Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Đánh bại Hà Nội T&T, B. Bình Dương có chiến thắng đầu tay

Cuối cùng, cơn khát chiến thắng của B. Bình Dương đã được giải với trận đấu tuyệt vời. Thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã đả bại đối thủ mạnh Hà Nội TT để đánh dấu chiến thắng đầu tiên của mình sau 8 vòng ở V-League.

 

Chủ nhà B. Bình Dương chơi với đội hình khá thấp. HLV Lê Thụy Hải chỉ bố trí duy nhất Sunday đá cắm trên hàng công, dưới sự hỗ trợ của Tăng Tuấn, Philani, Aniekan, Hữu Thắng, Vũ Phong. Trong khi đó, đội khách Hà Nội TT ra sân đội hình quen thuộc với bộ đôi tiền đạo Gonzalo – Samson.

 

Sự xuất hiện của Hữu Thắng, Quang Thanh giúp chủ nhà B. Bình Dương có thêm sự chắc chắn nơi hàng thủ cũng như những sáng tạo trong tấn công. Dễ dàng nhạn ta dấu ấn chiến thuật của HLV Lê Thụy Hải khi ông liên tục có những hoán đổi vị trí ở tuyến giữa nhằm tạo ra tính bất ngờ. Ví như việc Vũ Phong sau những phút đầu bám biên đã bó vào trong và có những pha kiến tạo sắc sảo.

 

Sau những phút đầu chơi có vẻ thận trọng, hai đội dần đẩy cao tốc độ và trận đấu trở nên hấp dẫn. Chủ nhà B. Bình Dương cầm bóng nhiều nhưng Hà Nội TT mới là những người tỏ ra nguy hiểm. Phút thứ 9, Gonzalo có bóng trong vòng cấm chủ nhà, anh xoay người dứt điểm ngay nhưng thủ môn Phan Văn Santos bắt gọn.

 

Trận đấu càng lúc diễn ra càng hay khi hai đội liên tục có những pha tổ chức tấn công về phía khung thành của nhau. Trong đó, các cầu thủ chủ nhà ấn tượng hơn nhờ tuyến giữa chơi đầy sáng tạo.

 

Tinh thần thi đấu hết mình của B. Bình Dương cuối cùng đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 21. Từ đường chuyền của Vũ Phong cho Sunday, tiền đạo này không nhận được bóng nên vô tình tạo ra cơ hội cho Philani thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn, mở tỷ số 1-0.

 

Bàn thắng giúp các cầu thủ Bình Dương chơi tự tin hơn, họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu với mục đích kìm hãm sự trỗi dậy của đối phương. Thế nhưng, Hà Nội TT chỉ cần 7 phút sau đó để san bằng cách biệt.

 

Phút 28, Ngọc Duy thoát xuống bên cánh trái đón bóng từ đồng đội rồi chuyền ngược trở lại cho Gonzalo dứt điểm nhanh chân trái. Cú đã căng ở cự ly gần của Gonzalo khiến bóng đi với quỹ đạo khó đã không cho thủ thành Santos cơ hội phản xạ. Tỷ số trận đấu được cân bằng 1-1.

 

Bất ngờ bị gỡ hòa nhưng các cầu thủ B. Bình Dương vẫn tỏ ra bình tĩnh, họ tự tin khai triển ý đồ chiến thuật của mình và có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 ở phút 32. Đó là tuyệt phẩm của Sunday với cú sút chân phải đưa bóng đi căng, liệng trước khi làm tung nóc lưới thủ thành Dương Hồng Sơn.

 

Phút 37, Hà Nội TT có cơ hội gỡ hòa khi được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vạch 16m50 nhưng tiếc là Samson đã sút không thành công. 2-1 là tỷ số của hiệp một nghiêng về chủ nhà.

 

Khi hiệp hai mới trôi sang giây 20, khán giả sân Gò Đậu lại được dịp ăn mừng. Cú căng ngang từ bên cánh trái của Philani bóng đi khó khiến cú lao ra bắt bóng của Hồng Sơn không dính, lập túc Sunday xuất hiện đệm bóng vào khung thành bỏ trống, 3-1 cho B. Bình Dương.

 

Với khoảng cách 2 bàn khá an toàn, HLV Lê Thụy Hải chỉ đạo các học trò chủ động đá an toàn thay vì ồ ạt tấn công. Trái lại, Hà Nội TT đẩy cao đội hình với quyết tâm kiếm tìm bàn thắng. Cũng từ đó, khung thành thủ môn Phan Văn Santos luôn đặt trong tình trạng báo động đỏ với hàng loạt những pha dứt điểm đến từ các chân sút đội khách Hà Nội TT.

 

B. Bình Dương chơi phòng thủ số đông bên phần sân nhà nhưng cũng tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những tình huống phản công nhanh. Đáng chú ý là cú đánh đầu cận thành nguy hiểm của Vũ Phong ở phút 68 hay cú sút xa đưa bóng đi sát cột dọc của Aniekan.

 

Những phút cuối trận, trong khi chủ nhà Bình Dương chơi khá ung dung thì đội Hà Nội TT tỏ ra nôn nóng trong những tình huống tấn công. Chính vì thế, những pha phối hợp tấn công của đội khách thiếu đi sự chính xác. Phút 79, cầu thủ vào thay người Quang Vinh có cơ hội đối mặt thủ môn Hồng Sơn nhưng không thể xử lý thành công để mang về bàn thắng cho chủ nhà Bình Dương.

 

Phút 88, Sunday bỏ lỡ cơ hội lập hattrick khi băng lên thuận lợi nhưng dứt điểm trúng người Hồng Sơn. Trong tình huống này, nếu không cá nhân, Sunday đã chuyền cho đồng đội di chuyển thuận lợi và bàn thắng đã có thể đến với chủ nhà.

 

Những phút cuối trận, Hà Nội TT nỗ lực tấn công và tạo ra được nhiều cơ hội rất rõ nét. Trong đó đáng chú ý là cú dứt điểm cự li gần của Samson nhưng thủ môn Santos của chủ nhà đã bắt gọn. Phải nói rằng, hôm nay là ngày thi đấu tuyệt vời của Santos.

 

Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 3-1. B. Bình Dương đã biết mùi vị chiến thắng sau 8 vòng đấu. Và quan trọng nữa, đây sẽ là chiến thắng thúc đẩy sự hồi sinh của đội bóng đất Thủ dưới "triều đại" HLV Lê Thụy Hải.

 

Đội hình thi đấu

 

B.Bình Dương: Santos – Huỳnh Phú, Helio, Tuấn Tùng, Quang Thanh – Tăng Tuấn (Quang Vinh- 71'), Aniekan, Philani, Hữu Thắng (Công Huy – 38'), Vũ Phong (Xuân Hợp- 90+1) – Sunday

 

Hà Nội TT: Hồng Sơn – Văn Biển (Ngọc Đức – 81'), Cristiano, Tiến Dũng, Hồng Tiến – Văn Quyết, Ngọc Duy (Sỹ Cường – 68'), Duy Nam, Thành Lương – Gonzalo, Samson.

 

Khánh Quang

Article source: http://dantri.com.vn/phap-luat/hoc-sinh-dau-tran-ru-xe-dam-trong-thuong-csgt-713442.htm



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét