Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Đồng Nai - Bình Dương: Chủ nhà gục ngã

- Dẫn bàn trước từ rất sớm, nhưng sự non nớt của hàng thủ đội chủ nhà đã phải trả giá khi để đội bóng đất Thủ kịp gỡ hòa, trước khi có chiến thắng bằng một bàn thắng đá phản bên phía Đồng Nai, ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 9 diễn ra chiều 12/5.

Tuy nhiên, tới phút 13 bất ngờ đã đến khi Đồng Nai có được bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chọc khe đẹp của Victor, chân sút số 1 của đội chủ nhà là Henry băng xuống rất nhanh để hạ Santos bằng pha dứt điểm vào góc xa.

BD, N, V-League, vng 9
Đồng Nai  (áo trắng) không thể cản bước Bình Dương. Ảnh: Gia Khánh

Có được bàn thắng sớm, gần như cả đội hình của Đồng Nai kéo về phần sân nhà để bảo toàn tỉ số, và nhường hẳn quyền kiểm soát bóng cũng như thế chủ động cho đội khách.

Việc thiếu Van Bakel không thể ra sân vì chấn thương, cùng với Thierry không thể thi đấu tiếp với lý do tương tự ngay sau khi có bàn thắng mở tỉ số đã khiến hàng phòng ngự Đồng Nai chơi vô cùng thụ động.

Chính vì lẽ đó, khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất khung thành của thủ môn Minh Phong liên tục phải nhận những pha dứt điểm của đội khách đất Thủ.

Điều gì tới cũng phải tới, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ đến phút 39 sau pha căng ngang đẹp mắt của Philani, Vũ Phong đã băng vào dứt điểm cận thành đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và đây cũng là kết quả của hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, trong khi đoàn quân của HLV Trần Bình Sự tiếp tục bế tắc với những pha lên bóng của mình thì Bình Dương tiếp tục chơi lấn lướt và có được những cơ hội nguy hiểm về phía đội chủ nhà.

Không lâu sau khi khi hiệp đấu thứ nhì bắt đầu, Philani đã cảnh báo hàng phòng ngự của Đồng Nai bằng pha dứt điểm cận thành. Rất đáng tiếc, với pha đổ người xuất sắc của Minh Phong cùng xà ngang đã cứu cho đội chủ nhà bàn thua trông thấy.

BD, N, V-League, vng 9
Niềm vui của đội khách. Ảnh: Gia Khánh

Mặc dù vậy, chưa đầy 1 phút sau sự bối rối của hàng thủ đội chủ nhà đã giúp cho đoàn quân đất Thủ có được bàn thắng thứ 2 khi pha đá phạt góc ở phút 48, Văn Thành trong nỗ lực đánh đầu giải vây lại đưa thẳng bóng vào lưới nhà.

Bị dẫn ngược, không còn cách nào khác buộc đội chủ nhà phải dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực ấy đã khiến Bình Dương phải chơi khá vất vả mới có thể bảo toàn mành lưới.

Lợi thế càng tăng cao cho đoàn quân của HLV Trần Bình Sự khi liền trong vòng 2 phút Vũ Phong đã phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp khiến đội khách chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Thế nhưng, lợi thế to lớn ấy chỉ giúp đội chủ nhà có được những sức ép rất lớn lên khung thành của Bình Dương trong những phút còn lại, trong khi điều cần nhất là bàn thắng lại không đến.

Không chỉ có thế, những pha phản công của đội khách là vô cùng nguy hiểm. Và chỉ có may mắn Đồng Nai mới không để thua thêm trong những phút cuối của trận đấu.

Chơi hơn người trong khoảng thời gian dài, nhưng không thể có thêm bàn thắng đã khiến Đồng Nai nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà kể từ đầu giải. Và với chiến thắng này, Bình Dương đã nhảy lên vị trí thứ 10 với 7 điểm có được sau 9 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Đồng Nai: Thủ môn Minh Phong, hậu vệ Thanh Trung, Quang Trung, Văn Thành, Hữu Phát; tiền vệ Vũ Ân, Lê Thierry, Ngọc Quốc, Nguyễn Rodgers; tiền đạo Victor, Henry.

Bình Dương: Thủ môn Phan Santos, hậu vệ Quang Thanh, Nguyễn Hoàng Helio, Huỳnh Phú, Tuấn Tùng; tiền vệ Vũ Phong, Công Huy, Aniekan, Philani; tiền đạo Quang Vinh, Sunday.

M.A

Article source: http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Hon-93-doanh-nghiep-thuc-hien-hai-quan-dien-tu/20135/168142.vgp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét