Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Vòng 6 V-League 2013:

Vòng 6 V-League 2013:

May cho Bình Dương

TTO - Sau 5 trận toàn thua ở V-League, Bình Dương đã có được 1 điểm trong ngày chiến lược gia Lê Thụy Hải ra mắt khi cầm hòa Ninh Bình 2-2 ngay trên sân khách.

Trong khi đó ở sân Pleiku, "thần tài" Oseni tiếp tục tỏa sáng bằng 2 bàn thắng vào lưới Kiên Giang giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

HLV Nguyễn Văn Sỹ: Văn Quyến sẽ đá chính
HLV Lại Hồng Vân trước chuyến đi “lành ít dữ nhiều”

Tiền vệ Đinh Văn Ta (giữa) có bàn thắng bằng sút phạt trực tiếp đẹp mắt vào lưới B.Bình Dương – Ảnh: Dương Minh

Thừa biết B.Bình Dương chỉ có một cửa là phải dồn lên tấn công và tấn công từ đầu đến cuối để tìm trận thắng đầu tiên trong mùa bóng này, V.Ninh Bình chọn lối đá rình rập phản công hết sức lợi hại cho dù họ bị Bình Dương dẫn điểm 1-0 từ phút thứ 3 nhờ công của Anh Đức.

Khai thác đúng các khoảng trống giữa hàng tiền vệ – hậu vệ của B.Bình Dương khi tấn công chưa kịp lùi về, V.Ninh Bình triển khai phản công đa dạng khi thì dọc hai biên do Tiến Thành – Mạnh Dũng khởi xướng, lúc thì đánh thẳng vào trung lộ do Timothy – Văn Quyến thực hiện. Thoạt nhìn, lối chơi ấy hết sức đơn giản nhưng lại khá hiệu quả.

Và chỉ sau chừng 20 phút bị thủng lưới, chủ nhà Ninh Bình đã có bàn gỡ hòa 1-1. Xuân Hợp phạm lỗi với Mạnh Dũng trước vòng cấm địa. Cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta đá phạt khéo léo bằng chân trái đưa bóng vào góc trong cú bay người tuyệt vọng của thủ môn Đình Đức.

Bốn phút trước lúc hiệp một kết thúc, V.Ninh Bình vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng đẹp mắt khiến cả vạn khán giả trên sân cùng đứng dậy vỗ tay tán thưởng. Từ một pha phản công nhanh, Văn Quyến chủ động bật tường cùng Timothy. Bóng được đan qua đan lại bốn lần để rồi Văn Quyến chuyền nhẹ cho Timothy dứt điểm hiểm hóc ngay đầu vòng cấm địa nâng tỉ số lên 2-1. Những pha bật tường chính xác tới từng milimet của bộ đôi này khiến hàng thủ B.Bình Dương như hoa cả mắt trước khi nhìn thấy lưới của Đình Đức rung lên lần thứ nhì trong hiệp một.

Không tính trận đấu ở vòng 1/16 Cúp quốc gia (thắng Than Quảng Ninh 2-1), Timothy (Vua phá lưới V-League 2012 với 17 bàn thắng) đã có tới 491 phút tịt ngòi ở V-League 2013. Chính vì lẽ đó, sau lúc ghi được bàn đầu tiên của mùa này, Timothy quá sa đà vào lối chơi cá nhân, dứt điểm vô tội vạ trước hàng thủ có quá nhiều sơ hở của đội khách B.Bình Dương.

Sự hoang phí bàn thắng, ích kỷ và quá cẩu thả trong việc dứt điểm có lẽ sẽ mang lại ân hận rất lớn với Timothy khi đội nhà không giành trọn 3 điểm trận này.

Khi trọng tài thứ tư đưa bảng báo hiệu sẽ đá bù giờ 4 phút ở hiệp nhì thì cũng là lúc Timothy hỏng ăn bàn lần thứ tư trong trận. Một mình một bóng, cầu môn rộng mênh mông nhưng anh lại sút bật người Đình Đức.

B.Bình Dương phản công nhanh, Sunday tạt bóng từ cánh phải vào trước vòng cấm địa, thủ môn Quang Huy bay người đấm hụt bóng. Không bỏ lỡ món quà từ trên trời rơi xuống, Quang Vinh nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống gỡ hòa 2-2. Toàn đội V.Ninh Bình ngã gục xuống sân vì tiếc nuối bởi quá phung phí nên họ đánh rơi chiến thắng trong tầm tay.

Sân Pleiku: "thần tài" Oseni

Tiền đạo Oseni (áo xanh – Hoàng Anh Gia Lai) lập được cú đúp vào lưới CLB cũ K.Kiên Giang chiều 20-4 – Ảnh: Anh Tiến

Không đi ngược với nhận định của giới chuyên môn, Hoàng Anh Gia Lai nắm thế chủ động ở phần lớn thời gian thi đấu trước K.Kiên Giang. Nếu như các chân sút của đội bóng phố núi hiệu chỉnh được thước ngắm chỉn chu hơn, chắc chắn họ đã ghi được không ít hơn bốn bàn thắng vào lưới đội khách.

Có vẻ như việc kiểm soát thế trận dễ dàng, tổ chức tấn công áp đảo khi K.Kiên Giang lui về phòng thủ từ đầu trận đấu khiến tâm lý chủ quan đã đến với nhiều cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, nhất là sau lúc Oseni mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà vào phút 20.

Từ đây cho đến hết hiệp một, khán giả Pleiku nhiều lần thót tim khi hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai phơi bày quá nhiều khoảng trống chết người. Và họ đã bị trừng phạt với bàn gỡ hòa 1-1 của Kiên Trung phút 45+1: tự do dứt điểm trong vòng cấm địa làm bó tay thủ môn Bassey.

Sang hiệp nhì, phải hết sức vất vả Oseni mới có bàn thắng thứ nhì cho chủ nhà vào phút 82, ấn định tỉ số chung cuộc 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Thua trận này, K.Kiên Giang tiếp tục chôn chân ở đáy bảng xếp hạng với 1 điểm sau sáu vòng đấu.

M.HÀ tổng hợp

Article source: http://thethao.vietnamnet.vn/fms/v-league/72117/ong-hai--lo--da-giai-cuu-con-tau-dam-binh-duong-nhu-nao-.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét