Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

17h00 sân Bình Dương, B.BD – ĐT.LA: Lửa thử Vàng!

(Thethaovanhoa.vn) – HLV Lê Thụy Hải, tiền đạo Anh Đức, những gương mặt rất cũ của B.BD vừa mới đem về điểm số đầu tiên trên sân Ninh Bình. Nhưng ngạn ngữ có câu… Lửa thử Vàng!

B.BD (trái) trông chờ chiến thắng đầu tiên sau khi HLV Lê Thụy Hải trở lại. Ảnh: V.S.I

B.BD, sau rất nhiều những đầu tư, kết quả thu lại chỉ là con số không tròn trĩnh. Việc mời trở lại HLV Lê Thụy Hải, người từng bị lãnh đạo sa thải hồi đầu mùa bóng 2012, ở góc độ nào đó, giống như lời thừa nhận những… sai lầm đã cũ!. Kế đến, phải kể đến chính sách dụng binh, khi bằng với những Anh Đức, Quang Vinh…, những cầu thủ từng thất sủng ở Thủ Dầu Một dưới triều đại Choi Yoon Hwan, B.BD mới kéo lại được 1 điểm.

Rất nhiều ý cho rằng, đấy là sự khởi sắc của đội bóng ở lần thứ 4 HLV người gốc Hà Đông (cũ) trở lại cương vị. Nhưng nếu để ý, việc B.BD tìm được 1 điểm rời Hoa Lư, cũng là chuyện rất bình thường. Trước đó, Thanh Hóa cũng từng làm điều tương tự ở thế bị dẫn trước 2 bàn từ rất sớm. Trước đó nữa, V.NB để K.KG chia điểm, khi liên tục vượt lên dẫn. Rồi Đồng Nai, đội bóng bị đánh giá yếu hơn.

Nói tóm lại, với chỉ những con người như hiện tại, B.BD khó thể làm nên cuộc cách mạnh về lối chơi. Bản thân HLV Lê Thụy Hải đã bị xem là quá cũ, nếu so với thành công của những người trẻ ngồi trên băng ghế huấn luyện hiện nay. Việc ông Hải tái hợp B.BD, được xem là giải pháp tình thế nhiều hơn, thay vì chờ đợi một sự chuyển biến thực sự lớn. Người Bình Dương kỳ vọng, với uy tín và sự am tường của ông Hải "lơ", có thể "chặn đứng được vết dầu loang".

Vấn đề là, V-League liệu có chịu đứng yên như V.NB, để thầy trò ông Hải "lơ" làm điều mình muốn?! Về năng lực chinh phục, B.BD có lẽ chỉ được xếp ngang hàng với những đối thủ kiểu như K.KG, Đồng Nai và ĐT.LA. "Gạch" trong cơn khát điểm đến cùng cực, ở thế dựa lưng tường, ngoài ra, lại là đối thủ kị "dzơ", nên chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Một trận đấu khó đoán.

Trước chuyến hành quân về đất Thủ, HLV Francisco Vital cho rằng, đội bóng sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa, để hạn chế những điểm yếu. Tức là, vũ khí lớn nhất của "Gạch" (nếu có) đó là tinh thần chiến đấu. Và trong khi đối thủ còn chưa dứt khủng hoảng niềm tin vào cung cách làm bóng đá của lãnh đạo, rõ ràng, thầy trò ông Vital có cơ sở để kỳ vọng.

Anh Đức sẽ có tên trong đội hình xuất phát, đương nhiên rồi, sau khi tiền đạo này sắm vai người hùng ở Ninh Bình. Đức sẽ nhận được sự hỗ trợ của Philani, nhưng Kesley Huỳnh Alves thì vẫn còn là câu hỏi lớn bởi trong quá khứ, tiền đạo có xuất xứ Brazil từng mâu thuẫn gay gắt với HLV Lê Thụy Hải. Aniekan, Nguyễn Hoàng Helio và Minh Đức cũng sẽ được trao gửi niềm tin.

Ở đầu sân bên kia, Việt Thắng vẫn là niềm hy vọng lớn nhất, sau khi Gilson có dấu hiệu khựng lại. Bàn thắng vào lưới SLNA có ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần cho cựu tiền đạo ĐT Việt Nam. Và trước một hàng phòng ngự không có chiều sâu ở sân Bình Dương, Thắng có cơ hội rất lớn để khẳng định "thương hiệu". Chỉ có điều, chân giá trị của Thắng "bế" hiện còn bao nhiêu?

Trận-cầu-6-điểm được nhắc đến nhiều hơn với các giá trị trong quá khứ, nhưng hiện tại, không nhiều người kỳ vọng đây sẽ là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Rất đơn giản, năng lực chinh phục của cầu thủ 2 đội rất thường. Sân Bình Dương hứa hẹn sẽ chật ních trong ngày HLV Thụy Hải ra mắt (trở lại) và đó có thể là cơ sở duy nhất còn lại để kéo lại một trận cầu tẻ nhạt.

Với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả chủ nhà, thầy trò HLV Lê Thụy Hải hy vọng sẽ tìm được chiến thắng đầu tay! Có thể lắm chứ! Nhưng hãy để 90 phút giống như ngọn lửa sẽ tìm ra, đâu là vàng, đâu là thau…

Dự đoán: 1 – 0

TÙY PHONG
Thể thao Văn hóa

Article source: http://www.vietnamplus.vn/Home/Quang-Ninh-Khai-mac-Le-hoi-Carnaval-Ha-Long-2013/20134/194891.vnplus



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét