Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

B. Bình Dương 'đổi máu' để cải thiện thành tích: Cầu cứu Lê Thụy Hải

HLV Đặng Trần Chỉnh gắn bó với B. Bình Dương lâu năm nhất nhưng mỗi lần gặp khó thì lãnh đạo đội lại nhớ đến ông Lê Thụy Hải.

B. Bình Dương lại cầu cứu HLV Lê Thụy Hải mong tìm lại ánh hào quang xưa.
B. Bình Dương lại cầu cứu HLV Lê Thụy Hải mong tìm lại ánh hào quang xưa.

Cố nhân Lê Thụy Hải chính là người ghi đậm dấu ấn với bóng đá Bình Dương từ hai chức vô địch V-League 2007-2008. Cái giá của ông thầy người Hà Đông sau chiến tích ấy tăng vùn vụt, dù rằng ông chưa có chuẩn bằng A để hành nghề V-League kể từ mùa bóng sau. Ông Hải “lơ” rất thẳng thắn đã từng thách CLB nào muốn có chữ ký của ông phải trả không dưới 100 triệu đồng và ông luôn thực hiện đúng với cái giá của mình hoặc cam chịu… thất nghiệp.

Ông Hải đang thất nghiệp thật, sau lần bị Bình Dương đột ngột cắt hợp đồng hồi đầu mùa 2012 do bất đồng về một số cách chọn mua và sử dụng cầu thủ có nhiều người từng là học trò ruột của ông.

B. Bình Dương từng ba lần giao đội bóng cho HLV Lê Thụy Hải và cái hay là lần tái hợp hay chia tay nào cũng đều thỏa mãn cho cả hai phía. Nhớ hồi ông chia tay B. Bình Dương cuối mùa 2008 chỉ vì cái cá tính ngang ngạnh đôi khi làm mất lòng nhiều giới, Hải “lơ” vẫn thanh thản như không có chuyện gì. Lúc trở lại chỉ vài tháng dẫn dắt B. Bình Dương đoạt ngôi á quân BTV Cup 2012 rồi bỗng dưng bị sa thải, HLV Lê Thụy Hải lên đường ngay lập tức mà không chút đắn đo hoặc gây khó dễ cho nhau.

Thực tế ông Hải chỉ nổi như cồn ở B. Bình Dương trong ba năm 2006-2008 nhờ một đội hình rất hay và được ví von như “Chelsea của Việt Nam”. Đội bóng mà ông kế thừa từ HLV Vương Tiến Dũng rồi sau đó đi một lèo làm cú đúp vô địch V-League. Đến giờ ông Lê Thụy Hải vẫn “ca khúc khải hoàn” rằng ngoài ông ra chưa ai mang về chức vô địch quốc gia cho bóng đá Bình Dương. Từ Đặng Trần Chỉnh, Vital, Mai Đức Chung, Dương Ngọc Hùng hay mới nhất là Cho Yoon Hwan đều gặp phải những lục đục rồi ra đi giữa chừng.

Hôm qua, HLV Lê Thụy Hải đã xác nhận về B. Bình Dương từ nay đến cuối mùa bóng, dù ông vẫn cần thỏa thuận một số điều khoản. Ông Hải nhìn nhận B. Bình Dương sau năm trận thua ở V-League sẽ rất khó nghĩ đến chức vô địch nhưng rớt hạng thì không thể. Vấn đề của B. Bình Dương bây giờ là phương pháp giải tỏa tâm lý cho cầu thủ sau chuỗi trận thua tồi tệ khiến họ đánh mất niềm tin.

Ông Hải sẽ chính thức dẫn dắt B. Bình Dương ở vòng đấu thứ sáu, ngày 20-4 trên sân Ninh Bình.

Article source: http://tintuc.sangnhuong.com:82/kinh-doanh/tai-chinh-kinh-doanh/tai-chinh-ca-nhan/t%E1%BB%95ng-h%E1%BB%A3p-tin-khuy%E1%BA%BFn-m%E1%BA%A1i-n%E1%BB%95i-b%E1%BA%ADt-ngay-164/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét