Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Kienlongbank Kiên Giang - Becamex Bình Dương: Đã thấy đường ...

Rạch Giá như mở hội trong ngày mà Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) chơi một trận hay nhất từ đầu mùa khi khuất phục Becamex Bình Dương (B.BD) 4-2. Một chiến thắng đưa K.KG tạm thời thoát khỏi đáy bảng xếp hạng, nhưng quan trọng hơn cả là họ đã thấy đường sinh trong chặng đường phía trước.

K.KG thắng tưng bừng trước B.BD. Ảnh: Internet
K.KG thắng tưng bừng trước B.BD. Ảnh: Internet

Bầu không khí ở K.KG đang tươi tắn hẳn lên, xua tan đi bóng đêm u ám che phủ suốt mấy tháng trời nay. Đó là khi BLĐ đội bóng này giữ đúng lời hứa bằng việc ứng trước mỗi cầu thủ 50 triệu đồng cùng các khoản tiền khác. Khi vấn đề liên quan đến "cơm áo gạo tiền" đã thông, cái đầu của các cầu thủ cũng trở nên thanh thản phần nào. Từ nay, họ bớt phải lo nghĩ đến những chuyện lặt vặt và tập trung vào chuyên môn bóng đá. Có thực thì vực được đạo mà thôi.

Và tất cả đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. K.KG bước vào trận "chung kết ngược" với B.BD trong tâm trạng phấn khởi hẳn lên. Trở lại với trận đấu này. K.KG sớm bị dội một gáo nước lạnh khi nhận bàn thua ngay phút thứ 2 từ pha đánh đầu của Anh Đức. Nhưng họ đã không bị đánh gục dễ dàng. Đội bóng của HLV Lại Hồng Vân vùng lên mạnh mẽ, tự tin thi triển từng đợt tấn công, và cuối cùng đã được đền đáp bằng các bàn thắng. Minh Trung đã có ngày thi đấu tuyệt vời khi lập một cú đúp, cùng với 2 pha lập công khác đến từ Felix và Suleiman.

Nhìn từ trận thắng này của K.KG, có thể thấy được sự khởi sắc trong lối chơi của đội bóng miền cực Nam Tổ quốc. Ông Ba Vân đã chỉ đạo các học trò sử dụng đấu pháp phòng ngự-phản công đầy khó chịu, khiến đối thủ phải lúng túng chống đỡ và rơi vào thế bị động. Sự khôn ngoan trong cách tiếp cận trận đấu cũng là nét đáng chú ý của K.KG. Ở một khía cạnh khác, họ vẫn giữ được ngọn lửa chiến đấu, lúc nào cũng sôi nổi, sục sôi.

Rõ ràng, điểm mấu chốt của K.KG nằm ở "cái đầu". Một khi vấn đề kim tiền được giải quyết thì ngay lập tức các cầu thủ thi đấu tốt hơn hẳn bởi lẽ họ như được tiếp thêm sức mạnh. Cái đầu nhẹ tênh, không vướng bận, tập trung vào chuyên môn thì ắt mọi thứ sẽ trở nên ổn định. 3 điểm có được từ chiến thắng trước B.BD cũng giúp K.KG tạm thoát khỏi đáy bảng xếp hạng và tự tin hơn trước chuyến làm khách ở Đồng Nai vòng đấu cuối cùng.

Tan trận, ông Ba Vân cười hớn hở lắm. Cũng phải thôi, K.KG của ông đã chiến đấu hết sức mình để có được chiến thắng quan trọng trong trận "chung kết ngược" này trước B.BD. Bây giờ, họ đã thấy đường sinh, dù chặng đường phía trước còn muôn vàn những khó khăn…

Article source: http://www.thethaohcm.com.vn/3-14621/Dong-Nai-truoc-tran-gap-SLNA-Ton-that-lon-ve-luc-luong.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét