Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

16G, SÂN KIÊN GIANG: K. Kiên Giang – B.Bình Dương (BTV2 ...

Chủ nhà K.Kiên Giang đã dựa lưng vào tường khi rơi xuống cuối bảng xếp hạng, do vậy muốn trụ hạng thành công vào cuối mùa thì một chiến thắng trước B.Bình Dương là điều bắt buộc. Chuẩn bị cho cuộc đọ sức chiều nay, cả hai đội đều lên dây cót tinh thần rất kỹ lưỡng. K.KG sau trận thua xiểng liểng trước HN.TT trên sân đối phương đã đỡ buồn đi rất nhiều khi hôm qua, lãnh đạo đã thực hiện đúng lời hứa là cho mỗi cầu thủ ứng trước 50 triệu đồng của khoản tiền lót tay. Ngoài ra, toàn đội còn được chia khoản thưởng 600 triệu đồng từ 4 điểm giành được trước đó. Từ khoản này, tính ra mỗi người đá chính có thêm hơn 20 triệu đồng. Cộng thêm mức lương đều đặn nhận mỗi tháng, cầu thủ K.KG xem ra đã bớt đau đầu nhờ liều "doping" tinh thần của lãnh đạo CLB.


HLV Lai Hồng Vân
Ảnh: DƯƠNG THU

HLV Lai Hồng Vân xác định đây sẽ là cuộc đọ sức quyết định đến thành tích cả lượt đi của K.KG. Dù lực lượng hai đội được xem là không cân sức khi đội chủ nhà bị đánh giá thấp hơn hẳn, nhưng không vì thế mà K.KG sẽ buông xuôi. Ngược lại, thế chân tường bây giờ có thể là đòn bẩy để K.KG chơi với hơn 100% khả năng của họ. Trên sân nhà, K.KG được hậu thuẫn của gần 1 vạn CĐV Kiên Giang. Và thành tích của thầy trò ông Vân đã tốt dần lên sau 3 trận gần nhất tại Rạch Giá. 5 điểm của K.KG lúc này đều xuất phát từ điểm tựa này.

Ngoài tinh thần, rất nhiều yếu tố khác ủng hộ K.KG sẽ có điểm ở trận đấu chiều nay. Trong tay ông Vân đang sở hữu một đội hình mạnh nhất. Sự bổ sung trung vệ ngoại binh nhập tịch Tcheuko và tiền đạo Suleiman đã giúp K.KG củng cố đáng kể sức mạnh ở cả hàng thủ lẫn khâu tấn công. Gánh nặng săn bàn xưa kia trông cả vào Felix thì nay, Suleiman chứng tỏ anh có thể chia sẻ tốt. Hai bàn thắng trong ngày ra mắt K.KG tại Rạch Giá chứng minh điều này. Một yếu tố khác ủng hộ K.KG là lịch sử. Năm ngoái, đội bóng miền Tây đã hạ đo ván B.BD với tỷ số tối thiểu. Người ghi bàn cho K.KG hôm đó là cầu thủ gốc Nigeria, Oseni. Bàn thắng của cầu thủ đang chơi cho HA.GL giúp K.KG tiến dài đến việc trụ hạng thành công.

B.BD chắc chắn không muốn ký ức đáng quên đó lặp lại hôm nay. Thầy trò HLV Lê Thụy Hải thừa biết, nếu thua K.KG, B.BD sẽ thay thế đối thủ nơi vị trí đội sổ. Bi kịch đó đã được B.BD trải nghiệm. Thế nên, họ rất xem trọng cuộc đọ sức hôm nay. Thầy trò ông Hải đã có mặt ở Rạch Giá bốn ngày trước trận đấu để làm quen với mặt sân và thời tiết. B.BD đã giải ngân 1,3 tỷ đồng tiền thưởng cho chiến tích 7 điểm trong ba vòng đấu gần nhất. Nếu có thêm 3 điểm trước K.KG hôm nay, ngân quỹ của đội lại được rót thêm 600 triệu đồng tiền thưởng nữa. B.BD dồi dào hơn hẳn chủ nhà về vật chất, và lực lượng của họ dù thiếu vắng Philani, Kesley, Vũ Phong, Quang Thanh vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng, cả Philani, Vũ Phong, Quang Thanh là tác nhân chính giúp B.BD thoát khỏi đáy bảng. Trong hai trận đấu gần nhất, khi Philani và Vũ Phong ghi bàn, B.BD đều có trọn ba điểm. Bây giờ khi không có họ triển vọng chiến thắng của B.BD giảm hẳn

Đội khách được đánh giá nhỉnh hơn nhưng khi đã dựa lưng vào tường thì thầy trò Lai Hồng Vân sẽ làm nên chuyện.
Dự đoán: K.Kiên Giang thắng 2-1.

Lam Giang

Article source: http://www.baodongnai.com.vn/kinhte/201305/Khuyen-khich-dau-tu-moi-2237581/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét