Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

SHB Đà Nẵng thua đậm, B.Bình Dương thắng trận đầu tay

Vòng 8 V-League 2013:

SHB Đà Nẵng thua đậm, B.Bình Dương thắng trận đầu tay

TTO – Sau năm trận toàn hòa và thua, V Ninh Bình bất ngờ có chiến thắng đậm đà 4-1 trước SHB Đà Nẵng vào chiều 5-5. Trong khi đó, phải đến vòng thứ 8, cựu vô địch quốc gia Bình Dương mới nếm được vị ngọt của chiến thắng.

Tiền đạo Moussa (trắng- V Ninh Bình) có tới bốn lần ghi bàn vào lưới thủ môn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng). Ảnh: Xuân Gụ

Cầu thủ XMXT Sài Gòn chia vui cùng tiền đạo Nsi sau bàn mở tỉ số vào lưới Thanh Hóa. Ảnh: Sĩ Huyên

Chân sút Saunday (9) trở thành người hùng của B Bình Dương khi có được hai bàn thắng vào lưới Hà Nội TT. Ảnh: Nguyên Khôi

Đến làm khách tại Ninh Bình với quá nhiều cầu thủ bị chấn thương chưa bình phục, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải tung đến năm cầu thù trẻ hoặc những người luôn đóng vai dự bị từ đầu mùa, vào sân ở đội hình chính thức. Lép vế hơn đối thủ, nhưng SHB Đà Nẵng lại dẫn trước 1-0 vào phút 36 với pha lập công của tiền đạo trẻ Minh Tuấn.

Điều lấy làm lạ là trong 45 phút của hiệp nhì, sự chặt chẽ nơi hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng đột nhiên biến mất hết sức khó hiểu. Đó chính là lý do dẫn tới việc tiền đạo Moussa (Bờ Biển Ngà) thoải mái ghi liền đến bốn bàn thắng (57, 63, 66 và 79).

Thậm chí từ phút 73 trở đi, khi V Ninh Bình chỉ còn mười người sau lúc hậu vệ Ngọc Lung nhận hai thẻ vàng, đội khách vẫn không tạo ra được tình huống nguy hiểm nào để rút ngắn khoảng cách, và còn phải nhận tiếp bàn thua thứ tư.

Lý giải về trận thua đậm này, SHB Đà Nẵng có thể đổ lỗi cho việc trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long đã phạm sai lầm khi không căng cờ báo hiệu Moussa (và hai đồng đội khác) đã rơi vào thế việt vị khi nhận bóng và ghi bàn gỡ hòa 1-1. Nhưng chỉ bất nhiêu đó thôi không thể biện minh cho sư lỏng lẻo, sa sút đến không ngờ của các cầu thủ hàng phòng ngự.

Chân sút Moussa (Bờ Biển Ngà) trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được hattrick+1 (4 bàn thắng) trong một trận, để gia nhập nhóm dẫn đầu giải Vua phá lưới với 7 bàn thắng.

Chiến thắng đầu tay cho B Bình Dương

Khát khao đi tìm chiến thắng đầu tay trong mùa bóng năm nay, cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả trên sân Bình Dương giúp cho chủ nhà nhập cuộc khá tốt trước Hà Nội TT.

Không chờ đợi quá lâu, phút 22, từ quả chọc khe thẳng vào trung lộ của Vũ Phong, tiền đạo Philani xuất hiện đúng lúc, sút bằng chân trái vào góc hẹp làm bó tay thủ môn Hồng Sơn đang trên đà lao ra truy cản, mở tỉ số 1-0 cho B Bình Dương. Chỉ mất sáu phút, Hà Nội TT quân bình tỉ số 1-1 bằng pha phối hợp ăn ý giữa Văn Quyết- Gonzalo. Có bóng trong vòng cấm địa, Gonzalo đá nối thật nhanh bằng chân trái, thủ môn Santos (vừa trở lại sau một tháng nghĩ dưỡng thương cổ tay) bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản xạ.

Chục phút trước lúc nghỉ giải lao, từ trên sân nhà Hữu Thắng đẩy đường chuyền dài xuống cánh phải giúp cho Sunday đưa chủ nhà B Bình Dương vượt lên dẫn trước 2-1 bằng cú sút căng như kẻ chỉ từ ngoài 25m, bóng bay như tia chớp vào góc khung thành làm bó tay thủ môn Hồng Sơn.

Hiệp nhì vừa diễn ra được hai phút, thủ môn Hồng Sơn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba sau cú đệm bóng cận thành của Sunday. Hồng Sơn mắc lỗi rất lớn trong bàn thua này khi anh bắt không chuẩn quả lật cánh của một cầu thủ đội khách. Bóng bật tay Hồng Sơn văng ra, Sunday nhận món quà trời cho ấy bằng cú đá bồi chính xác vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1 cho B Bình Dương.

Phải đến vòng đấu thứ 8 của giải, cựu vô địch quốc gia B Bình Dương mới nếm được vị ngọt của men say chiến thắng. Nhưng họ vẫn chôn chân ở vị trí chót bảng xếp hạng.

Nsi lập cú đúp cho XMXT Sài Gòn

Lâu lắm rồi, khán giả trên sân Thống Nhất mới có dịp thưởng ngoạn trận cầu đẹp mắt và sôi động suốt từ đầu đến cuối trận khi XMXT Sài Gòn gặp Thanh Hóa vào tối 5-5. Quyết tâm chiến thắng được cầu thủ đôi bên thể hiện cao độ ngay từ lúc nhập cuộc với những pha dàn xếp tấn công ăn ý.

Phút 39, Nguyễn Rogerio đá phạt chuẩn xác vào vòng cấm địa, Nsi bật cao hơn hàng thủ Thanh Hóa đánh đầu tung lưới thủ môn Vĩnh Lợi, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà. Chín phút sau khi hiệp nhì diễn ra, một lần nữa Nsi lại lập công cho XMXT Sài Gòn. Trung vệ Hải Anh đá phạt khéo léo đưa bóng ra phía sau cặp trung vệ Thanh Hóa để Nsi thoát xuống xỉa bóng qua hai chân thủ môn Vĩnh Lợi, nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn gỡ danh dự của đội khách do công của tiền vệ Đặng Văn Robert – cựu cầu thủ của XMXT Sài Gòn- đánh đầu sau quả đá phạt khéo léo của tiền vệ Ceh vào phút 60.

M.HÀ

tổng hợp

Article source: http://vietnamese.ruvr.ru/2013_04_30/112133219/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét