Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Mỹ thử tên lửa đánh chặn Aegis ở Thái Bình Dương. Sự Kiện Chính ...

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 16/5 thông báo quân đội nước này đã thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa với một tên lửa đánh chặn phá hủy được một tên lửa mục tiêu tầm ngắn tại Thái Bình Dương vào đêm 15/5.

Tên lửa của Mỹ (Ảnh hỉnh mang tính minh họa)
Tên lửa của Mỹ (Ảnh hỉnh mang tính minh họa)

Theo Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của bộ trên, tên lửa mục tiêu được phóng từ Trận địa tên lửa Thái Bình Dương trên đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii và bay về phía Tây Bắc, hướng tới một khu vực rộng lớn ở Thái Bình Dương. Tiếp đó, chiếm hạm USS Lake Erie đã phát hiện và theo dấu tên lửa bằng radar trên tàu. 

Chiến hạm được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis thế hệ thứ hai đã đưa ra giải pháp về tầm bắn của hỏa lực và phóng tên lửa đánh chặn SM-3 Block IB tiêu diệt mục tiêu.

Tuyên bố của cơ quan trên lưu ý rằng vụ thử này đã kiểm nghiệm phiên bản mới nhất của hệ thống Aegis thế hệ thứ hai và tên lửa tiêu chuẩn, qua đó trang bị khả năng giao chiến với các tên lửa đạn đạo tầm xa tinh vi hơn. 

Đây là lần đánh chặn thành công thứ 25 trong 31 lần phóng thử của chương trình Aegis kể từ khi bắt đầu thử nghiệm năm 2002.

Aegis là tổ hợp trên biển thuộc hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo của Mỹ, được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung

Article source: http://laodong.com.vn/Kinh-doanh/Cac-hang-hang-khong-Viet-da-ban-duoc-bao-nhieu-ve-bay-0-dong/116017.bld



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét