Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Vòng 7 V- League: Tâm điểm ở sân Bình Dương

Liệu thầy trò HLV Lê Thụy Hải có giành được trận thắng đầu tay?

Do SHB Đà Nẵng cùng XM Xuân Thành Sài Gòn được nghỉ nên vòng 7 V-League diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (27 và 28/4) chỉ có 4 cặp đấu và tâm điểm chính là sân Bình Dương khi đội chủ nhà tiếp đối thủ đứng ngay trên mình là Đồng Tâm Long An.

Có nhiều ngôi sao nội, ngoại trong đội hình, rồi được dẫn dắt bởi ông thày người Hàn Quốc, ông Cho Yoon Hwan, nên dễ hiểu là khi V-League 2013 khởi tranh B.Bình Dương được xếp vào danh sách ứng cử viên vô địch.

Thế nhưng, phong độ chập chờn – “căn bệnh” đã cũ của đội bóng Thủ Dầu Một thêm lần nữa bùng phát. Thua cả 5 trận ở V-League, sớm bị loại tại Cúp quốc gia và sự kiên nhẫn của Ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ của CLB đã đến giới hạn. HLV Cho Yoon Hwan ra đi và ông thầy nội lão làng Lê Thụy Hải về thay thế.

HLV Lê Thụy Hải chẳng hề là người xa lạ với B. Bình Dương khi đã từng dẫn dắt đội bóng này giành 2 chức vô địch V-League 2007, 2008. Điểm mạnh của ông Hải chính là cá tính khá mạnh và được xem là đủ khả năng để dẫn dắt dàn sao nhiều cá tính của Bình Dương.

Có vẻ quyết định “thay tướng” của B. Bình Dương là hợp lý, khi vòng đấu thứ 6, đội bóng này có điểm đầu tiên trên sân XM the Vissai Ninh Bình. Đây cũng là cơ sở để hy vọng khi trở về sân nhà vào chiều 28/4, thày trò HLV Lê Thụy Hải chỉ phải tiếp đội bóng đứng ngay trên mình là Đồng Tâm Long An.

Hiện B. Bình Dương mới chỉ có 1 điểm sau 6 vòng và đứng thứ 11/12 của bảng xếp hạng, tuy nhiên khoảng cách với Đồng Tâm Long An chỉ là 3 điểm. Nếu đội chủ nhà giành trọn được 3 điểm, thì họ sẽ vượt lên chính trên đối thủ của mình. B. Bình Dương hoàn toàn có thể làm được điều đó, nếu… họ trở lại là chính mình.

Cũng ở vòng đấu này, Sông Lam Nghệ An trở về sân nhà để tiếp XM The Vissai Ninh Bình (17h00 ngày 28/4). Chắc chắn chảo lửa thành Vinh lại thêm lần nữa cháy rực tình yêu bóng đá của CĐV xứ Nghệ và đội chủ nhà nắm trong tay cơ hội lớn có thêm 3 điểm để củng cố ngôi đầu.

Trong 2 cặp đấu còn lại (đều diễn ra vào lúc 16h00 ngày 28/4), nếu XM Vicem Hải Phòng tận dụng thành công lợi thế sân nhà để thắng Hoàng Anh Gia Lai thì đội bóng đất Cảng sẽ tạm vươn lên vị trí nhì với 13 điểm. Trong khi đó, Kienlongbank Kiên Giang buộc phải thắng đội khách Thanh Hóa mới hy vọng thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ.

Hoàng Hà

Article source: http://thethaovanhoa.vn/xa-hoi/quang-ninh-tai-nan-giao-thong-4-hoc-sinh-tu-vong-n20130424174250970.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét