Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

Chủ tịch Becamex Bình Dương: 'Có kẻ muốn phá đội bóng'

(Thethaovanhoa.vn) – Một ngày trước hôm diễn ra trận đấu B.BD gặp Đồng Nai tại Biên Hòa, các ngoại binh của B.BD là Philani, Sunday, Aniekan và những cầu thủ khác như Santos, Kesley đều nhận được tin nhắn từ số máy lạ.

Nội dung đại ý tố cáo người có tên Hugo (biệt danh của quyền Trưởng đoàn B.BD Nguyễn Thanh Quang – PV) cùng HLV Lê Thụy Hải sẽ can thiệp để chấm dứt hợp đồng với tất cả ngoại binh sau trận đấu với Đồng Nai.

Tin nhắn được gửi vào máy điện thoại của các ngoại binh và ngoại binh nhập tịch của B.BD ngay trước trận gặp Đồng Nai. Ảnh: V.H

Ngay lập tức, nhóm cầu thủ này đã báo cáo tình hình với lãnh đạo CLB. Tin tức này đến trùng với thời điểm B.BD ký hụt hợp đồng với tiền đạo Nguyễn Rodgers, người đã chơi cho Đồng Nai ở trận gặp chính B.BD tuần trước. TTVH đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch CLB B.BD, về vấn đề này.

* Gần đây các cầu thủ ngoại (và ngoại binh đã nhập tịch) của B.BD liên tục nhận được tin nhắn từ số máy lạ, đại ý là B.BD sẽ thanh lý tất cả để mua sắm mới. Và theo nội dung tin nhắn, ông quyền Trưởng đoàn đang bị cho là người chủ mưu. Vậy ông có ý kiến gì về vụ việc này?

- Đúng là trước trận đấu với Đồng Nai, các cầu thủ đã báo cáo với tôi về những tin nhắn lạ đó. Họ không tránh khỏi cảm giác hoang mang. Tôi phải động viên họ rất nhiều, tôi đã nói với họ đó là hành động đúng. May cho CLB là các cầu thủ đã tỉnh táo, nên trong trận đấu với Đồng Nai, họ đã chơi hết sức mình. 


Ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch CLB B.BD

* Có thông tin cho biết ông quyền Trưởng đoàn bị người đại diện của Nguyễn Rodgers tố là đòi tiền hoa hồng lên đến 20.000 USD nếu B.BD ký hợp đồng được với cầu thủ này. Đây là một trong những nguyên nhân mà theo người đại diện của Rodgers là làm cho Rodgers bỏ chạy khỏi B.BD. Ý kiến ông về trường hợp này thế nào?

- Tôi tin người của mình không thể làm điều đó. Bởi lẽ, trên anh Quang còn rất nhiều lãnh đạo của B.BD luôn theo sát CLB. Có vấn đề gì chúng tôi sẽ phát hiện ngay. Người ta nói anh Quang là "phiên dịch quèn", nhưng anh ta đã gắn bó với B.BD 13 năm nay. "Phiên dịch quèn" mà anh ta không chỉ biết tiếng Anh, còn biết cả tiếng Hàn Quốc khi làm việc với HLV Cho Yoon Hwan.

Mùa này, CLB mới đề cử anh Quang lên quyền Trưởng đoàn chứ thậm chí chưa được Trưởng đoàn nữa. Theo tôi như thế là quá chậm. Ở Ninh Bình, bầu Trường đã cho lái xe của mình lên điều hành cả đội bóng thì với anh Quang, chuyện đó cũng không có gì lạ nhưng người ta lại lời ra tiếng vào.

Có lẽ họ ganh ghét với anh ấy. Ngay khi anh Quang lên giữ chức Trưởng đoàn, B.BD thắng 2 hòa 1. Anh ta làm được việc như thế nên có kẻ muốn hạ thấp danh dự của anh ta.

Còn với trường hợp của Nguyễn Rodgers, tôi thấy B.BD may mắn vì mua hụt anh ta, bởi xem Rodgers đá với B.BD trong màu áo Đồng Nai tuần trước, tôi thấy anh ta rất bình thường. Có lẽ chính khâu y tế quá gắt gao của B.BD đã khiến Rodgers hoảng loạn rời khỏi B.BD trong đêm khuya.

Và khi đến với Đồng Nai, Rodgers được nhận số tiền chuyển nhượng nhiều hơn nên giờ lại quay lại nói xấu CLB. Khi đội bóng gặp khó khăn, cần người gấp, B.BD đã bỏ tiền để Rogers mua vé máy bay sang Việt Nam thử việc.

Hôm qua, Rodgers đã đến Bình Dương để xin lại giấy tờ tùy thân và trả lại tiền vé máy bay cho CLB. Dù rất ức chế nhưng chúng tôi vẫn xử sự rất đàng hoàng với Rogers. Có lẽ, vì "ăn" không được nên người ta muốn phá cho bõ ghét.

* Có tin cho rằng, ông đang định đưa vụ này ra cơ quan pháp luật. Vậy thông tin này chính xác không?

- Hiện tại, ban giám đốc đang làm việc để lấy tin nhắn từ số điện thoại đã gửi cho các cầu thủ B.BD và chuyển sang cơ quan công an tỉnh, đề nghị điều tra cho ra kẻ phá hoại. Có thể người ta thấy B.BD đang có vấn đề sau những trận thua liên tiếp nên muốn làm rối loạn nội bộ, để đục nước béo cò.

Đội bóng đang rất cần những lời động viên thay vì những hành động quấy rối như thế. Cũng may cho chúng tôi là các cầu thủ vẫn tỉnh táo. Họ vẫn tập luyện như bình thường để chuẩn bị cho giai đoạn khó khăn phía trước.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này

Việt Hòa (thực hiện)
Thể thao Văn hóa

Article source: http://thethaovanhoa.vn/quoc-te/anh-chua-tung-cong-bo-le-ruoc-hai-vuong-cua-hai-quan-lien-xo-tai-cam-ranh-n20130403152100130.htm



1 nhận xét: