Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Becamex Bình Dương: Giới hạn của sự kiên nhẫn

Những chuyện ngoài chuyên môn đã phá hỏng một đội bóng mạnh, điều không chỉ thể hiện rõ ở mùa bóng 2013. Ở mùa bóng trước, B. Bình Dương chìm sâu ở nửa dưới bảng xếp hạng trong một thời gian dài, chỉ đến khi HLV Cho Yoon Hwan (Hàn Quốc) xuất hiện thì B.Bình Dương mới về đích ở hạng 6. Năm nay, trước khi chịu thua 5 trận liền, người hâm mộ đã lạc quan trước tình hình chuẩn bị của đội bóng. HLV không phải là người kém; trước giải vô địch quốc gia, CLB đoạt chức vô địch ở hàng loạt giải mời, giành hạng 3 Giải Bóng đá quốc tế Chonburi (Thái Lan). Trước mùa bóng 2013, B.Bình Dương không thuộc danh sách “đói kém”, họ đủ nguồn thu để giải quyết nhu cầu của đội bóng, đủ tiền để chiêu mộ những cầu thủ sáng giá trong làng bóng đá Việt Nam như Huỳnh Kesley, Aniekan, Sunday, Vincent. Quá thuận lợi về mặt tài chính, B.Bình Dương đủ khiến cầu thủ không còn lấn cấn mỗi khi vào sân. Trong bối cảnh ấy, chuyện B.Bình Dương sa sút thảm hại chỉ có thể lý giải bằng những yếu tố ngoài chuyên môn.

Bây giờ, B.Bình Dương đang đứng trước bài toán khó giải. Đã có lúc lãnh đội tỏ ý kiên định khi tuyên bố vẫn sẽ trọng dụng ông Cho Yoon Hwan, xử lý bất cứ cầu thủ nào có thái độ thiếu hợp tác. Nhưng khi B.Bình Dương thua cả 5 trận thì sự kiên nhẫn đã đến giới hạn. Lãnh đội B.Bình Dương lại làm theo “nếp” cũ – sa thải HLV mỗi khi đội bóng gặp biến. Ông Cho Yoon Hwan phải ra đi sau khi không thể mang về điểm nào cho đội bóng.

Tuy nhiên, cái cách B.Bình Dương chọn người thay thế HLV Cho Yoon Hwan đã khiến nhiều người bất ngờ. Họ mời lại HLV Lê Thụy Hải, người từng có va chạm không ít với lãnh đạo đội bóng trong quá khứ, từng 2 lần chia tay B.Bình Dương dù từng giúp đội hai lần lên ngôi vô địch V.League vào năm 2008 và 2009. Có lẽ, khi tìm đến HLV Lê Thụy Hải, lãnh đội B.Bình Dương muốn tái hiện điều may mắn ở mùa bóng 2007. Khi ấy, B.Bình Dương lâm cảnh bết bát và ông Lê Thụy Hải đến, lập tức đội bóng tiến phăm phăm, suýt chút nữa đã giành ngôi vô địch… Những động thái cải tổ vừa qua cho thấy lãnh đạo CLB muốn thoát khỏi khủng hoảng đến mức nào. Nhưng giải pháp nói trên chưa chắc đã hợp lý, bởi ông Lê Thụy Hải không phải lúc nào cũng là “người chữa cháy” giỏi.

Với một đội bóng có tiềm lực như B.Bình Dương, khi đồng tiền cũng như sự chịu chơi của lãnh đạo không thể quyết định được thành tích đội bóng thì quả thật, đó chính là nỗi thất vọng không dễ nuốt trôi.

Article source: http://www.vietnamshipper.com/?action=news_detail&atcid=26021&chnlid=4



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét