Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

16 giờ ngày mai 12-5, Đồng Nai - B.Bình Dương: “Bắt hổ” lúc này ...

Kể từ khi lên ngôi á quân V-League 2006, rồi sau đó là 2 chức vô địch liên tiếp, B.Bình Dương (BD) được ví như "con hổ" miền Đông. 4 mùa gần đây, dù trắng tay đội bóng đất Thủ vẫn là thế lực luôn được các đối thủ nể chờn. Ngay cả với vị trí chót giải hiện tại, bị mỉa mai chỉ còn là "hổ giấy" với chuỗi 6 trận thua liên tiếp, cũng không ai dám xem thường đội bóng này.

Tận dụng được cơ hội, đội Đồng Nai (áo trắng) sẽ vượt mặt người hàng xóm Bình Dương. Ảnh: H. ANH
Tận dụng được cơ hội, đội Đồng Nai (áo trắng) sẽ vượt mặt người hàng xóm Bình Dương. Ảnh: H. ANH

Biết người, biết ta, dành cho đối thủ sự tôn trọng nhất định, nhưng lần đầu tiên có dịp đối đầu ở đấu trường đỉnh cao lại là thời cơ có một không hai để Đồng Nai (ĐN) vượt mặt người hàng xóm lâu nay chỉ có thể ngước nhìn. Người BD đang tin rằng đội bóng của mình đã vượt qua giai đoạn khủng hoảng tồi tệ với chiến thắng đầu tay giành được trước HN TT, nhưng trước đó họ cũng đầy lạc quan với điểm đầu tiên tại Ninh Bình, để rồi ngay 1 tuần sau trở về sân nhà lại gục ngã trước ĐTLA đấy thôi. Đúng là ở trận thắng TT tuần rồi, các ngôi sao đất Thủ đã thể hiện một tinh thần thi đấu hoàn toàn khác, đầy máu lửa; nhưng 3 điểm trọn vẹn đầu tiên của BD có cả may mắn và phần nào do nhà á quân tự đánh mất mình. Thực sự, lối chơi của "Chelsea Việt Nam" vẫn chưa được cải thiện mấy. Trong khi đó, chiều mai trên sân ĐN, BD sẽ không còn yếu tố sức mạnh tinh thần từ khán đài, cũng như sự may mắn được dàn lân – sư – rồng và đội ngũ chân dài mang lại.

Có sự trở lại của trung vệ Chí Công, nhưng BD sẽ tiếp tục vắng Huỳnh Kesley, chấn thương của tiền vệ kỳ cựu vừa được gọi lại từ đội hạng nhất Hữu Thắng (tuần rồi phải rời sân giữa chừng) vẫn là dấu hỏi. Trong khi đó, chủ nhà ĐN có thể tung ra đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Thierry và có thể cả tân binh nhập tịch Nguyễn Rodges. "Khóa" được Philani, Vũ Phong và tập trung khoét vào cánh trái – điểm yếu nhất trong hàng phòng ngự BD do Tuấn Tùng (hoặc Huỳnh Phú) trấn giữ; đồng thời tận dụng, khai thác tối đa những sai sót của trung vệ Chí Công; với sự tiếp sức, chống lưng của hơn 1 vạn CĐV nhà, ĐN hoàn toàn có thể "bắt hổ".

Đây sẽ là cuộc đấu trí giữa 2 HLV cao niên nhất giải, Lê Thụy Hải (67 tuổi) và Trần Bình Sự (63 tuổi). Thú vị hơn, HLV Trần Bình Sự chính là người có công trực tiếp đưa cả 2 đội thăng hạng V-League (BD vào năm 2003, ĐN 2012 – mùa 2004 cũng chính ông Sự giúp ĐN lên hạng nhất).

Đông Kha

 

 

 

Article source: http://www.thanhtra.com.vn/tabid/77/newsid/66852/temidclicked/5/seo/Tung-bung-khuyen-mai-cho-chu-the-Agribank/Default.aspx



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét