Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Becamex Bình Dương gian nan mục tiêu trụ hạng

Becamex Bình Dương gian nan mục tiêu trụ hạng

Đội bóng đất Thủ đã chính thức được nếm mùi vị chiến thắng trong mùa giải 2013. Nhưng họ cũng không vội lạc quan vì với số điểm hiện có, B.BD vẫn đang đội sổ. Mục tiêu trụ hạng vẫn còn gian nan với thầy trò Lê Thụy Hải.

Trận thắng HN.TT tuần qua, B.BD đã cho tất cả thấy rằng “có kiêng có lành”. Đội bóng đất Thủ đã khuấy động không khí bóng đá trước và giữa trận đấu để xua đuổi vận đen và làm giảm nhuệ khí đội khách. Không biết có phải như thế không nhưng nhìn các cầu thủ HN.TT chơi bóng hôm đó, họ như chỉ muốn dâng chiến thắng cho chủ nhà.

Becamex Bình Dương Bắt đầu mục tiêu trụ hạng

B.BD đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa này nhưng thử thách với họ vẫn còn rất nhiều. Ảnh: V.V

Có hay, có may

Dẫu vậy, cũng không thể gạt bỏ đi những nỗ lực của thầy trò ông Lê Thụy Hải. Lần đầu tiên trong mùa giải này, người ta thấy cựu vương một thời chơi bóng như thể chưa bao giờ được bước ra sân. Những đôi chân và cái đầu cứ hùng hổ lao lên phía trước.

Lãnh đạo CLB lý giải về nguyên nhân thắng trận của đội nhà: “Do tâm lý không còn đường lùi, các cầu thủ rất khát khao chiến thắng nên toàn đội đã thi đấu với quyết tâm cao nhất. Họ tuân thủ tuyệt đối ý đồ BHL đề ra và thậm chí, có những người đã chơi hơn 100% sức lực.

Chúng tôi cũng tăng cường đội lân sư rồng, đội trống kèn trên khán đài và nhiều cô gái trẻ đẹp để tạo nên một khí thế mới cho đội bóng, giúp các cầu thủ có thêm nhiều cảm hứng và năng lượng để chiến đấu”.

Một lý do nữa đem về chiến thắng đầu tay cho B.BD chính là việc lần đầu tiên, lãnh đạo cao nhất của B.BD có mặt trực tiếp ở sân để xem đội nhà thi đấu. Trước trận gặp HN.TT, đích thân ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex, đã đến sân đột xuất và bất ngờ vào thẳng phòng họp của đội nhà để động viên thầy trò ông Hải “lơ”.

Từ trước đến nay, ông Hùng rất hiếm khi đến sân để xem B.BD thi đấu mà chỉ theo dõi từ xa. Và chỉ những lúc đội bóng có vấn đề, ông chủ của B.BD mới có mặt. Động thái này khiến các cầu thủ rất phấn khích trước giờ bóng lăn. Và đây là chất xúc tác đem về 3 điểm cho đội bóng đất Thủ.

Cũng sau trận đấu này, lãnh đạo B.BD đã thưởng cho toàn đội 500 triệu đồng như quy định trước mùa giải. Năm nay, B.BD chủ trương không thưởng vượt khung. Tính ra, sau những trận thua liên miên, cầu thủ B.BD đã mất đến vài tỷ đồng.

Nhưng thử thách còn ở phía trước

Tuy đã thấy ánh mặt trời sau những tháng ngày u ám, nhưng B.BD chắc hẳn cũng không thoải mái được lâu trước những thử thách cam go phía trước. Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng nhận xét rằng: “B.BD vẫn chưa thể chơi đúng như những gì BHL mong muốn. Từ khi có GĐKT Lê Thụy Hải, B.BD phải thay đổi hoàn toàn cách chơi.

Do HLV Cho Yoon Hwan áp dụng lối đá đặc trưng của người Hàn Quốc, đó là bóng dài và đòi hỏi cầu thủ phải có nhiều thể lực. Còn thầy Hải về thì B.BD phải đá ngắn, đá nhỏ. Phải cần thêm thời gian B.BD có thể mới chơi đúng như ý muốn của BHL đề ra”. Ngoài ra, không phải trận đấu nào vận may cũng mỉm cười với B.BD hoặc các đối thủ của họ bỗng chơi dưới sức như HN.TT.

Khi B.BD có dấu hiệu cất cánh thì trước đó, K.KG cũng đã làm được điều tương tự trước ĐT.LA để tự thoát thân. Thời gian chẳng chờ đợi ai. Thế nên, B.BD vẫn đang đội sổ trên bảng tổng sắp.

Một điều trùng hợp là trước mắt đội bóng đất Thủ là cả 2 trận đấu mang tính “chung kết ngược” với Đồng Nai và K.KG. Cả 2 trận đấu đó B.BD đều phải làm khách, và các đối thủ của B.BD thừa biết phải làm gì để tìm đường thoát cho mình. Trong trận đấu B.BD gặp HN.TT vừa qua, HLV Trần Bình Sự đã đến Bình Dương để trực tiếp theo dõi đối thủ sắp tới của mình. Ông Sự hẳn đã có những kế sách riêng cho Đồng Nai để đối chọi với thầy trò ông Hải “lơ” trong tuần này.

Nói B.BD giờ mới bắt đầu nghĩ tới mục tiêu… trụ hạng thay vì vào tốp này hay tốp kia là vì thế.



Article source: http://dantri.com.vn/the-thao/mu-len-ke-hoach-du-dau-tai-chau-a-thai-binh-duong-727252.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét