Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Khán giả Nhật Bản háo hức vì B.Bình Dương

(Thethaovanhoa.vn) – Vào chiều qua, phái đoàn CLB Kawasaki Frontale đã có buổi họp tổng kết với CLB B.BD về kế hoạch tổ chức trận thi đấu bóng đá giao hữu quốc tế giữa CLB B.BD và Kawasaki Frontale (Nhật Bản) vào ngày 1/6 sắp tới trên SVĐ Gò Đậu.

Đội bóng B.BD (trái) đang gây ra sự háo hức với CĐV Nhật Bản. Ảnh: Quang Nhựt

Ông Hirato Satoshi đã cho biết khá kỹ lưỡng về đối thủ của B.BD trong trận giao hữu sắp tới: "Kawasaki Frontale là một trong những CLB có bề dày truyền thống nhất Nhật Bản, được thành lập năm 1955. Chúng tôi vô địch J-League 2 vào 2004 và thi đấu tại J-League 1 vào 2005 liên tục từ đó cho tới nay, trong đó thành tích cao nhất ở J-League 1 là 3 lần giành hạng Nhì vào các năm 2006-2008-2009.

Ở mùa bóng 2013, chúng tôi thi đấu 2 mặt trận, ở J-League 1, chúng tôi đã thi đấu 6 trận với kết quả hòa 3 và thua 3 trận. Ở Cúp QG, chúng tôi thi đấu 3 trận với kết quả thắng 1 hòa 1 và thua 1 trận. Ở mùa bóng 2012, chúng tôi xếp hạng 8 trên 18 đội".

Khi hợp tác với B.BD để tổ chức trận đấu giao hữu nói trên, ông Hirato cũng rất ấn tượng với những gì mà đội bóng Việt Nam dành cho mình: "Chúng tôi hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần làm việc của lãnh đạo B.BD.

Thiện chí của họ trên mức tưởng tượng của tôi rất nhiều. Ở Nhật Bản chúng tôi có nền bóng đá chuyên nghiệp đã 20 năm nay và tôi được biết ở Việt Nam mới có nền bóng đá chuyên nghiệp khoảng chục năm.

Do đó, các bạn không việc gì phải nóng vội. Tôi có niềm tin là các bạn sẽ còn phát triển xa hơn nữa, các bạn hãy tiến hành từng bước thật thận trọng, chắc chắn.

Về cơ sở vật chất, nếu so với Nhật Bản thì tôi đánh giá các bạn mới ở giai đoạn ban đầu và cần phải hoàn thiện thêm. Tuy nhiên, so với mặt bằng Việt Nam thì như thế là rất tốt. Các bạn có hệ thống đào tạo trẻ bài bản và tôi rất ấn tượng với điều đó".

Ông Hirato cho biết một chi tiết khá thú vị là có rất nhiều CĐV của Kawasaki Frontale bày tỏ sự quan tâm đến trận thi đấu giao hữu giữa B.BD với đội bóng Nhật Bản, nên dự tính sẽ có rất đông khán giả Nhật Bản đến Việt Nam để xem trận đấu này.

Ông Hirato nói: "Tôi mong người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy chào đón người hâm mộ bóng đá Kawasaki Frontale thật nồng nhiệt, ấm áp giống như các bạn đã tiếp đón đoàn công tác của chúng tôi thời gian qua.

Chúng tôi đến đây không quan trọng chuyện thắng thua mà là vì tình hữu nghị của 2 CLB chúng ta, xa hơn nữa là tình hữu nghị giữa 2 đất nước tươi đẹp Việt Nam-Nhật Bản, đúng như tinh thần của trận đấu đã được 2 CLB chúng ta đề ra, đó là "Trận thi đấu bóng đá giao hữu quốc tế hưởng ứng kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản".

V.H
Thể thao Văn hóa


Article source: http://chuyentrang.tuoitre.vn/Thethao/Index.aspx?ArticleID=543355&ChannelID=14



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét