Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

B.Bình Dương: “Mâm cao cỗ đầy” vẫn lo

Ông Hải "lơ" có cao tay?

Chắc chắn HLV Lê Thụy Hải không phải chiến lược gia tầm thường ở V-League, thậm chí ông là một trong những HLV sở hữu nhiều danh hiệu nhất của bóng đá Việt Nam. Nhưng ông Hải đã và đang làm gì ở Gò Đậu? Bỏ qua những hào quang trong quá khứ (hai chức vô địch liên tiếp cùng B.Bình Dương các năm 2007, 2008), trong lần tái hợp này với nhiệm vụ trục vớt con tàu đang dần đắm, nhà cầm quân người Hà Đông mới để lại được một tia sáng lẻ loi. Đó là nhờ trận hòa đầy may mắn với V.Ninh Bình ở vòng 6 V-League 2013, còn lại đoàn quân dưới trướng ông Hải vẫn đang trong cảnh trắng tay.

B.Bình Dương:

B.Bình Dương (áo đỏ) nếu không thắng được Hà Nội.TT trên sân nhà sẽ “tự bắn” vào chân mình

Đặt niềm tin mời lại ông Hải "lơ", chắc hẳn lãnh đạo B.Bình Dương sẽ rất kỳ vọng vào tài cầm quân cũng như sự "mát tay" của ông tại xứ Thủ Dầu Một. Nhưng rõ ràng sau hai trận dưới bàn tay của nhà cầm quân lão làng này, B.Bình Dương cũng chẳng khác biệt là mấy so với thời ông Cho Yoon Hwan. Xem B.Bình Dương thi đấu, người ta vẫn thấy sự bất an, rối rắm trong khâu phối hợp, cầu thủ thì mỗi người một phách. Chính bản thân ông Hải "lơ" đã lường trước được khó khăn và còn nhớ sau trận hòa đầy may mắn trước V.Ninh Bình, HLV Lê Thụy Hải đã thổ lộ đó chỉ là sự khởi đầu tạm được và trước mắt ông sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Thực tế, ông Hải từng được mệnh danh là "người chữa cháy", nhưng gần đây cái biệt tài đó đã dần lui vào dĩ vãng. Những con số thống kê cho thấy sự nghiệp cầm quân của HLV Lê Thụy Hải đang đi xuống trong những lần ông sắm vai là người đóng thế. Từ Thể Công (năm 2009), V.Ninh Bình (năm 2010), Thanh Hóa (năm 2011) rồi gần đây nhất là Vicem.Hải Phòng, ông Hải đều không gặt hái được thành công như trước.

Người ta bảo, cái khó của ông Hải ở B.Bình Dương lúc này chính là việc ngồi trên "mâm cao cỗ đầy", nhưng thực tế những món ăn này lại chẳng hợp khẩu vị. Đó là bởi quân của ông nhìn có vẻ rất tinh nhuệ, toàn sao này sao nọ, nhưng thực tế thì đó đều là những ngôi sao đang dần hết thời, hoặc chuẩn bị bước qua sườn dốc sự nghiệp như: Nguyễn Hoàng Helio, Philani, Aniekan, Trung Sơn…, rồi đến nội binh như Quang Thanh, Anh Đức…

Mặt khác, với quỹ thời gian tiếp quản đội chưa nhiều, ông Hải rất khó để đưa ra những thay đổi mang tính cách mạng tại B.Bình Dương.

Không thắng là…nguy

Cuối tuần này, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về sân Gò Đậu. Dù chủ nhà đang thất thế, nhưng cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương với Hà Nội.TT vẫn là trận đấu đáng chủ ý nhất vòng 8 V-League 2013. Ở đó, nhà Á quân V-League sẽ tìm thấy liều thuốc thử xứng đáng cho tham vọng đua đến ngôi vương, trong khi đó đây cũng là trận đấu mà đội chủ nhà đặt nhiều kỳ vọng cho sự trỗi dậy của một thế lực.

Lối chơi của Hà Nội.TT đang đạt đến sự nhuần nhuyễn dựa trên bộ khung cầu thủ hầu hết đều đang có phong độ cao, trong khi đó B.Bình Dương dù sở hữu thứ gọi là "đẳng cấp" của những hảo thủ, nhưng lại đang thiếu đi sự kết dính giữa những con người này. Một trận đấu mà HLV Lê Thụy Hải và các học trò muốn thắng, thắng không những vì 3 điểm mà nó sẽ như một liều "thuốc bổ" giúp B.Bình Dương xua tan được những đám mây u ám đang bao phủ và khẳng định họ không phải là "ngân hàng" điểm để đội bóng nào muốn lấy cũng được.

Nếu không lấy trọn 3 điểm trước Hà Nội.TT cuối tuần này, có lẽ thầy trò ông Hải "lơ" sẽ “tự bắn” vào chân mình. Bởi cũng tại vòng đấu này, hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở nhóm cuối là K.Kiên Giang và XMXT.Sài Gòn có những trận đấu trên sân nhà để tích lũy điểm số. Mặt khác sau trận đấu tại Gò Đậu, B.Bình Dương sẽ có hai trận đấu liên tiếp trên sân khách trước các đối thủ trực tiếp là Đồng Nai và K.Kiên Giang- hai đội  được dự báo sẽ chơi “tới bến” để mong trụ hạng.

B.BD ồ ạt bổ sung quân

B.BD vừa quyết định đăng ký bổ sung 4 cầu thủ trước cuộc tiếp đón Hà Nội TT ở vòng 8 V-League 2013.

Sau những kết quả bết bát từ đầu mùa giải đến giờ, GĐKT Lê Thụy Hải đang quyết tâm làm một cuộc cách mạng để vực dậy con tàu đắm B.BD. Bắt đầu bằng việc cải tổ mạnh mẽ lực lượng khi gọi bổ sung một số gương mặt mới để thay thế những cái tên không còn đáp ứng được về chuyên môn.

Theo đó, hai cầu thủ trẻ (cùng sinh năm 1991) được đôn B.BD từ CLB đang chơi ở giải hạng Nhất TDC.BD là Nguyễn Hoàng Toàn và Nguyễn Trung Tín. Ở chiều ngược lại, Lâm Ấn Độ và Nguyễn Văn Sản sẽ bị chuyển xuống TDC.BD. Ngoài ra, đội bóng đang xếp chót BXH V-League 2013 đã chính thức đăng ký bổ sung thêm 2 cái tên là thủ thành Trần Đức Cường và tiền vệ kỳ cựu Nguyễn Hữu Thắng.

B.BD cũng đang thử việc và chờ kiểm tra y tế với tiền vệ nhập tịch Nguyễn Rodgers. Nhưng theo nguồn tin từ sân Gò Đậu cho biết thì khả năng B.BD ký hợp đồng với cựu tiền vệ của Thanh Hóa là không cao.

Thủ thành kỳ cựu Phan Văn Santos chưa thể trở lại sau khi dính chấn thương gặp phải trong một buổi tập trước trận gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia và "người gác đền" tin cậy còn lại của B.BD là Đặng Đình Đức đang bị đau nên nhiều khả năng GĐKT Lê Thụy Hải sẽ trao lại vị trí số 1 trong khung thành cho Trần Đức Cường ngay ở cuộc tiếp đón Hà Nội TT ở vòng 8 V-League.

Trận đấu gặp Hà Nội TT diễn ra vào chiều Chủ nhật này, B.BD tiếp tục đối mặt với khó khăn khi chắc chắn không thể có được sự phục vụ của hai trụ cột là Huỳnh Kesley và Trần Chí Công do chấn thương và thẻ phạt.

Article source: http://baodientu.chinhphu.vn/Home/Thu-tuong-tiep-Chu-tich-TGD-Ngan-hang-xuat-khau-Han-Quoc/20134/165805.vgp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét