Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

B.Bình Dương tiếp tục đà hồi sinh

Gặp đối thủ nặng ký B.Bình Dương, tân binh Đông Nai nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải này trên sân nhà, cho dù thầy trò Trần Bình Sự là đội vươn lên mở tỷ số từ sớm.

Dù có bàn dẫn trước, Đồng Nai (trắng) vẫn thua ngược 1-2 trước đội khách B.Bình Dương ở vòng 9 V-League
Dù có bàn dẫn trước, Đồng Nai (trắng) vẫn thua ngược 1-2 trước đội khách B.Bình Dương ở vòng 9 V-League

Sau chiến thắng đấu tay trước Hà Nội.TT, B.Bình Dương tiếp tục đà hồi sinh dưới tay ông Lê Thụy Hải. Ở trận “derby” giữa hai đội bóng cùng nằm miền Đông Nam Bộ, đội khách được đánh giá cao hơn hẳn.

Dù thiếu vắng Huỳnh Kesley, nhưng “Gốm” vẫn có Philani – Sunday ở hàng tấn công. Các vị trí trụ cột như Quang Thanh, Santos cũng trở lại, càng tạo ra sự hứng khởi cho cựu vương đất Thủ Dầu Một này.

Về phía Đồng Nai khó có thể so đọ giá trị đội hình nhưng điều quan trọng nhất họ có sự tự tin. Đặc biệt nhờ phong độ cực tốt trên sân nhà, đội bóng Biên Hòa đang có mặt trong tốp 5. Huấn luyện viên Trần Bình Sự không thể xem thường sự trở lại của ứng viên B.Bình Dương cho dù có ưu thế sân nhà làm điểm tựa.

Kịch bản những phút đầu tiên nghiêng hẳn về đội khách, khi sự cơ động của Vũ Phong, Quang Vinh tạo nên những pha bóng dồn dập vây ép cầu môn của Minh Phong. Đồng Nai không có cách nào khác là phải lùi về phòng ngự trước thế công như nước vỗ bờ của đối thủ.

Trong lúc Philani, Sunday chưa kịp ghi bàn mở tỷ số, Đồng Nai bất ngờ có bàn mở tỷ số sau pha phản công thần tốc từ chân Victor. Bóng được chuyền đến Henri và chân sút chủ lực của đội chủ nhà sút bóng chéo góc hạ Santos, đưa Đông Nai dẫn 1-0 ở phút thứ 9.

Dù có bàn thắng sớm nhưng Đồng Nai sớm rơi vào khó khăn khi trung vệ trụ cột Thierry bất ngờ dính chấn thương và rời sân mấy phút sau khi đội nhà có bàn dẫn trước. Sự thay đổi bắt buộc khi Xuân Thành vào đá cặp trung vệ với Phòng Quang Trung ở trong 70 phút tiếp theo, báo hiệu dấu hiệu chẳng lành cho đội chủ sân Biên Hòa.

Bởi lúc này B.Bình Dương tạo sức ép toàn diện trước vòng cấm địa, khi Đồng Nai lùi về quá sớm, quá sâu để bảo vệ cách biệt mong manh. Nhất là ở cánh phải Vũ Phong liên tục có những pha đi bóng khó chịu ở cánh phải rồi tạt vào khiến Đồng Nai chao đảo. Như phút 17, từ cú chọc khe của đồng đội Vũ Phong băng xuống đối mặt với Minh Phong, nhưng cú sút chưa đủ hiểm khiến thủ môn đối phương bó tay.

Sau nhiều cơ hội dồn ép, “Gốm” cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 38 do công của Vũ Phong. Từ pha căng ngang như đặt của Quang Vinh ở cánh trái, Vũ Phong bất ngờ băng vào chứ không phải Sunday, Philani rồi đệm lòng chính xác, khiến thủ môn Minh Phong của Đồng Nai không kịp trở tay.

Có bàn gỡ, B.Bình Dương càng tạo ra sức ép lớn hơn ở đầu hiệp hai. Bóng liên tục dồn vào phía trong cho các chân sút ngoại đang chờ sẵn, trong lúc Đồng Nai dù nỗ lực nhưng sự thiếu vắng Thiery khiến khả năng chống bóng bổng có vấn đề.

Phút thứ 50, thủ môn Minh Phong lần thứ hai trong trận cản phá cú dứt điểm rất gần của Philani, khiến bóng dội xà ngang rồi đi ra ngoài. Nhưng chỉ 1 phút sau, từ cú căng ngang của tiền vệ trái Quang Vinh vào vòng cấm, trung vệ Xuân Thành lúng túng đốt lưới nhà, khiến Đồng Nai bị dẫn ngược 1-2.

Lúc này, Đồng Nai phải từ bỏ thế trận phòng ngự để dâng lên tấn công. Điều kiện ấy càng giúp B.Bình Dương liên tục có những pha áp sát nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ nhà. Thế trận chỉ bất ngờ thuộc về Đồng Nai từ phút 63, khi tiền vệ Vũ Phong của B.Bình Dương nhận thẻ đỏ sau cú bỏ bóng đá người với trung vệ Xuân Thành.

Dù chơi mất người B.Bình Dương vẫn bình tĩnh chơi phòng ngự để bảo toàn cách biệt 2-1. Có không ít cơ hội hãm thành nhưng Ngọc Quốc, Henry đều không thể một lần tận dụng thành công. Ở phút 73, Sunday có cơ hội ghi bàn từ pha phản công sắc sảo của đội khách. Tiếc rằng ở góc sút khá hẹp, chân sút người Nigieria lại dứt điểm chệch cột, bở lỡ cơ hội đưa “Gốm” nới rộng khoảng cách.

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp dưới triều đại Lê Thụy Hải, cựu vương B.Bình Dương đã leo từ vị trí cuối bảng lên hai bậc, khi đứng trên ĐT.Long An và K.Kiên Giang. Nếu cứ chơi ấn tượng và đoàn kết như hiện tại, đội chủ sân Gò Đậu hoàn toàn có thể trở lại cuộc đua vô địch khi những ứng viên như Sông Lam Nghệ An, Hà Nội.TT, SHB.Đà Nẵng liên tục để mất điểm ở những vòng vừa qua.

Article source: http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/201305/du-lich-he-vao-mua-2236510/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét