Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Hà Nội T&T, B. Bình Dương rủ nhau thắng, SL Nghệ An tiếp tục thua

 


SL Nghệ An nhận thất bại trước Thanh Hóa - Ảnh: Gia Hưng
SL Nghệ An nhận thất bại trước Thanh Hóa – Ảnh: Gia Hưng

 

Đội khách Kiên Giang rất nỗ lực nhưng cuối cùng cũng bị khuất phục lần thứ hai vào phút 63 sau cú sút đẹp mắt của Gonzalo. Liên tiếp các phút 64, 73, Samson, Ngọc Duy đưa Hà Nội TT vượt lên dẫn 4-0. Và tỷ số 5-0 được Gonzalo ấn định cho đội chủ nhà vào phút.

 

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phần nào chứng tỏ sức mạnh đích thực của họ. Còn K. Kiên Giang, có lẽ thực lực non yếu khiến họ bất lực dù tinh thần đang hưng phấn khi ở vòng 8, thầy trò HLV Lại Hồng Vân đã tìm được cảm giác chiến thắng trước ĐT Long An.

 

B. Bình Dương thực sự hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Lê Thụy Hải khi chiều nay họ giành chiến thắng 2-1 trên sân Đồng Nai. Đây là chiến thắng thứ hai cũng là liên tiếp của "Gốm" ở mùa giải này và giúp họ vượt qua K. Kiên Giang, ĐT Long An để vươn lên xếp thứ 10 trên BXH.

 

Đúng như dự đoán, Đồng Nai khi được chơi trên sân nhà là đối thủ cực kỳ khó đá. Bằng chứng ở phút 11, Henry có bàn thắng giúp Đồng Nai vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, sự dày dặn kinh nghiệm của "Gốm" đã giúp họ kiếm tìm bàn gỡ ở phút 38 do công của Vũ Phong.

 

Bi kịch đến với chủ nhà Đồng Nai vào phút 51 sau cú đánh đầu phản lưới nhà của Văn Thành, giúp B. Bình Dương vượt lên dẫn ngược 2-1. Tỷ số này được giữ nguyên cuối trận dù từ phút 63, Bình Dương chỉ còn chơi 10 người vì Vũ Phong nhận thẻ đỏ rời sân.

 

SL Nghệ An không còn được đánh giá quá cao cho ứng viên vô địch mùa giải này, sau khi họ bị Thanh Hóa đánh bại một cách "tâm phục khẩu phục".

 


Ninh Bình và Sài Gòn XT chia điểm khá kịch tính - Ảnh: Gia Hưng
Ninh Bình và Sài Gòn XT chia điểm khá kịch tính – Ảnh: Gia Hưng

 

Khỏi phải nói đến sự hưng phấn của chủ nhà sau chiến thắng khi từ Ban huấn luyện đến cầu thủ, CĐV đều tỏ ra rất phấn khích. Trái lại, nỗi buồn đã phủ lên hàng ngàn CĐV xứ Nghệ. HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận rằng, SL Nghệ An đã chơi dở trận này, hầu hết các cầu thủ đá dưới sức, cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

 

Điều đáng nói, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra "nghi ngờ" các học trò của mình về trận thua này khi cho rằng SL Nghệ An cần phải tổ chức một cuộc mổ xẻ nghiêm túc bởi: "Các cầu thủ phải biết làm gì sau khi nhận 2 bàn thua chóng vánh, nhưng họ đã chơi không đúng sức một cách khó hiểu và đã phải nhận thất bại".

 

Như vậy, SL Nghệ An đã thua trận thứ hai liên tiếp và đứng trước nguy cơ đánh mất ngôi đầu bảng ở những vòng đấu tới, nếu không kịp chấn chỉnh lại tình hình.

 

Trước đó, trên sân Ninh Bình, chủ nhà V. Ninh Bình và XMXT Sài Gòn đã tạo ra cơn mưa bàn thắng trong trận cầu kết thúc với tỷ số 3-3 cùng một cuộc rượt đuổi ngoạn mục. Phải đến phút 90+3, Moussa mới sắm vai người hùng với cú đá khá ngẫu hứng, gỡ hòa 3-3 cho chủ nhà Ninh Bình.

 

Dù hai đội đã cống hiến cho khán giả một bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn nhưng đã có ý kiến nghi ngờ về khả năng thầy trò HLV Trần Tiến Đại (người quá thân với Ninh Bình) đã "dìu" đội bóng cố đô Hoa Lư để sớm qua cơn hoạn nạn. Trước đó, SHB Đà Nẵng cũng từng bị dư luận lên án dữ dội sau trận thua cho là "bất thường" với tỷ số 1-4 trên sân Ninh Bình.

 

"Gạch" ĐT Long An có vẻ đang đối diện với vô vàn khó khăn trong chặng đường còn lại của mùa giải. Ở trận đấu sớm vòng 9, dù được đá trên sân nhà Tân An nhưng ĐT Long An đã để thua V. Hải Phòng tỷ số 1-2.

 

 

Khánh Quang

Article source: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20130507/an-giang-to-chuc-hoi-cho-thuong-mai-quoc-te-tinh-bien.aspx



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét