Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt B.Bình Dương: Vì ta cần nhau

Sau khi sa thải HLV Cho Yoon Hwan, B.Bình Dương đã bổ nhiệm ông Lê Thụy Hải vào vị trí HLV trưởng. Đây là lần thứ 3 ông Hải ngồi ở ghế thuyền trưởng của đội bóng đất Thủ, dù lần này vị thế của ông Hải đã không còn oai như 2 lần trước…


HLV Lê Thụy Hải và Becamex Bình Dương vô địch mùa bóng 2008
Ảnh: DƯ HẢI

Việc HLV Lê Thụy Hải tái ngộ với B.Bình Dương được xem như là mối lương duyên phù hợp với cả đôi bên. Nhưng có một điểm chung ở chỗ vị thế của cả 2 phía trong làng cầu thủ nội đã xuống khá xa so với thời năm 2007 và 2008 (2 năm mà ông Hải cùng B.Bình Dương vô địch V-League).
Ông Hải bây giờ không còn là HLV được liệt vào hàng đắt "sô" của bóng đá nội, nhất là sau những thất bại triền miên của ông Hải với V.Ninh Bình, Thể Công, V.Hải Phòng và chính ở B.Bình Dương hơn 1 năm trước. Thực tế là ông Hải đang thất nghiệp, không được nhiều đội để ý, đồng thời hiện ông Hải không được đánh giá cao bằng các đồng nghiệp trẻ tuổi cỡ Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Trần Tiến Đại, Hoàng Anh Tuấn hay Nhan Thiện Nhân (chí ít họ cũng hơn ông Hải về mặt bằng cấp, đang chứng minh mình làm được việc). Thế nên, nếu không về B.Bình Dương, có lẽ ông Hải khó tìm bến đỗ khác.

Ngược lại, B.Bình Dương giờ cũng rất khó thuê thầy giỏi, bởi không ai muốn về một nơi mà giới chuyên môn trước giờ ít được tôn trọng, lại dễ chôn vùi danh tiếng như B.Bình Dương. Chính vì vậy, nếu không mời ông Hải, có lẽ đội bóng đất Thủ cũng khó mời ai khác.

Thành ra, họ đến với nhau là hợp nhất. Tuy nhiên, khác với cách nay 5 – 6 năm, lần tái ngộ này của ông Hải với B.Bình Dương khó mang lại thành công, bởi cầu thủ B.Bình Dương bây giờ không còn sợ ông Hải như hồi đó, khả năng trị sao (vốn được xem là khả năng mạnh nhất) của ông Hải đã mai một khá nhiều (bằng chứng là ông không thể trị nổi sao của Thể Công, của V.Hải Phòng).

Vả lại, so với thời ông Lê Thụy Hải thành công trong làng cầu nội, ông chưa gặp nhiều sự cạnh tranh từ các đồng nghiệp trẻ giàu triển vọng như bây giờ. Hiện tại, ông Hải chưa chắc hơn Huỳnh Đức, Hữu Thắng ở khả năng quản quân, chưa chắc hơn Trần Tiến Đại, Hoàng Anh Tuấn hay Phan Thanh Hùng ở khả năng đọc trận đấu, đấy là chưa đến chuyện phương pháp huấn luyện của ông Hải có khi không khoa học bằng những người vừa nêu (vì dù gì thì ở cũng hơn ông Hải ở chỗ họ được đào tạo bài bản hơn).

Có thể B.Bình Dương dưới thời ông Hải sẽ khá hơn khi còn được dẵn dắt bởi đồng nghiệp Cho Yoon Hwan, sẽ không đến mức toàn thua và thua, sẽ không đến mức phải rớt hạng. Tuy nhiên, để mơ về thành công của quá khứ thì có lẽ vẫn còn xa!

TUNG SƠN


Trong ngày hôm nay, ông Hải "lơ" sẽ làm việc chính thức cùng BLĐ đội bóng để ký hợp đồng. Trong thời gian chờ ông Hải thì đội bóng tạm thời do HLV phó Nguyễn Minh Dũng quản lý.
 HĐQT Tổng công ty Becamex cũng đã khước từ  đơn từ chức của ông Nguyễn Minh Sơn – Chủ tịch CLB.Các trợ lý Minh Quang và Thanh Sơn sẽ vẫn được giữ lại bên cạnh HLV Nguyễn Minh Dũng. Tuy nhiên, BLĐ công ty cũng đồng ý chấp thuận cho ông Nguyễn Văn Hiệp nghỉ chức vụ trưởng đoàn của CLB. Người thay thế ông Hiệp sẽ là ông Nguyễn Thanh Quang – người hiện đang giữ vai trò phiên dịch, kiêm phó đoàn bóng đá B.Bình Dương.
Vị trợ lý nhiều tai tiếng Mai Ngọc Khoa sau một thời gian ngắn được đưa vào BHL cũng bị điều chuyển sang làm công tác tổ chức của sân Gò Đậu.

MỘC THẠCH

Article source: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Kinh-te/582875/hang-hoa-dac-san-an-giang-chinh-thuc-phan-phoi-rong-rai-tai-ha-noi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét