Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Ninh Bình - Bình Dương: Bài toán khó cho Hải 'lơ'

– Chỉ có hơn 48 giờ nhận ấn kiếm với mục tiêu “trục vớt” con tàu Bình Dương ra khỏi khó khăn đã là một bài toán không dễ khi mùa giải đã vào guồng. Càng khó hơn, khi trận đấu đầu tiên dưới thời của mình đội nhà đất Thủ phải tới làm khách ở Ninh Bình trong lượt trận thứ 6 diễn ra vào chiều 20/4

Ngày có mặt ở Bình Dương, tướng Hải đã cảm nhận được rất nhiều khó khăn đang chờ đón mình. Và một trong những khó khăn lớn nhất, chính là thời gian không có nhiều để ông thay đổi theo cách mà mình muốn.

l thy hi, v-league, B.BD
HLV Lê Thụy Hải đối mặt với nhiều khó khăn ở CLB mới.

Hơn hai ngày, dù có “bắt được bệnh” của đội nhà, nhưng rõ ràng là không dễ để thay đổi cách chơi hay nền tảng thể lực vốn là điều rất yếu ở Bình Dương kể từ đầu giải tới nay.

Có chăng, ông thày người Hà Đông chỉ có thể thổi vào trong lòng đội bóng của mình một tinh thần, một luồng sinh khí khác hơn so với trước đây mà thôi. Thậm chí làm được điều đó cũng đã là quá tốt so với tình hình của đội bóng đất Thủ hiện giờ.

Khó khăn là rất nhiều, chưa kể ở trận đấu tới trên sân Ninh Bình, chân sút được kỳ vọng nhiều nhất của HLV Lê Thụy Hải là Huỳnh Kesley gần như khó có thể ra sân khi gặp vấn đề về sức khỏe.

Sự trở lại của Quang Thanh rõ ràng cũng không phải là điều gì an ủi quá lớn, khi cựu tuyển thủ này đã qua thời đỉnh cao rất lâu để có thể làm một điều gì đó cho hàng phòng ngự đội nhà.

Khó khăn tràn lấp, chưa kể trận đấu tới thày trò ông Hải phải đến làm khách ở Ninh Bình trước một đội chủ nhà vẫn chưa hết khát điểm và cũng không dễ “bắt nạt”.

Nhìn vào lịch sử đối đầu, trong 3 lần được thi đấu trên sân nhà đội bóng của Nguyễn Văn Sỹ đã có 2 chiến thắng và thất thủ ở trận còn lại mỗi lần gặp Bình Dương tại đất Cố đô Hoa Lư.

Được lịch sử ủng hộ, cùng với lợi thế sân nhà chắc chắn thày trò Nguyễn Văn Sỹ vốn không kém là mấy, thậm chí nhỉnh hơn so với đội khách về sự kết dính sẽ đặt cho mình mục tiêu là có 3 điểm trước Bình Dương.

Nếu đội chủ nhà quyết thắng, đó là một thử thách thực sự đối với thày trò Hải “lơ”. Tuy nhiên, người hâm mộ đất Thủ cũng có quyền hy vọng vào một sự đổi khác ở đội nhà trong trận đấu tới.

Thậm chí cũng có thể là một chiến thắng khi ông thày người Hà Đông rõ ràng kinh nghiệm, đọc tình huống tốt hơn hẳn so với người đồng nghiệp trẻ Nguyễn Văn Sỹ của đội chủ nhà.

Để xem, trước một đối thủ không dễ, nhưng cũng chẳng quá khó như Ninh Bình, tướng Hải sẽ làm được gì để bắt đầu một cuộc cách mạng tại Bình Dương…

Lịch thi đấu vòng 6 V-League (ngày 20/4)

Sân Ninh Bình (17h00): Ninh Bình – Bình Dương

Sân Pleiku (16h00): HA.GL – Kiên Giang

M.A

Article source: http://www.cand.com.vn/vi-VN/xahoi/2013/4/196942.cand



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét