Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2013

Tổng hợp vòng 7 V-League 2013

 


Hải Phòng thua HA Gia Lai ở Lạch Tray - Ảnh: Gia Hưng
Hải Phòng thua HA Gia Lai ở Lạch Tray – Ảnh: Gia Hưng

 

Trận đấu chiều nay, Văn Quyến đã xuất phát trong màu áo Ninh Bình, đánh dấu sự trở lại sân Vinh, nơi nuôi dưỡng ra "thần đồng" một thời của bóng đá Việt Nam. Nhưng tiếc rằng, trong tập thể V. Ninh Bình chơi mờ nhạt thì Văn Quyến cũng chẳng thể tỏa sáng. "Thằng béo" vẫn chưa tìm lại được chính mình. Cũng đáng nói trong trận đấu này, Công Vinh không thể ra sân vì chấn thương.

 

Trở lại trận đấu, Kavin Bryan sớm đưa chủ nhà SL Nghệ An dẫn trước 1-0 vào phút thứ 8. Những phút tiếp theo, đội bóng xứ Nghệ chơi với thế trận lấn lướt. Đến phút 79, Kavin tiếp tục tỏa sáng mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho SL Nghệ An. Thêm 3 điểm, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng cùng chuỗi thành tích cực kỳ ấn tượng: 7 trận bất bại liên tiếp.

 

Trên sân Gò Đậu, chủ nhà B. Bình Dương gục ngã trước ĐT Long An tỷ số 1-2. Đây chính là kết quả gây bất ngờ nhất của vòng đấu thứ 7 này. "Gốm" rõ ràng mạnh hơn "Gạch" về lực lượng, lại có lợi thế sân nhà nhưng bóng đá là thế, kẻ mạnh chưa hẳn giành được chiến thắng.

 

Những tưởng B. Bình Dương thực sự hồi sinh dưới "triều đại" HLV Lê Thụy Hải, nhất là sau trận hòa 2-2 trên sân Ninh Bình và việc được đón tiếp đối thủ đánh giá yếu hơn ĐT Long An là cơ hội để họ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. Nhưng xem ra, ông Hải "lơ" cũng đành bó tay.

 

Chính vì bị đánh giá thấp hơn nên ĐT Long An đã nhập cuộc với quyết tâm cao và có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 35 do công của Phan Tấn Tài. Sang hiệp hai, "Gạch" tiếp tục gây bất ngờ khi có nhân đôi cách biệt lên 2-0 sau pha đánh đầu của Việt Thắng. Những nỗ lực của B. Bình Dương chỉ giúp họ ghi bàn thắng danh dự, đồng thời rút ngắn tỷ số xuống 1-2 vào cuối trận do Anh Đức đá thành công quả 11m.  

 

Trước đó, V. Hải Phòng đón nhận thất bại cay đắng ngay tại Lạch Tray trước HA Gia Lai. Đội bóng đất Cảng tạo ra thế trận tốt, nhận được sự cổ vũ, động viên nhiệt thành của hơn 1 vạn khán giả nhà nhưng đã để thua 0-1 vào phút 80, sau pha chớp thời cơ và ghi bàn của Evaldo bên phía HA Gia Lai.

 


Bình Dương bất ngờ bại trận trước ĐT Long An - Ảnh: Sơn Dũng
Bình Dương bất ngờ bại trận trước ĐT Long An – Ảnh: Sơn Dũng

 

Vậy là, V. Hải Phòng đã chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp. Nhưng có lẽ điều buồn nhất với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là họ đã phần nào gây thất vọng nơi người hâm mộ Hải Phòng, điều mà ông Tuấn "nhím" rất cần. Ai cũng biết, V. Hải Phòng của hiện tại chẳng còn bao nhiêu cầu thủ địa phương đứng chân trong đội hình chính, nhất là sau khi K. Khánh Hòa chuyển giao suất dự V-League 2013 cùng toàn bộ nhân sự từ Ban huấn luyện cho đến cầu thủ.

 

Trên sân Rạch Giá, K. Kiên Giang tiếp tục gây thất vọng khi bị Thanh Hóa cầm chân trong trận cầu tỷ số 2-2. Trận này, Kiên Giang trong thế chân tường đã chơi đầy nỗ lực và tạo ra thế trận tốt, nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng hết để giành chiến thắng.

 

Sau 6 vòng (còn 1 trận chưa đá) chưa biết mùi vị chiến thắng, K. Kiên Giang dốc hết vốn liếng trong cuộc đón tiếp Thanh Hóa. Và thực tế, các học trò của HLV Lại Hồng Vân đánh giá yếu hơn nhưng đá hay hơn. Tuy nhiên, khi mà những khán giả sân Rạch Giá chưa ngồi ấm chỗ thì lưới của K. Kiên Giang đã bị chọc thủng ngay phút đầu tiên. Abass là người lập công cho đội bóng xứ Thanh. Nhưng cũng chỉ cần đến 3 phút sau, Kiên Giang có bàn gỡ hòa sau pha lập công của Lương Minh Trung.

 

Hai bàn thắng đến rất sớm dự báo về một thế trận kịch tính, và thực tế đã diễn ra như thế. Phút 34, Felix khiến các khán đài sân Rạch Giá như nổ tung sau pha ghi bàn đưa chủ nhà vượt lên dẫn ngược 2-1. Đến phút 54, Nastja Ceh ghi bàn cho Thanh Hóa, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kể từ đó, trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Bên cạnh đó là những cái đầu nóng của cầu thủ khiến trọng tài Võ Quang Vinh phải rút ra khá nhiều thẻ, trong đó có thẻ đỏ trực tiếp Bật Hiếu của Thanh Hóa.

 

Trận hòa trong tiếc nuối của K. Kiên Giang khép lại với hình ảnh không đẹp đẽ chút nào. Cho rằng trọng tài FIFA Võ Quang Vinh điều hành không tốt, nhiều khán giả Kiên Giang đã nán lại sau trận đấu và dùng những lời lẽ không hay. Còn HLV Lại Hồng Vân thì chê trọng tài Vinh đã mắc sai sót sơ đẳng khi công nhận bàn thắng không hợp lệ của Ceh cho Thanh Hóa. Ngay cả đội bóng được hưởng lợi, HLV Mai Đức Chung của đội khách cũng phàn nàn trọng tài.

 

 

Khánh Quang

Article source: http://www.nguoiduatin.vn/man-ao-thuat-cua-2-ke-buon-nguoi-a78412.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét