Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Hạ Hà Nội T&T, Bình Dương giải cơn khát thắng

Hai-lo-jpg-1367759804_500x0.jpg

Niềm vui của HLV Lê Thụy Hải khi Bình Dương có chiến thắng đầu tiên sau 8 trận. Ảnh: An Nhơn

Việc ban tổ chức sân Gò Đậu mời đội lân múa nhộn nhịp trước trận đấu và 22 cô gái “chân dài” cổ vũ trên khán đài dường như giúp Bình Dương “giải đen” sau 7 trận chưa biết đến chiến thắng. Trước Hà Nội TT được đánh giá cao, Bình Dương có trận đấu khởi sắc, dù chưa phải lột xác hoàn toàn. Thắng lợi đầu tiên của Bình Dương mang dấu ấn của tinh thần quyết chiến, lăn xả của các cầu thủ. Một Vũ Phong chạy không biết mệt mỏi trên sân, Philani hoạt động tích cực từ tấn công đến thủ, tiền đạo Sunday nổi bật với cú đúp và đặc biệt thủ môn Santos đã có sự trở lại sau chấn thương không thể tốt hơn khi cứu nhiều bàn thua trông thấy cho đội nhà.

Trong khi đó, dù từ chối trả lời sau trận đấu nhưng nụ cười thật tươi như sự hài lòng về đội nhà của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải. Sau 3 trận làm việc ở Bình Dương, ông đã giúp đội có được 4 điểm. Bình Dương chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng nhưng trận thắng Hà Nội TT mang dấu ấn của chiến lược gia lão làng này. Khán giả trên khán đài cũng vỗ tay tán thưởng dành cho ông những lời động viên sau trận đấu.

“Trận thắng hôm nay có ý nghĩa lớn với Bình Dương. Nó như là bước ngoặt để chúng tôi tiến lên. Trong thời gian tới, Bình Dương cần hoàn thiện nhiều thứ hơn, trong đó có con người”, HLV Nguyễn Minh Dũng nói.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội TT nhận xét: “Hôm nay cả hai đội chơi tốt, tạo nhiều cơ hội ăn bàn về khung thành của nhau. Do thua sớm nên chúng tôi đã để mất lối chơi. Chiến thắng của Bình Dương mang dấu ấn tinh thần và sự tỏa sáng của một số cá nhân. Trong đó bàn thắng nâng tỷ số 2-1 của Sunday quá đẹp”.

Các cầu thủ Bình Dương vào cuộc với nhiệm vụ phòng chủ động phòng ngự chặt sân và dần dần triển khai tấn công. Nhưng các cầu thủ Hà Nội TT cũng không mạo hiểm trước đội chủ nhà chơi chủ đầy quyết tâm. Vì vậy, thế trận trên sân những phút đầu diễn ra chậm, bóng chủ yếu ở giữa sân. Trong thế trận đó, Bình Dương bất ngờ có bàn vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 22,  Vũ Phong chọc khe thông minh ở trung lộ để thủ quân Philani thoát xuống ra chân rất gọn trước sự bất lực của thủ thành Hồng Sơn.

Có bàn thắng sớm, Bình Dương hưng phấn kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, sai sót của tiền vệ Hữu Thắng khiến họ nhanh chóng đánh mất thế dẫn bàn. Phút 29, tận dụng pha mất bóng ở giữa sân của Hữu Thắng, Hà Nội TT triển khai tấn công nhanh. Từ đường chuyền của Ngọc Duy bên cánh trái, Gonzalo ra chân quyết đoán, trước sự áp sát của hậu vệ chủ nhà, hạ gục Phan Văn Santos gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội TT. Tuy nhiên, phút 33, tiền đạo Sunday tỏa sáng với pha dứt điểm siêu phẩm chéo góc từ xa, đưa bóng thẳng vào góc, trước sự ngỡ ngàng của Hồng Sơn, nâng tỷ số 2-1 cho Bình Dương.

binh-duong-vui-jpg-1367759672-1367759804

Niềm vui mừng chiến thắng đầu tiên của cầu thủ Bình Dương. Ảnh: An Nhơn

Sau giờ nghỉ, trong một pha bóng tấn công đầu tiên, Bình Dương đã nới rộng cách biệt lên 3-1. Tiền đạo Sunday là người lập công với pha đệm bóng cận thành. Ở bàn thua này, thủ môn Dương Hồng Sơn đã mắc lỗi khi để bóng ói ra sau pha căng ngang của Philani để Sunday dễ dàng lập cú đúp.

Bị dẫn sâu với cách biệt hai bàn, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ. Chơi rất cố gắng và có nhiều pha dứt điểm về khung thành chủ nhà  nhưng trong một chiều mà Santos xuất sắc thì các cầu thủ đội khách không thể đảo ngược tình thế, đành chấp nhận trắng tay trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương.

An Nhơn

Article source: http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2013/5/198129.cand



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét