Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Trung Quốc tập bắn đạn thật ở Thái bình dương

Thứ hai, 1/4/2013, 11:00 GMT+7

Biên đội gồm bốn tàu chiến của hạm đội Nam Hải, Trung Quốc, đã diễn tập bắn đạn thật ở tây Thái bình dương hôm qua.
Tàu Trung Quốc xâm phạm Trường Sa
Trung Quốc diễn tập đổ bộ đảo ở Biển Đông

Tàu Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở tây Thái bình dương. Ảnh: ChinamilTàu Trung Quốc diễn tập bắn đạn thật ở tây Thái bình dương. Ảnh: Chinamil

Hoạt động này diễn ra sau khi các tàu Hoành Thủy 572, tàu hộ vệ đạn đạo Lan Châu 170, Ngọc Lâm 569 và tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn 999 tập trận đổ bộ và phối hợp tác chiến với mức độ phô trương chưa từng có trên Biển Đông. Các tàu này đã diễn tập ở Trường Sa của Việt Nam, sau đó tiến đến một bãi cạn sát bờ biển của Malaysia, khiến các nước trong khu vực cũng như giới học giả theo dõi sát sao và phản đối.

Sau khi rời Biển Đông, biên đội này tiến ra tây Thái bình dương để luyện tập hoạt động xa bờ. Các nội dung diễn tập mà biên đội gồm các tàu chiến và trực thăngthực hiện gồm: chống cướp biển, chống khủng bố, luyện tác chiến chống tên lửa, phòng không, chống ngầm, đổ bộ lên các đảo và tìm kiếm cứu hộ, trang web của quân đội Trung Quốc cho hay.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc tuần qua cũng liên tục cập nhật các hình ảnh về cuộc diễn tập của các tàu thuộc hạm đội Nam Hải.

Ánh Dương



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét