Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Dự án Tokyu Bình Dương chào bán căn hộ đầu tiên

Dự án Tokyu Bình Dương chào bán căn hộ đầu tiên

Đình Dũng

Khách tham quan đang đi phối cảnh dự án Sora Gardens tại thành phố mới Bình Dương vừa được chào bán ngày 19-04. Ảnh: Đình Dũng

(TBKTSG Online) – Sau khoảng năm tháng khởi công xây dựng, dự án khu đô thị Tokyu Binh Duong Garden City do Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản và Tổng công ty Becamex IDC hợp tác đầu tư, đã khai trương căn hộ mẫu Sora Gardens và bắt đầu chào bán những căn hộ đầu tiên ra thị trường.

Ông Hoshino Toshiyuki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Becamex Tokyu, cho biết khoảng 400 trong tổng số 1.500 căn hộ Sora Gardens sẽ được chào bán trong đợt đầu tiên này thông qua đơn vị phân phối là Công ty CB Richard Ellis Vietnam.

Được biết, các căn hộ có diện tích từ 67 – 105 mét vuông, có giá bán từ 1,289 tỉ đồng/căn, người mua thanh toán 30% giá trị căn hộ khi ký hợp đồng, phần còn lại sẽ thanh toán khi nhận bàn giao căn hộ vào khoảng quí 3 năm tới.

Sora Gardens là một phần trong dự án khu đô thị Tokyu Binh Duong Garden City, có quy mô khoảng 110 héc ta với số vốn đầu tư khoảng 25.000 tỉ đồng (khoảng 1,2 tỉ đô la Mỹ). Dự kiến khi hoàn thành dự án này sẽ cung cấp cho thị trường hơn 7.500 căn hộ, nhà ở, khu thương mại và cao ốc văn phòng.

Nhà đầu tư Nhật Bản này nhận định mặc dù thị trường bất động sản hiện đang rất khó khăn nhưng chỉ là ngắn hạn. Trong khi đó, Bình Dương là địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, dân số tăng nhanh và trẻ nên còn rất nhiều tiềm năng cho thị trường bất động sản.

Thời gian qua, thị trường bất động sản Bình Dương được biết đến nhiều với các dự án đất nền với hàng loạt các dự án lớn nhỏ. Thị trường này không chỉ thu hút các nhà đầu tư ở khu vực xung quanh, mà còn là nơi giúp nhiều doanh nghiệp địa ốc đã trưởng thành từ việc phân phối các dự án tại địa phương này.

Có thể kể đến các dự án như The IJC Commercial Town do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, hoặc City Garden do Công ty TDC thuộc tập đoàn Becamex và Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh hợp tác đầu tư. Ngoài ra còn phải kể đến dự án Green River với nền đất nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng và trung tâm thương mại. Được biết năm ngoái, đơn vị môi giới là Công ty Tấc Đất Tấc Vàng đã bán khoảng 1.000 sản phẩm của dự án này. Ở phân khúc cao hơn, dự án nhà phố thương mại Prince Town cũng được chào bán với giá từ 4,6 đến 5,3  tỉ đồng/căn. Ngoài ra, một số dự án nhà phố, biệt thự có mức giá từ 3 – 5 tỉ đồng, thậm cả triệu đô la Mỹ/căn, cũng được chào bán trong thời gian vừa qua.

Yếu tố hạ tầng

Bình Dương được biết đến nhiều hơn kể từ khi công bố quy hoạch và khởi công xây dựng dự án thành phố mới Bình Dương cách đây khoảng ba năm. Đây là dự án có quy mô khá lớn, khoảng 1.000 héc ta đất, dự kiến khi hoàn thành sẽ là trung tâm kinh tế – chính trị – xã hội của tỉnh Bình Dương, với hệ thống tiện ích, dịch vụ phục vụ khoảng 125.000 dân định cư và 400.000 người đến làm việc.

Hiện trung tâm hành chính đang được xây dựng, và một số hạng mục khác như trung tâm hội nghị Lucky Square, hồ sinh thái công viên trung tâm 120 héc ta đã hoàn thành. Trong số đó, trường đại học quốc tế Miền Đông có quy mô 24.000 sinh viên đã đi vào khai giảng khóa đầu tiên. Ngoài ra, các dự án nhà phố, căn hộ cao cấp, biệt thự đã được xây dựng và một số đã chính thức đón cư dân đầu tiên của thành phố mới vào sinh sống.

Theo kế hoạch, khi các hạng mục của Thành phố mới Bình Dương hoàn thành, UBND tỉnh và các cơ quan khác như toà án, Viện kiểm sát nhân dân, Bảo hiểm xã hội, Cục Hải quan, Ngân hàng Nhà nước và Kho bạc Nhà nước… cũng sẽ chuyển vào khu vực này, tạo bước đi đầu tiên cho thành phố mới trong việc thu hút người dân vào sinh sống.

Có thể nói, so với các tỉnh lân cận TPHCM, Bình Dương là một trong số ít địa phương có tốc độ phát triển hạ tầng mạnh và đồng bộ nhất. Hạ tầng phát triển sẽ tạo động lực cho thị trường bất động sản phát triển.

Không chỉ có hệ thống giao thông tại thành phố mới, hàng loạt các dự án hạ tầng quan trọng khác kết nối Bình Dương với các trung tâm lân cận cũng đã được đầu tư xây dựng, chẳng hạn như quốc lộ 13, đường cao tốc TPHCM-Chơn Thành, đường vành đai 3 và 4. Việc thông xe giai đoạn 1 tuyến đường Mỹ Phước-Tân Vạn, từ Thủ Dầu Một đến ngã 6 An Phú, không chỉ giúp rút ngắn thời gian, khoảng cách và chi phí vận chuyển hàng hóa, mà còn giúp các địa phương nơi có tuyến đường đi qua đẩy nhanh việc phát triển kinh tế – xã hội.

Ngoài ra, chính quyền tỉnh còn có kế hoạch nâng tầng quốc lộ 13 thành tuyến đường cao tốc trên cao với tổng chiều dài khoảng 31 km, bắt đầu từ cầu Vĩnh Bình thuộc phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An và kết thúc tại đường vành đai 4 thuộc thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát.

Mới đây nhất có thông tin tỉnh Bình Dương cũng đang có kế hoạch xây dựng tuyến tàu điện ngầm (metro) nối Thành phố mới Bình Dương với TPHCM thông qua tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản.

Theo kế hoạch, Bình Dương sẽ lên đô thị loại một vào năm 2020, và nếu ý tưởng xây dựng tuyến metro thành hiện thực, cư dân tương lai thành phố mới Bình Dương sẽ dễ dàng di chuyển vào TPHCM và ngược lại.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc cho rằng mặc dù thị trường khó khăn và Bình Dương cũng không là một ngoại lệ, nhưng yếu tố hạ tầng phát triển tốt sẽ tạo cú huých cho thị trường bất động sản tại khu vực này phát triển trong thời gian tới.

 

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=585783



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét