Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Tổng hợp vòng 8 V-League 2013

 


SL Nghệ An nhận thất bại đầu tiên mùa giải - Ảnh: Sơn Dũng
SL Nghệ An nhận thất bại đầu tiên mùa giải - Ảnh: Sơn Dũng

 

Trong khi hàng thủ chơi hợp lý, bọc lót tốt thì hàng công của B. Bình Dương cũng đá bùng nổ. Philani là người khởi đầu cho chiến thắng tưng bừng ở Gò Đậu sau pha băng xuống dứt điểm hạ gục Hồng Sơn ở phút 21. Sau đó, Sunday lập cú đúp, trong đó có một tuyệt phẩm, ấn định chiến thắng đậm đà 3-1 cho B. Bình Dương.

 

Sau 8 vòng đấu, B. Bình Dương mới có được chiến thắng đầu tay, một cơn khát quá dài. Xin chúc mừng thầy trò HLV Lê Thụy Hải vì họ đã thực sự đứng dậy được nơi vũng lầy. Kỳ vọng, sự trở lại của Bình Dương sẽ giúp phần còn lại của V-League thêm tính cạnh tranh.

 

Trong buổi chiều "người anh" Hà Nội TT gục ngã ở Gò Đậu thì "người em" SHB Đà Nẵng cũng để thua muối mặt trên sân CỦA v. Nình Bình. Đây là trận thua vô cùng khó hiểu của đội bóng sông Hàn.

 

Trước sức ép không nhỏ của chủ nhà, SHB Đà Nẵng vẫn biết cách vượt lên. Phút 36, Hà Minh Tuấn có pha đua tốc độ thành công trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Quang Huy, mở tỷ số trận đấu.

 

Những tưởng thế trận đó giúp SHB Đà Nẵng dễ đá và hướng đến một kết quả tốt. Thế nhưng, chỉ trong vòng 20 phút của hiệp hai, đội bóng sông Hàn sụp đổ hoàn toàn và để một mình tiền đạo Moussa ghi đến 4 bàn thắng, ấn định chiến thắng 4-1 cho V. Ninh Bình.

 

Đầu tiên là bàn thắng ở phút 57, Moussa có pha chạy cắt mặt, đệm bóng chính xác gỡ hòa 1-1. 6 phút sau, Moussa dứt điểm đầy tinh tế, nâng tỷ số lên 2-1. Phút 67, Moussa đệm bóng chính xác hạ gục thủ môn Thanh Bình, đồng thời lập cú hattrick. Chưa dừng lại ở đó, phút 80, từ đường căng ngang của Đinh Văn Ta, Moussa băng vào dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 4-1. Một kết quả không thể tin được. Moussa hoàn thành cú pocker và chính là cầu thủ đầu tiên ở mùa này ghi được 4 bàn thắng/trận.

 

Thua trận bạc nhược, SHB Đà Nẵng không những gây thất vọng ê chề mà còn bị đặt những dấu hỏi nghi ngờ về năng lực.

 

Trên sân Thống Nhất, chủ nhà XMXT Sài Gòn giành chiến thắng 2-1 trước đội khách Thanh Hóa. Nsi lập cú đúp đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0 từ phút 54. Sau đó, Thanh Hóa chơi đầy nỗ lực nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng, đó là pha lập công của Đặng Văn Robert vào phút 60. Trận thắng này giúp đội bóng Sài thành thoát khỏi vùng nguy hiểm.

 

 

Trong ngày thi đấu 4-5, SL Nghệ An đã biết nếm mùi thất bại ở V-League mùa này. Gieo nỗi đau cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là đội bóng phố núi HA Gia Lai. Trong buổi chiều Pleiku đông "thượng đế", chủ nhà Gia Lai đã chơi một trận quật cường, xứng đáng với vị thế thứ nhì trên BXH V-League đánh bại đội nhất bảng.

 

Đội bóng xứ Nghệ dù phải làm khách nhưng tỏ ra hết sức tự tin và vươn lên dẫn trước ở phút 33 sau pha lập công của Hector. Sang hiệp hai, chủ nhà HA Gia Lai tăng tốc và đã thực hiện thành công cú lội ngược dòng ngoạn mục. Phút 77, Hoàng Thiên  đưa trận đấu về vạch xuất phát. Phút 90+3, Khuất Hữu Long ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Pleiku.

 

Thắng trận, HA Gia Lai (16 điểm) vững chân ở vị trí nhì bảng và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng SL Nghệ An xuống còn 3 điểm.

 

K. Kiên Giang trong nỗ lực thoát hiểm đã có chiến thắng quý giá 3-2 trước ĐT Long An. Campos và Việt Thắng là những người lập công cho "Gạch". Bên phía chủ nhà, Lương Minh Trung và Suleiman là những người ghi bàn. Điều đáng nói, tiền đạo Suleiman vừa được XMXT Sài Gòn cho mượn đã lập tức tỏa sáng với cú đúp.

 

Đây cũng là chiến thắng đầu tiên sau ở mùa giải này của K. Kiên Giang. Chiến thắng này kỳ vọng giúp thầy trò HLV Lại Hồng Vân tự tin đối mặt với vô vàn thách thức đang chờ đợi họ trước mắt.

 

Đồng Nai tiếp tục chứng minh tinh thần thi đấu tuyệt vời của họ khi lội ngược dòng ngoạn mục, cầm hòa 2-2 trước V. Hải Phòng. Văn Tân sớm đưa đội bóng đất Cảng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 5. Đến phút 22, Hữu Phát nhân đôi cách biệt cho V. Hải Phòng.

 

 

Khánh Chi

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=594249



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét