Thứ Tư, 1 tháng 5, 2013

B.Bình Dương vẫn... tầm thường

Bất chấp sự có mặt của HLV Lê Thụy Hải, B.Bình Dương vẫn hết sức tầm thường. Và nếu không nhờ trận hòa đầy may mắn với V.Ninh Bình cách nay hơn chục ngày, đoàn quân dưới trướng ông Hải vẫn đang trong cảnh trắng tay…

B.Bình Dương vẫn... tầm thường
ảnh minh họa

Rõ ràng là B.Bình Dương sau 2 trận đấu có HLV Lê Thụy Hải vẫn không khác mấy so với lúc ông Cho Yoon Hwan còn tại vị. Đội bóng đất Thủ vẫn rất rối rắm trong khâu phối hợp, còn cầu thủ thì thi đấu khá tự phát. Đấy chính là lý do mà dù luôn giữ bóng nhiều hơn đối phương, nhưng B.Bình Dương vẫn ít có cơ hội tiếp cận thật gần với khung thành đối thủ, mà chủ yếu các pha tấn công của họ thường được kết thúc bằng các pha dứt điểm từ xa, không khó để các đội bóng khác ngăn chặn.

Cái hơn duy nhất của B.Bình Dương so với trước đây là tinh thần, cầu thủ của họ chịu đá vá chịu lăn xả hơn. Mà cũng phải thôi, B.Bình Dương đang ở sát bờ vực của nguy cơ rớt hạng, nếu mỗi cầu thủ của đội bóng này không tự cố gắng hơn một chút thì năm sau họ về đá giải hạng dưới à?

Đúng là so với cách nay vài năm, HLV Lê Thụy Hải không dễ dàng tạo đột biến nơi các đội bóng mà ông cầm quân như trước. Bài bản của ông Hải có thể xem là đã cũ. Vả lại, bây giờ ở V-League có nhiều HLV được đào tạo bài bản hơn hẳn ông Hải, nên khả năng chuyên môn của họ tất nhiên cũng không kém ông. Nó khác hẳn cái thời mà HLV Lê Thụy Hải ung dung đứng trên các đồng nghiệp, ở thời điểm mà bóng đá Việt Nam chưa nổi lên thế hệ của những Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Hoàng Anh Tuấn trên băng ghế chỉ đạo.

Với dạng HLV như Lê Thụy Hải bây giờ, B.Bình Dương có thể đặt mục tiêu trụ hạng, mục tiêu chữa cháy nhất thời, còn nếu hướng đến ngôi vô địch, để lấy lại hình ảnh đại gia nơi làng cầu nội e rằng rất khó. Thậm chí, có thể nói ngay là không thể.

Hình ảnh của B.Bình Dương khác hẳn với hình ảnh của SL.NA của Hữu Thắng, SHB Đà Nẵng của Huỳnh Đức hay Hà Nội TT của Thanh Hùng. Những đội bóng này ổn định ở chiếu trên của bóng đá Việt Nam trong suốt nhiều năm liền, nên không thể nói đấy là thành tích mang tính may rủi. Thêm nữa, khó nói là những HLV vừa nêu kém tài so với người luôn tự nhận mình là giàu thành tích nhất Việt Nam như ông Hải (kỳ thực là trước và sau khi thành công ở B.Bình Dương các năm 2007 và 2008, ông Hải đi đến đâu thất bại đến đó).

Với cái đà này, ngôi vô địch V-League năm sẽ là cuộc cạnh tranh chủ yếu giữa 3 đội SLNA, SHB Đà Nẵng và Hà Nội TT, những đội bóng vừa có thầy giỏi, lại có thêm trò tinh nhuệ.

Article source: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=593824



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét