Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

B.Bình Dương: Nhộn nhịp phiên mua sắm cầu thủ giữa mùa bóng ...

CLB Becamex Bình Dương (B.BD) không thể cải thiện lối chơi, thành tích thi đấu của mình nếu chỉ bằng quyết tâm và những ngón nghề tâm lý của GĐKT Lê Thụy Hải. Đội bóng đất Thủ đang bước vào đợt mua sắm cầu thủ được đánh giá là lớn nhất từ hai mùa bóng qua đến giờ. Dự kiến, sắp tới sẽ có những ngôi sao đình đám gia nhập đội bóng chủ sân Gò Đậu….

B.BD đang cần tuyển mộ một tiền đạo sắc bén, nhạy ghi bàn trong khu 16m50 như Mạc Hồng Quân (trái)
B.BD đang cần tuyển mộ một tiền đạo sắc bén, nhạy ghi bàn trong khu 16m50 như Mạc Hồng Quân (trái)

Theo HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng, ưu tiên hàng đầu mà đội B.BD đang nhắm đến là tuyển mộ một tiền đạo cự phách, có thể là một ngoại binh. Tuy nhiên, theo một nguồn tin cho biết, tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân mới là một trong những mục tiêu mà B.BD theo đuổi sát sao nhất hiện nay. Tiền đạo vừa khoác áo ĐTVN ở vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua cho biết anh vừa hoàn tất kỳ thi trung học phổ thông tại Cộng hòa Séc và giải bóng đá Vô địch hạng Nhất Quốc gia của CH Séc (nơi Hồng Quân thi đấu cho CLB AC Sparta Praha) cũng sắp hạ màn vào cuối tháng 5. Do đó, Mạc Hồng Quân rất khao khát được thi đấu và thể hiện được phong độ cao trước khi cùng với Đội tuyển U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 27 diễn ra ở Myanmar vào cuối năm nay.

Đích ngắm của Hồng Quân là được chơi bóng tại châu Âu hoặc trở về Việt Nam khoác áo các CLB trong nước thi đấu giai đoạn 2 của mùa bóng 2013 (sẽ kết thúc vào cuối tháng 8). 2 CLB trong nước mà Mạc Hồng Quân sẽ ưu tiên khoác áo là Thanh Hóa và B.BD. Tuy nhiên, liên lạc với chúng tôi, cuối giờ trưa qua 8-5, lãnh đạo CLB B.BD cho biết: “Đến thời điểm hiện tại B.BD vẫn chưa có buổi làm việc chính thức với Mạc Hồng Quân hoặc người đại diện của cầu thủ này”.

Ngoài trường hợp Hồng Quân, B.BD đang nhờ một số nguồn cung cấp cầu thủ giới thiệu gấp rút một vài tiền đạo ngoại binh đến từ châu Mỹ và châu Phi. Bên cạnh vị trí tiền đạo trung phong, B.BD đang dành sự quan tâm đến một vị trí then chốt khác là tiền vệ tổ chức, điều phối giống như Trần Trường Giang năm xưa và Nguyễn Minh Phương hiện tại của Đà Nẵng. Vị trí này đang có một vài nội binh là ứng viên, trong đó có Hoàng Nhật Nam (Nam Định). Nhật Nam là cầu thủ xuất sắc nhất giải bóng đá quốc tế U21 báo Thanh Niên 2011 tại Bình Dương, cùng với U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup 2008 tại Malaysia… nhưng hiện nay đang bị “lãng quên” trong màu áo CLB Nam Định ở giải hạng Nhì quốc gia. Nếu đạt được thỏa thuận thông qua trao đổi với CLB Nam Định, Nhật Nam nhiều khả năng sẽ khoác áo đội bóng đất Thủ.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo CLB B.BD cho biết: Do thời gian đăng ký bổ sung thay thế bổ sung cầu thủ giữa 2 giai đoạn của V-League 2013 kéo dài đến ngày 28-5, nên CLB B.BD không quá nóng vội trong việc ký hợp đồng với các trường hợp đang thử việc tại đội bóng đất Thủ. Hiện tại, số cầu thủ đang thử việc tại B.BD “đông như hội”. Tuy nhiên do số lượng được đăng ký bổ sung – thay thế tối đa không quá 5 cầu thủ/đội theo như quy định, trong khi B.BD đã “xài đến 4 suất” (Hữu Thắng, thủ môn Đức Cường, tiền vệ Hoàng Toàn, Trung Tín) nên các cầu thủ đến thử việc sẽ phải cạnh tranh hết sức khốc liệt để chiếm suất đăng ký còn lại.

Article source: http://www.rfa.org/vietnamese/vietnam/xa-hoi/bad-rice-policy-leads-to-smuggling-nn-05022013124832.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét