Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Becamex Bình Dương thắng trận nhờ ngoại binh bị chê

Từng bị lãnh đạo B.BD đối xử rất phũ khi đưa xuống đội hạng Nhất TDC.BD hồi đầu mùa giải 2013, nhưng khi trở lại, Philani đã chứng minh rằng mình vẫn còn rất hữu dụng với B.BD ở một đấu trường khắc nghiệt như V-League.

Dù đã 34 tuổi nhưng Philani vẫn rất hữu dụng với B.BD. Ảnh: V.V
Dù đã 34 tuổi nhưng Philani vẫn rất hữu dụng với B.BD. Ảnh: V.V

Philani có lẽ là nỗi ám ảnh riêng với thủ thành kỳ cựu Dương Hồng Sơn bên phía HN.TT hôm qua. Chính cầu thủ gốc Nam Phi này là người mở ra một ngày đáng quên với Hồng Sơn bằng bàn thắng mở tỷ số.

Chưa hết, cũng chính Philani là người thực hiện quả tạt bóng để rồi Hồng Sơn bắt bóng tuột tay, tạo điều kiện cho Sunday đá bồi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho B.BD. Hôm qua, Hồng Sơn ắt hẳn là cầu thủ phải nhận nhiều sự chỉ trích nhất sau kết quả trắng tay của đội bóng thủ đô. Và với Philani, anh phải cảm ơn người đồng nghiệp kỳ cựu bên kia chiến tuyến đã làm nền cho mình tỏa sáng rực rỡ.

Nhìn Philani chơi bóng bấy giờ, không hiểu vì sao lãnh đạo B.BD quyết định điều chuyển "Phi" xuống sân chơi hạng Nhất. Điều này cũng là một căn nguyên lý giải cách làm bóng đá "khó hiểu" của lãnh đạo B.BD khiến thành tích CLB ngày càng đi xuống.

Trở lại B.BD vào thời khắc khó khăn nhất của đội bóng, Philani vẫn xứng đáng sở hữu chiếc băng đội trưởng trên tay. Cầu thủ gốc Nam Phi hoạt động cần mẫn như một chú ong thợ. Rất chăm chỉ nhưng vẫn không thiếu tinh tế khi có bóng trong chân, Philani là nỗi ám ảnh thường trực của hậu vệ đối phương.

Trong chuỗi thành tích bê bết của B.BD thời gian qua, ít ai để ý rằng Philani vẫn là người nổi bật nhất của đội bóng đất Thủ. Khi CLB cần mình nhất, "Phi" vẫn không ngại khó, ngại khổ để lĩnh xướng vai trò đầu tàu của B.BD.

Ở những trận đấu gần đây của B.BD, cầu thủ năm nay đã 34 tuổi này (Philani sinh năm 1979) vẫn đều đặn góp mặt trong cả 90 phút trên sân. Philani vẫn là một cầu thủ có tác phong chuyên nghiệp bậc nhất V-League như nhiều đồng đội của anh nhận định, mặc kệ khoảng thời gian bị lãnh đạo đối xử hơi phũ, nhưng "Phi" vẫn âm thầm khẳng định mình như cách sinh hoạt bình dị ở đất Thủ của "Phi" gần chục năm qua.

Hôm qua, sau khi có bàn thắng mở ra 3 điểm đầu tiên cho B.BD ở V-League 2013, Philani ăn mừng bằng cách quỳ gối tạ ơn Chúa trời một hồi lâu. Không những tự làm ra niềm vui cho bản thân, Philani còn xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần tuyệt vời của đội bóng đất Thủ.

Hôm qua, tiền đạo Sunday cũng phải nói lời cảm ơn rất nhiều với người đội trưởng của mình, bởi cả 2 bàn thắng của Sunday đều có dấu ấn của người đồng đội. Nhờ thế, Sunday mới có dịp bỏ trái bóng vào trong bụng để ăn mừng với cô vợ đang mang thai ngồi trên khán đài.

B.BD đang kỳ vọng vào người đội trưởng mẫu mực Philani sẽ đưa đội bóng qua khỏi đoạn đường gian truân trước mắt. Những ngày tới, Philani phải gánh luôn nhiệm vụ của Kesley trên hàng công của B.BD, bởi Kesley gặp chấn thương và đã sang Singapore chữa trị, nên có thể tiền đạo gốc Brazil sẽ phải nghỉ thêm vài tuần lễ nữa.

Nếu B.BD thoát hiểm trong những ngày tới đây, CĐV đất Thủ lại càng có thêm lý do để tôn sùng thần tượng của mình.

Article source: http://www.baodongnai.com.vn/thethao/201305/Cuoc-dua-danh-hieu-Vua-pha-luoi-2235124/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét