút 43. Những nỗ lực sau đó giúp Hải Phòng ra về với 1 điểm. Phút 71, Gilberto bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho đội khách hưởng quả 11m. Antonio được trao cơ hội và anh đã thành công, ấn định tỷ số hòa 2-2.

Chiều 20/4, người hâm mộ như nín thở chờ màn ra mắt của HLV Lê Thụy Hải ở sân Ninh Bình trên cương vị HLV trưởng nhằm vực dậy còn tàu đắm B. Bình Dương sau 5 vòng đấu với thành tích 0 điểm. Ông Hải "lơ" dù chưa thể mang lại niềm hân hoan cho CĐV đất Thủ Dầu Một nhưng ít nhiều đã khơi dậy được tinh thần, quyết tâm nơi "Gốm". Đó là thứ quan trọng nhất mà lãnh đạo đội bóng này cũng như bản thân HLV Lê Thụy Hải trông đợi.

B. Bình Dương giành điểm đầu tiên trước Ninh Bình - Ảnh: Gia Hưng
B. Bình Dương giành điểm đầu tiên trước Ninh Bình – Ảnh: Gia Hưng

Bàn thua chóng vánh khiến Ninh Bình bừng tỉnh, để rồi họ bùng lên tấn công và đến phút 22 đã đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha sút phạt tuyệt đẹp thành bàn của Đinh Văn Ta. Thừa thắng xông lên, phút 41, đội bóng cố đô Hoa Lư ghi bàn dẫn ngược 2-1. Timothy bật tường ăn ý cùng Văn Quyến trước khi thực hiện cú sửa lòng vào góc xa, hạ thủ môn Đặng Đình Đức.

Những nỗ lực tấn công không mệt mỏi của đội bóng đất Thủ cuối cùng đã giúp họ tìm được điểm số đầu tiên sau 6 vòng đấu. Phút 90, Sunday chuyền bóng bên cánh trái để Quang Vinh đệm lòng chính xác tung lưới chủ nhà, mang về trận hòa 2-2 B. Bình Dương. Một trận hòa mang lại niềm tin, hy vọng cho đoàn quân HLV Lê Thụy Hải.

Cũng trong buổi chiều 20/4, HA Gia Lai có trận thắng 2-1 chật vật trước K. Kiên Giang. Được chơi trên sân nhà Pleiku, HA Gia Lai khá tự tin và có được bàn mở tỷ số sơm của Oseni vào phút 18. Thế nhưng, vì thái độ chủ quan, đội bóng phố núi để Kiên Giang san hòa cách biệt ở phút 45+1. Phải đến phút 82, chủ nhà HA Gia Lai mới ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cũng nhờ pha lập công của tiền đạo Oseni.

Thua trận này, K. Kiên Giang chôn chân ở đáy bảng với 1 điểm bằng B. Bình Dương nhưng thua hệ số bàn thắng bại. Tính đến thời điểm này, K. Kiên Giang có hệ số bàn thắng thua là -9, trong khi Bình Dương là -8.

Trận cầu tâm điểm của vòng 6 là cuộc đối đầu giữa những người "anh em" SHB Đà Nẵng và Hà Nội TT trên sân Chi Lăng diễn ra chiều 19-4. Không như mong đợi, trận đấu này diễn ra khá nhàm chán với ít những pha tấn công.

Hà Nội TT thất bại trước Đà Nẵng - Ảnh: Khánh Quang
Hà Nội TT thất bại trước Đà Nẵng – Ảnh: Khánh Quang

Vấn đề nổi bật ở cuộc đối đầu duyên nợ này chính là công tác trọng tài. Trọng tài chính Đinh Văn Dũng đã bị cả HLV Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Hùng phản ứng vì phát hiện lỗi chậm, thổi nhiều tình huống gây tranh cãi.

Bất ngờ lớn nhất của vòng 6 chính là chiến thắng vang dội của Đồng Nai trên sân Thống Nhất. Đứng trước chủ nhà XMXT Sài Gòn rất mạnh, đoàn quân của HLV Trần Bình Sự đã chơi rất tự tin và ra về với 3 điểm cùng tỷ số không thể ấn tượng hơn: 3-1. Henry (2 bàn) và Victor là những người lập công cho Đồng Nai. Bàn thắng danh dự của chủ nhà do Suleiman ghi.

Khánh Quang

Article source: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/620265/Loai-hoa-mang-ten-chua-son-lam-tpp.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét