Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Mỹ thử thành công tên lửa đánh chặn SM-3 Block IB ở Thái Bình ...

Đây là lần đánh chặn thành công thứ 25 trong 31 lần phóng thử của Hệ thống phòng thủ Aegis 4.0 kể từ khi bắt đầu thử nghiệm năm 2002. Thử nghiệm này là lần kiểm tra phát triển cuối cùng cho các SM-3 Block IB trước khi được sản xuất hàng loạt để triển khai trên các đội tàu Hải quân Mỹ. SM-3 Block IB dự kiến sẽ thay thế tên lửa SM-3 Block IA. 81 quả SM-3 Block IB dự kiến sẽ được triển khai trong năm tới với tổng chi phí 2,8 tỷ USD.

Tên lửa đánh chặn thế hệ mới SM-3 Block IB có kết cấu 4 tầng, được trang bị hệ thống máy tính xử lý thông tin, hệ thống dẫn đường, thiết bị tự dẫn quang-điện… Nó có thể đạt vận tốc bay lên đến 9.600 km/h và có thể đánh chặn các mục tiêu ở độ cao tới hàng trăm km. Trong khi Hệ thống phòng thủ Aegis 4.0 được thiết kế nhằm đánh chặn và tiêu diệt các mối đe dọa đến từ các tên lửa đạn đạo tầm ngắn đến tầm trung. Hệ thống này là tiên tiến nhất trên thế giới và hiện được trang bị trên tàu sân bay USS Shiloh (CG-67) thuộc Hạm đội 7 Mỹ ở Nhật Bản.

Các thử nghiệm thành công chứng tỏ khả năng bảo vệ, chống lại một tên lửa đạn đạo tầm trung mà Triều Tiên đang sở hữu được cho là có thể đe dọa Hàn Quốc, Nhật Bản, các căn cứ của Mỹ ở Okinawa và Guam.

Article source: http://news.zing.vn/anh-va-video-clip/nhung-tiep-vien-hang-khong-xinh-dep-nhat-the-gioi/a317872.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét