Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Có thầy mới, B.Bình Dương có điểm đầu tiên

Ngày trở lại làm việc tại B.Bình Dương, HLV Lê Thụy Hải cũng không “đao to búa lớn”. Ông biết rõ đội bóng này mạnh, yếu ở đâu. Thế nên ông chỉ làm công tác tư tưởng cho cầu thủ là chính. Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải cũng sử dụng lại những cầu thủ từng mài mòn đũng quần trên ghế dự bị như Xuân Hợp, Quang Vinh, Anh Đức. Họ không quá tài năng nhưng có khát khao và tuân thủ ý đồ chiến thuật của Ban huấn luyện. “Biết người, biết ta” nên trước trận đấu với V.Ninh Bình vào chiều 20-4, HLV Lê Thụy Hải cũng chỉ dám đặt ra mục tiêu giành 1 điểm trên sân khách. HLV lão làng này hiểu rằng, trong thời điểm hiện tại, chỉ cần 1 điểm cũng đủ giúp B.Bình Dương lấy lại sự tự tin, bản lĩnh của một đội bóng mạnh. Nếu theo đuổi mục tiêu 3 điểm, B.Bình Dương sẽ chịu sức ép tâm lý nặng nề và sẽ lún sâu trong thất bại.

Chiều 20-4, may mắn đã đến với một B.Bình Dương khát khao, giàu tính chiến đấu hơn hẳn các vòng đấu trước. Họ đã sớm dẫn 1-0 với bàn thắng của Anh Đức để tạo đà hưng phấn tâm lý. Kể cả sau đó V.Ninh Bình đã dẫn ngược lại 2-1 từ các bàn thắng của Văn Ta (22′) và Timothy (41′) thì B.Bình Dương vẫn có may mắn song hành. Lối chơi của B.Bình Dương từ sau khi bị dẫn bàn không quá sắc sảo, thậm chí đến cuối trận còn hết sức bế tắc. Ngay cả khi V.Ninh Bình chấp nhận lùi sâu phòng ngự thì B.Bình Dương cũng không thể biến ưu thế về kiểm soát bóng thành những cơ hội ghi bàn. Cái cách HLV Lê Thụy Hải lặng lẽ ngoài đường biên chỉ đạo ở những phút cuối đã cho thấy HLV này chấp nhận một thất bại trong trận đầu tiên trở lại B.Bình Dương. Thế nhưng, đúng lúc B.Bình Dương cùng quẫn nhất trong cách ghi bàn thì thủ thành Quang Huy (V.Ninh Bình) lại mắc sai lầm đáng trách. Không bao quát nổi hướng đi của quả bóng từ đường chuyền dài của Sunday (B.Bình Dương), thủ thành này đã bắt hụt để tiền vệ Trịnh Quang Vinh dễ dàng đệm bóng gỡ hòa 2-2, mang về 1 điểm quý giá cho B.Bình Dương. Vì thế, tan trận đấu, người ta có thể hiểu được sự thất vọng của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ (V.Ninh Bình) cũng như niềm vui của thầy trò HLV Lê Thụy Hải (B.Bình Dương). Nhờ trận hòa này, B.Bình Dương đã lên xếp hạng 12 dù cùng 1 điểm với K.Kiên Giang, xếp cuối bảng.

Tại một trận đấu khác, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục có duyên với sân nhà Pleiku khi nhọc nhằn vượt qua K.Kiên Giang với tỷ số 2-1. Cả 2 bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai đều được ghi bởi Oseni (cựu tiền đạo của K.Kiên Giang).
 

Article source: http://www.tienphong.vn/xa-hoi/620265/Loai-hoa-mang-ten-chua-son-lam-tpp.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét