Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Ninh Bình mất điểm vào phút chót trước Bình Dương. Bóng Đá Việt ...

Hai bàn thắng của B.Bình Dương đều đến từ những sai lầm của hàng thủ Ninh Bình.

Văn Quyến trong màu áo Ninh Bình
Văn Quyến trong màu áo Ninh Bình

Ngay đầu trận, pha chồng biên giữa Quang Thanh- Vũ Phong ở phút 3 đã tạo cơ hội cho Anh Đức có pha ngả bàn đẹp, dứt điểm cực nhanh khiến thủ thành Quang Huy hoàn toàn bất lực.

Không chỉ vậy, việc hậu vệ chủ nhà không nhịp nhàng, nhiều lần bắt hụt Sunday cũng khiến cho khung gỗ của Quang Huy đặt vào thế chông chênh. Phút 45, Aniekan đã dứt điểm trúng xà ngang, trong khi Sunday liên tục có pha khoét nách, làm khung gỗ chủ nhà chao đảo.

May cho V.Ninh Bình là hàng công của họ vẫn đủ sức bù đắp cho sự yếu ớt của hàng phòng ngự. Chỉ trong hiệp 1, hàng công của V.Ninh Bình đã bù đắp khá tốt cho lỗi lầm của hàng phòng ngự. Trong đó, “thằng béo” Văn Quyến đặt dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của V.Ninh Bình.

Bàn gỡ hòa ở phút 22 của Đinh Văn Ta, ngoài cú sút phạt hàng rào rất kỹ thuật của tiền vệ gốc Brazil, Văn Quyến tỏ ra đầy kinh nghiệm, hút sự chú ý của hàng thủ đội khách để Đinh Văn Ta rảnh chân sút phạt nhanh ghi bàn. Tiếp đó, phút 41, đích thân Văn Quyến bật tường 1-2 đẹp với Timothy, giúp “bò mộng” có pha dứt điểm nhanh vào góc lưới, khiến thủ môn Đình Đức không kịp phản ứng.

Sức công của V.Ninh Bình chơi tốt, nhưng họ cũng không thể giữ được chiến thắng. Có hai lý do khiến đội bóng cố đô mất điểm: một là hàng thủ chủ nhà chơi tệ, biếu cho đội khách những cơ hội ghi bàn; hai là chính học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng đã phung phí những cơ hội quý như vàng.


Các cầu thủ Ninh Bình ăn mừng bàn thắng (Ảnh: Minh Hoàng).

Quả thật, sai lầm của Quang Huy vào phút 90 quá tệ hại. Tình huống chống bóng bổng khá đơn giản, bởi Sunday tạt bóng cầu may từ cánh phải, Quang Huy và 3 hậu vệ chủ nhà tưởng như kiểm soát được bóng. Tuy nhiên, thủ môn gốc Nam Định lại bắt hụt bóng rất ngớ ngẩn, “biếu” cho đội khách một bàn thắng kèm 1 điểm quý như vàng trong cảnh B.Bình Dương đang khát điểm.

Bò mộng Timothy ngoài bàn thắng “thông nòng” đã bỏ phí 3-4 cơ hội bằng vàng, nhất là pha đối mặt với Đình Đức ở phút 81. Vì lẽ đó, dù HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng, hàng công hiệu suất tốt nhưng việc đánh rơi vàng của V.Ninh Bình nằm ở nhiều yếu tố chứ không chỉ do hàng thủ

Đội hình thi đấu:

V.Ninh Bình: Quang Huy; Xuân Luân, Quang Hùng, Gia Từ, Văn Duyệt, Mạnh Dũng, Piter, Văn Ta, Văn Quyến, Tiến Thành, Timothy

B.Bình Dương: Đình Đức; Quang Thanh, Chí Công, Helio, Xuân Hợp, Vũ Phong, Trung Sơn, Aniekan, Philani, Anh Dức, Sunday

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=585783



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét